“ปอ” บุรีรัมย์พาเปรี้ยวเที่ยวชิมอุบลราชธานี เผยชีวิตมุ่งมั่นทำฟาร์มด้วยทฤษฎีเกษตรแบบพอเพียง พร้อมรับหน้าที่ทูตพิทักษ์สัตว์ 5 ปีซ้อน

         เช็คเรื่องกิน อินเรื่องเที่ยว..แชร์เรื่องเปรี้ยว กับเปรี้ยวปาก เช็คอินเปรี้ยวปากสัปดาห์นี้ สองพิธีกร เต๋อ และ จอย  พาไปเช็คอินกันที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกับแขกรับเชิญ คุณปอ ทฤษฎี  สหวงษ์ หนุ่มหล่อชาวอีสานจะเป็นไกด์พาทัวร์ตะลุยชิมเมืองอุบลแบบแซ่บเวอร์

ปอเป็นหนุ่มอีสานชาวบุรีรัมย์  พอรู้ว่าต้องมาพาเปรี้ยวปากชิมแซ่บที่อุบลราชธานี  ก็เตรียมทำการบ้านมาอย่างดีวางแผนการพาสองพิธีกรทัวร์ชิม  โดยเริ่มที่ฟิลล์รองท้องเช้าๆแบบอีสาน ที่ร้าน ข้าวจี่ป้านาง ของอร่อยภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสาน ทีเด็ดของร้านป้านางคือต้องจิ้มกับ น้ำจิ้มแจ่วปลาร้า สูตรของป้าที่รับรองความแซ่บอีหลี แล้วไปต่อที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูอบวัดกลาง ที่ขายดิบขายดีมานานถึง 30 ปีแล้ว   และไปแซ่บต่อช่วงบ่ายกันแบบจัดหนักกับร้านร้านส้มตำจินดาส้มตำเจ้าดังของเมืองอุบล ที่คุณแม่จินดาโชว์ลีลาตำส้มตำประกอบเพลงกันเลยทีเดียว    และปิดท้ายเช็คอินเลิฟกันที่ริมแม่น้ำมูล จิบกาแฟ ชิมช็อคโกแลตDouble Chocและ Banoffie Pie กันที่ร้าน Moon Lover Coffee คาเฟ่น่ารักๆ ที่นี่ถือว่าเป็นร้านเบเกอรี่แบบเต็มรูปที่แรกๆของเมืองอุบลเป็นอันจบทริป ซึ่งก่อนจะปิดทริปก็ต้องมานั่งชิลอัพเดทชีวิตหนุ่มปอกันก่อน

เต๋อ: ปอเล่าให้ฟังหน่อย  เรื่องการเกษตรของปอเห็นว่าทำการเกษตรใหญ่โตจริงจังเลย??  ปอ : ไม่ใช่ใหญ่โตอะไรขนาดนั้นครับ จริงๆเป็นพื้นที่ที่เขาไม่ได้ใช้ทำอะไรก็เลยไปซื้อไว้พอมารวมๆกันมันก็เป็นพื้นที่ที่เราพอที่จะทำการเกษตรได้ 

จอย : แล้วปอทำอะไรบ้าง??  ปอ : ก็จะมีปลูกข้าวอินทรีย์ แล้วก็ปลูกยางพาราครับ ผมทำหลายอย่างในพื้นที่เดียวกันตามแนวพระราชดำริของในหลวงไงครับ มันก็จะเลี้ยงตัวมันเองได้ มีแบ่งที่ขุดสระเก็บน้ำไว้อะไรแบบเนี่ยครับ แล้วโปรเจคล่าสุดก็จะทำผักหวานนี่ละ  

เต๋อ:งานละครตอนนี้เรื่องเรือนริษยาเป็นไงบ้าง?? ปอ :ละครเล่นไปได้สักพักหนึ่งแล้ว  ชื่อก็บอกอยู่แล้วเรือนริษยา เป็นละครบู๊แอคชั่นครับ

จอย:ไม่น่าใช่นะ!! ปอ :แต่มันบู๊แอคชั่นเยอะ ชื่อมันดูดราม่าใช่ไหมครับ เรื่องของการตบตีมันก็มี แต่มันจะแฝงในเรื่องแอคชั่นเข้าไปด้วย แบบว่าเมื่อมีการแก่งแย่งชิงดีกัน แย่งสมบัติกัน มันก็ต้องมีการฆ่ากัน ทำอะไรก็ได้เพื่อจะให้ได้สมบัติชิ้นนี้มา ในเรื่องผมก็เล่นเป็นฝ่ายบอดี้การ์ด ช่วยป้องกันปกป้องนางเอกอะไรแบบนี้ครับ

เต๋อ:พูดถึงนางเอกน้องน้ำตาล เป็นนางเอกใหม่เป็นไงบ้าง? ปอ :จริงๆน้องน้ำตาลก็เคยเล่นละครมาแล้วกับพี่เคน ส่วนเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองของน้ำตาลครับไม่น่าเชื่อนะว่าเขาพลิกบทบาทจากเรื่องแรกที่ไม่ค่อยสู้คน โดนกระทำตลอด พอมาเรื่องนี้ดูเป็นมนุษย์จริงๆขึ้นมา เพราะว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่ยอมให้ใครก็ตามทำเรื่องที่มันไม่ยุติธรรมหรือเรื่องที่มันไม่ถูกต้องเนี่ย ก็จะไม่ยอมจะลุยแหลกเหมือนกัน

จอย:เรียกว่าเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกสนาน เข้มข้นมากๆ พูดถึงอีกหนึ่งบทบาทของปอเลยค่ะ กับการเป็นทูตพิทักษ์สัตว์??  ปอ :5 ปีแล้วครับที่ทำหน้าที่เป็นทูตให้กับ WSPA องค์การพิทักษ์สัตว์แห่งโลกครับ

จอย:หน้าที่ของเราทำอะไรบ้า?? ปอ :จริงๆแล้วมันเริ่มจากการแค่เราอยากจะช่วย คือเราเห็นด้วยกับความคิดขององค์กรนี้ คือพิทักษ์สัตว์ มันไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแค่หมาแค่แมว แต่หมายถึงสัตว์ที่มันอยู่บนโลกใบนี้ เพราะว่าสัตว์กับคนมันคือสิ่งมีชีวิตที่มีวงจรชีวิตที่ผมว่ามันใกล้กันมาก เราพึ่งพาสัตว์ จะใช้เป็นอาหาร ใช้เป็นพาหนะ ใช้เป็นเครื่องจักรทำงานหรือแม้แต่ใช้อยู่เป็นเพื่อนครับ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะดูแลเขาให้ดีที่สุดในตอนที่เขามีชีวิตอยู่ เพราะว่าเขาไม่สามารถบอกเราได้ว่า หิว ร้อน หนาว เหงา ซึ่งสัตว์ก็เหมือนคน มันก็ต้องการเหมือนกัน ต้องการความรักต้องการที่อยู่อาศัย อาหารแล้วก็ความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งสัตว์ก็ต้องการเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าสัตว์อยู่ดีเนี่ย มันก็หมายถึงคุณภาพชีวิตของคนก็อยู่ดีด้วยครับ”

เรียกว่าเป็นหนุ่มหล่อทั้งภายนอกและภายใจจริงๆ สำหรับ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ติดตามชมผลงานละครของเค้าได้ในเรือนริษยา และห้ามพลาดลีลาไกด์พาชิมเมืองอุบลราชธานีของหนุ่มคนนี้ได้ในราย  “เปรี้ยวปากเช็คอิน” เทปนี้ได้ เวลา 8.35 น.วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 3 จ้า

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Praew.com รวมเรื่องราวประทับใจของ ปอ-ทฤษฎี ผ่าน Special E-Book “คิดถึงปอ” โหลดฟรีถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

เหล่าดารายกทีมแสดงพลังความคิดถึง…ปอ-ทฤษฎี ในงานแสดงนิทรรศการภาพถ่าย “คิดถึงปอ”

“แครอล” ยก “ปอ-ทฤษฎี” เป็นครูการแสดง ทุ่มสุดตัวบทสาว18มงกุฎ ใน “ท่านชายกำมะลอ”

“ยุวดี” สวยและรวยมาก ยอมรับเขินเลิฟซีน “ปอ” ในละคร “ท่านชายกำมะลอ”

“ปอ-ทฤษฎี” ฝากผลงาน รปภ.หนุ่มจอมกระล่อน ประกบ “พริม-พริมา” เดินหน้าสร้างความสนุก ใน “ท่านชายกำมะลอ”