แม็คโครเดินหน้าขยายสาขาในภาคเหนือตอนบน รุกหัวเมืองเชียงราย เปิดสาขาแม่สาย เตรียมพร้อมรับเออีซี

แม็คโครเดินหน้าขยายเครือข่ายในภาคเหนือตอนบน ล่าสุดเปิดสาขา ที่ 67 อำเภอแม่สาย สนับสนุนผู้ประกอบการในพื้นที่ให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีผลกำไร และแข่งขันได้อย่างยั่งยืน รองรับเศรษฐกิจของแม่สายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจรในระบบสมาชิกรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย “แม็คโคร” เปิดเผยว่า “แม็คโครเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของอำเภอแม่สาย ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ โดยมีชายแดนติดต่อกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า อีกทั้งยังเป็นประตูและช่องทางสำคัญอย่างยิ่งในการระบายสินค้าของไทยสู่พม่า โดยการซื้อขายบริเวณพรมแดนนี้มีมูลค่ามากกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาทต่อปี มีสะพานที่เชื่อมเมืองทั้งสองเข้าด้วยกัน ทำให้ผู้คนสามารถเดินทาง ทำการค้ากันได้อย่างเสรี ส่งผลให้การธุรกิจการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อเป็นการรองรับการเปิดเสรีเศรษฐกิจอาเซียนจะมาถึงในเร็วๆ นี้  แม็คโครจึงมาเปิดแม็คโคร สาขาแม่สาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการได้มีแหล่งซื้อสินค้าเพื่อใช้ในธุรกิจ ที่สามารถเดินทางไปซื้อหาได้สะดวกและรวดเร็ว และพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน”

แม็คโคร สาขาแม่สาย จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจร บนพื้นที่ราว 8,000 ตารางเมตร ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป และสินค้าประเภทอื่นๆ กว่า 13,000 รายการ  ให้แก่สมาชิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย ร้านอาหาร และธุรกิจที่พักโรงแรม  รีสอร์ท ในพื้นที่  ให้มีแหล่งเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่สามารถซื้อไปขายต่อหรือแปรรูปเพื่อทำธุรกิจได้อย่างมีกำไร อีกทั้งระยะทางที่สั้นลงยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง และลดความจำเป็นในการสต๊อกสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการมีเงินหมุนเวียนในธุรกิจมากขึ้น

“แม็คโครมีนโยบายในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ด้วยการชำระภาษีต่างๆ ให้กับท้องถิ่นตามกฎหมาย การจ้างพนักงานซึ่งเป็นคนในพื้นที่กว่า 100 คน การรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร อาทิ กลุ่มผู้ปลูกสับปะรดบ้านป่าแดด  กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ส้มโอเวียงแก่น  กลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทย  และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรพอเพียง อำเภอแม่สาย เพื่อนำมาจำหน่ายที่แม็คโคร พร้อมกันนี้แม็คโครยังได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านผาฮี้ โรงเรียนบ้านสันทรายและโรงเรียนบ้านป่าเหมือด จำนวน 17 ทุนๆ ละ 3,000 บาท อีกด้วย

นอกจากนี้ แม็คโครยังให้การสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการให้กับร้านโชห่วย ทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโครและผู้สนใจทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ภายใต้โครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน” นางสุชาดา กล่าวสรุป

ที่มา:  เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)
บันทึกภาพ:  เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอส พุทธิพงษ์ พระเอกจากละครศีล 5 คนกล้าท้าอธรรม เขาครัวโชว์เมนูโปรด

“แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2014” เฟ้นหาสุดยอดเมนูเอกลักษณ์ประจำร้านรอบคัดเลือก ค้นหาตัวแทนจากภาคใต้

แม็คโครตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านคู่คิดธุรกิจกับผู้ประกอบการ เปิดตัวแคมเปญครบรอบ 25 ปี “แม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ”

“อิชิตัน ลุ้นโชค ฟรี 2 ชั้น!! กับ ขับทั้งบ้าน หน้าบานรับทอง ปี 3