นางเอกร้อยล้าน “ไอซ์ ปรีชญา” แชร์เรื่องราว เฉียดตาบอด อุทาหรณ์สำหรับคนใส่คอนแทคเลนส์ผิดวิธี

สำหรับสาวๆหลายคนที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์แฟชั่น เพียงเพราะอยากมีดวงตากลมโตดูน่ารัก แต่ไม่ได้มีความผิดปกติทางสายตาแต่อย่างใด จันทร์นี้ไม่ควรพลาดชมสาระดีๆในรายการDr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) ทางช่อง 5 โดยพิธีกร “หมอโอ๊ค – นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล” จะนำความรู้เกี่ยวกับ คอนแทคเลนส์ ที่มีขายทั่วไปตามท้องตลาดซึ่งปัจจุบันนี้ ก็มีทั้งชนิดที่ใส่แล้วตาโตที่เรียกกันว่า       บิ๊กอาย หรือแบบที่มีสีสันและลวดลายแฟชั่นสวยงามแต่รู้หรือไม่? ว่าแฝงไปด้วยอันตรายถ้าใส่ผิดวิธี ซึ่งครั้งนี้ ได้นางเอกร้อยล้านจากภาพยนตร์ ATM เออรัก เออเร่อ “ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” มาเป็นแขกรับเชิญเพื่อร่วมพูดคุยและบอกเล่าประสบการณ์เฉียดตาบอดอย่างหวุดหวิด จากการใส่คอนแทคเลนส์ทำงานอย่างหนักให้ได้ฟังกัน เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับสาวๆที่คิดจะเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองด้วยวิธีนี้

“การใส่คอนแทคเลนส์ทำให้เราดูดีดูสวยได้ก็จริงแต่ก็ต้องใส่กันแบบระมัดระวังกันด้วย ต้องเลือกซื้อแบบที่มั่นใจได้ว่าได้มาตรฐานและปลอดภัย แต่ถ้าจะให้ดีถ้าสายตาเราไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ไม่ต้องใส่ดีกว่า เพราะถ้าใส่ผิดวิธี หรือ ไม่ระวังอาจเกิดการระคายเคืองหรืออักเสบ บางรายถึงขั้นนตาบอดได้เลย หรือแม้แต่ไอซ์ก็เกือบได้รับผลจากอันตรายของคอนแทคเลนส์ด้วย”ไอซ์กล่าว

จากนั้น ช่วงท้ายรายการ หมอโอ๊คและไอซ์ จะพาไปหาคำตอบสำหรับคนที่มีความสงสัยเรื่องราวของการแก้ไขปัญหาสายตาสั้น กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุ “พญ.สุกานดา สวัสดิบุตร” รวมไปถึงการเลือกใช้คอนแทคเลนส์ให้เหมาะสมกับผู้ใช้ ข้อดีข้อเสียของคอนแทคเลนส์แบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายปี อีกด้วย

ติดตามชม “หมอโอ๊ค” และแขกรับเชิญ “ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ได้ใน รายการ “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) ในวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2555 เวลา 16.55 – 17.20 น. ออกอากาศทางช่อง ททบ.5

ที่มา:  Dr.Smith
บันทึกภาพ:  Dr.Smith
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโน ไทยซีรีส์” บวงสรวงซีรีส์ “ชะตาชาตะ” “หนุ่ม-อรรถพร” นำทีมนักแสดงสักการะ “ท้าวเวสสุวรรณ” >>

 สิ้นสุดการรอคอยที่เหนือกาลเวลา “ชลลัมพี บราเธอร์” ขอพิสูจน์รักแท้ จับคู่ “เคน ธีรเดช – ไอซ์ ปรีชญา” เสิร์ฟละครครบรส “รัก นิรันดร์ จันทรา”

“เคน ภูภูมิ” ควง “ไอซ์ ปรีชญา” โชว์ชีวิตคู่สามีภรรยา!! ในละครช่อง 3 #มายาเสน่หา แซ่บครบรสฉบับค่ายทีวีซีน >>

“เจมส์–ไอซ์” เคมี…ลงล็อค “พยากรณ์ซ่อนรัก”โรแมนติก-ดราม่า-บู๊  สนุกครบรส >>

“พ่อคุณ… แม่คุณ…” ร่วมลุ้นพี่ บอย-ปกรณ์ เซ็นปฏิทินปีใหม่ บิ๊กซี มหาชัย >>