“หมอปลาย” ร่ำไห้! เตือนฟังคำทำนายจาก “ยมบาล”

“อายตั้งแต่มาทำอาชีพนี้แล้วแหละคะ มันแย่ที่สุดคะ” หลังจบประโยคนี้น้ำตาของ “หมอปลาย-ณวรชา พินิจโภคากร”หมอดูชื่อดังก็ไหลออกมาด้วยความอัดอั้น “หมอปลาย” กลายเป็นหมอดูชื่อดังเพียงแค่ชั่วข้ามคืนจากการทำนายว่าจะเกิด “สึนามิ” ครั้งใหม่ที่มาพร้อมกับความสูญเสียอย่างมหาศาล งานนี้เจ้าตัวเปิดใจแบบหมดเปลือกในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” ถึงทุกเรื่อง ทุกข้อสงสัย…

คำเตือนในเรื่องสึนามิรอบใหม่มาได้ยังไง ?

“ปลายขอเรียนตามตรงนะคะ ที่ปลายทำนายทั้งเรื่องเครื่องบินและเรื่องเรือทางรายการถามยังไง ปลายสื่ออะไรได้ก็ตอบไปอย่างนั้นไม่ใช่ว่าปลายไปนั่งสมาธิแล้วเห็นมาก่อนแล้วมาตอบแบบนี้ แต่เรื่องสึนามิที่จะเกิดปลายเคยพูดเอาไว้ พอดีมีคนตื่นในเรื่องนี้ แล้วเขาให้ปลายทำนาย ปลายก็ไปทำพิธี ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ ก็มานั่งคิดเอาเองนะคะ ปลายได้ไปถึงที่แล้วคะ”

เรื่องที่บอกว่าหมอปลายคุยกับยมบาลได้มันเป็นเรื่องที่กุขึ้นมาหรือเปล่า ?

“พูดจริงๆ ปลายค่อนข้างที่จะอายละกระดากมากที่จะบอกใครว่าเราสื่อสารกับยมบาลได้ และเป็นร่างทรงเป็นหมอดู รู้สึกอาย ทุเรศตัวเอง แต่มันก็น่าพิสูจน์ได้แล้วคะ เพราะสิ่งที่ปลายพูดแต่ละอย่างก็เกิดขึ้นมาแล้ว เรื่องที่สื่อกับยมบาล จริงๆ ก็ไม่ได้ยินเสียงกระซิบทั้งหมดนะคะ  คือว่าถ้าถามท่านก็จะมีจอภาพให้เห็น มีเสียง ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแบบนี้ๆ แต่ข้อจำกัดคือปลายจะถามได้ไม่กี่คำถามเท่านั้นในคำถามเดิมๆ”

เวลาสื่อสารกับยมบาลสื่อกันยังไง ?

“ก็ก้มไปมองข้างๆ แบบนี้แหละคะ  เวลาคุยก็ได้ภาษมนุษย์ทั่วไป”

เห็นบอกว่าหมอปลายป่วยจนถึงขั้นไปพบจิตแพทย์ ?

“ตอนนั้นเราคิดว่าจะไปแต่ไม่ได้ไปคะ  เพราะคุณแม่บอกว่าไม่ได้ป่วยหรอก เพราะยังใช้ชีวิตปกติได้ เหมือนจะหลีกเลี่ยงเรื่องพวกนี้ตลอดเวลา ตอนเด็กก็เห็นผี เขาก็เหมือนคนทั่วไปแต่ดวงตาเขาคือเขาไม่มีตาขาว ในบ้านปกติจะไม่เห็น จะเห็นนอกบ้าน เดินไปที่ไหนก็เห็น ที่โรงเรียนก็เห็น ตอนแรกที่เห็นก็ไม่รู้ว่าเขาไม่ใช่มนุษย์ปกติ  ปลายไม่ได้เล่าให้ใครฟังเพราะชิน มาเล่าตอนที่เห็นหนักๆ เห็นผู้หญิงชุดดำแล้วมีคนเดินผ่านตัวเขาไปตอนนั้นถึงรู้ว่าผีแล้วแหละ ตอนนั้นอายุประมาณ 15 ปี”

ปัจจุบันยอมรับมั้ยว่าเขาเรียกเราว่า “ปลาย หมอดู” ?

“ยอมรับคะ ปลายไม่ต้องไปเรียนโหราศาสตร์ ไม่ต้องมีครู บาอาจารย์ที่เขาไปครอบครูกัน การทำนายทายของปลายใช้ชื่อ นามสกุล และวันเดือนปีเกิด เพื่อที่จะสื่อสารกับข้างล่าง นั้นก็คือ ท่านยม คะ หน้าท่านยมตอนแรกที่เห็นเลยน่ากลัวตัวใหญ่มาก พอง และก็แดง แบบอ้วนๆ นุ่งโจงกระเบน  แต่ปลายขอท่านว่าให้มาแบบหล่อๆ ได้มั้ย เพราะว่าปลายกลัว”

ย้อนกลับมาเรื่อง สึนามิ เพราะดูจะเป็นข่าวที่คึกโครมมาก ?

“ที่ปลายทำนายไว้ช่วงแรกก็เกิดคลื่นแรง พายุพัดเข้าชายฝั่ง บ้านเรือเสียหายบ้าง  ถ้าอ่านจากคำนายแล้วตีความนะคะ ปลายไม่ได้บอกว่าสึนามิจะเกิด 15 หรือ 17 มิ.ย. แต่ปลายบอกว่าให้ระวัง 15 และ 17 และอีกช่วงหนึ่งก็คือ 20-25 มิ.ย. ซึ่งปลายไม่แน่ใจว่า มิ.ย. หรือ ก.ค. ที่จะเกิดขึ้นอีกรอบหนึ่ง เหตุมันเกิดมาว่าเกิดขึ้นเพราะมรสุม พร้อมแผ่นดินแยก แผ่นดินไหว มีหรือคะที่จะไม่เกิดสินามิ ถ้าคิดตามหลักวิทยาศาสตร์นะคะ ปลายไม่กล้าที่จะฟันธงให้แน่นอนนะคะ เพราะว่าปลายต้องไปนั่งสมาธิที่นั้น ถ้าจะให้ได้ตรงๆ ปลายจะต้องไปนั่งสมาธิ 3 วันที่ริมทะเลใส่ชุดขาว พอเกิดเหตุแบบนี้ปลายเองก็ไม่กล้าไปเหมือนกันปลายเองก็กลัวตายเพราะเป็นมนุษย์ปกติ ตอนนั้นปลายไปที่หาดกะรน วันนั้นไม่รู้เกิดไรขึ้นได้กลิ่นเน่ามาก ปลายเห็นคนนั่งอยู่เก้าอี้ผ้าใบ และเห็นคนใส่ชุดดำเดินขึ้นมาจากทะเลเป็นแผงเลย แล้วบอกว่าเราจะเอามันไปให้หมด แล้วก็เลยถามว่า เอาไปทำไม เขาบอกไม่มีใครไปทำบุญให้เราที่นั้น ทำแต่ที่อื่น แต่ไม่มีใครไปทำให้เราที่ที่นั้น  แล้วก็มีการพูดว่า มีแต่การบ่นพญานาค แต่ไม่มาแก้กันเลย แล้วตรงนั้นก็มีศาลพญานาคอยู่ คืนต่อไป ปลายไปอีกแล้วก็จุดธูป สิ่งที่ทราบก็เขาพูดว่า 24 วันพุธ แต่พอเราไปเช็ค 24 คือวันพฤหัสของเดือนกรกฎาคม ปลายเลยบอกกว้างๆ “

ที่บอกว่าด้ามขวานหายไปมันรุนแรงมากนะ ?

“เหตุที่ท่านบอกคือรอยเลื่อนใหญ่และขยายขึ้น จนทำให้ไปเกิดอีกที่หนึ่งคือที่อ่าวไทย เกิด 2 ฝั่งพร้อมกัน น้ำทั้ง 2 ฝั่งตีกัน อันนี้คือสิ่งที่เห็น เสียงกระซิบจะบอกว่า สึนามิ จะเกิดขึ้นมาเพราะรอยเลื่อนและแผ่นดินไหว ปลายเคยฝันก่อนที่จะเกิดสึนามิครั้งแรก ประกอบกับปลายทำพิธีแล้วเขาก็บอกว่าจะเกิดขึ้นเหมือนเดิม แต่เยอะกว่าเดิม “

สมมุติถ้าเกิดสึนามิจริงๆ มันจะเป็นยังไง ?

“สิ่งสำคัญที่สุดถ้าสัญญาณเตือนภัยทำงานแล้วทุกคนรู้ว่าจะหนีไปทางไหนการสูญเสียก็จะน้อยลง แต่ปัญหามันคือจะเกิดอยู่บ่อยๆ จนคนชิน เมื่อชินแล้วคนก็ไม่ระวัง เมื่อสัญญาณเตือนภัยขึ้นก็ไม่หนี เมื่อนั้นแหละคะที่สุดของที่สุด การสั่นสะเทือนมันอยู่ใต้ผิวโลกที่เราไม่สามารถรับรู้ได้ แต่สัตว์กับสัญญาณจะสามารถรับรู้ได้”

 

ทำไมหมอปลายไม่เขาเรื่องที่กำลังจะเกิดไปบอกเจ้าที่ของรัฐ?

“พยายามติดต่อแล้วคะ แต่ติดต่อไม่ถึงเราเป็นเพียงแค่เศษฝุ่นเขาไม่วสนใจเศษฝุ่นอย่างเรา ก็เลยตัดสินใจเอามาลงทางไลน์  แต่ปลายก็ไม่คิดว่ามันจะรวดเร็วขนาดนี้ ไม่คิดจริงๆ”

แต่การที่หมอปลายเขามาลงก็มีทั้งคนที่ขอบคุณ และด่าว่าทำให้ประเทศชาติเสียหาย ?

“จะบอกว่าอยากดังก็คงใช่มั้งคะ แต่ถ้าไม่เกิดขึ้นปลายก็เสีย แต่นี่ปลายยอมรับในสิ่งที่ปลายพูด โดยการลงชื่อนามสกุลของปลายเรียบร้อยแล้ว ปลายคิดว่าการเตือนของปลายน่าจะส่งผลประโยชน์ให้กับใครหลายคน  ถ้าใครจะว่าก็แล้วแต่เชิญ ไปเที่ยวทะเลกันให้เยอะๆ คะ”

ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่หมอปลายพูดไม่เกิดขึ้นแล้วหมอปลายจะทำยังไง ไม่อายเหรอ ?

“ปลายอายตั้งแต่มาทำอาชีพนี้แล้วแหละคะ มันแย่ที่สุดคะ (ปล่อยโฮกลางรายการ) ไม่มีความสุขเลยแม้แต่วินาทีเดียวที่มานั่งทำอาชีพนี้ ฟังแต่ความทุกข์คนอื่น สิ่งที่ออกมาพูดอยากจะให้คนหลุดพ้นจากความทุกข์ หมอดูคือ 18 มงกุฎ ไงคะ ทำลายความมั่นคงของชาติ ไม่สามารถที่จะเตือนอะไรได้ ไม่รู้จะโดนจับหรือเปล่าสิคะ การที่เราออกมาพูดเพราะเราไม่อยากให้มีคนตาย ยอมรับว่าเป็นการขัดขืนท่านยม ซึ่งต้องโดนกับปลายเองอยู่แล้วที่เรานำมาบอก ถ้าโดนก็ต้องปล่อย ชีวิตปลายแค่คนเดียว คุณพ่อ คุณแม่ เราอยู่กันแค่ 3 คน ถามว่าพ่อแม่มีความสุขมั้ยกับสิ่งที่ปลายเป็น ท่านเลี้ยงปลายมากับมือ ท่านยอมรับในสิ่งที่ปบลายเป็นให้กำลังใจกันทุกวันคะ”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 7.00/ 11.00/ 17.00/ 20.00/ 23.00 น.  และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ที่มา:  ช่อง 2 แซ่บสะใจคนไทย
บันทึกภาพ:  ช่อง 2 แซ่บสะใจคนไทย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตะลึง! “หมอปลาย” นำพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ “ฌาร์ม” โชว์มวยยักษ์ ปะทะ “เก่ง-ธชย” ร่วมร้องรำถวาย >>

“เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

“แนนนี่” โชว์เต้าหวังทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่” ฟุ้ง! ความรักกำลังแฮปปี้กับ “หนุ่มนักลงทุน”

“เบนซ์” ของขึ้น! โดนโกงค่าตัว เผย..เตรียม “แจ้งความ” คำเนินคดี

“กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน” ควงแขน “บี๋-สวิช” โดนโกงค่าตัว ลั่นเหมือนโดนปล้น