ที่นี่หมอชิต พาบุกขอนแก่นเยี่ยมบ้านเกิด “ไมค์ ไมเคิล ภัทรเดช” ยอมรับเข้าวงการเพื่อ “เงิน” หวังจุนเจือพ่อแม่และครอบครัวให้สุขสบาย

ที่นี่หมอชิตอาทิตย์นี้มีสองเรื่องสองรสที่แสนจะแตกต่างมาฝากผู้ชม  เรื่องแรกกับการบุกไปเยี่ยมบ้านพระเอกหนุ่มวัยรุ่นมาแรง  “ไมค์  ไมเคิล ภัทรเดช สงวนความดี” ซึ่งสองพิธีกร พี่ดู๋และลิงบุกไปถึงบ้านไมค์ ที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กันเลยทีเดียว

ซึ่งบ้านหลังนี้หนุ่มไมค์เล่าว่า เป็นบ้านเกิดของเค้าเลยทีเดียว เป็นบ้านของปู่ย่าอีกทีสืบทอดต่อกันมา เมื่อก่อนที่บ้านขายอะไหล่รถมอเอตร์ไซด์ ปัจจุบันหันมาขายเครื่องใช้ไฟฟ้า มีพี่น้อง 4 คน  ซึ่งคุณพ่อเป็นคนจีน  คุณแม่เป็นคนขอนแก่น คุณพ่อชอบไมเคิล แจ๊คสัน เลยตั้งชื่อลูกว่าไมเคิล   ไมค์มีช่วงชีวิตที่ขึ้นและตกต่ำหลายช่วงซึ่งต้องมาลองฟังจากเจ้าตัวว่าเกิดอะไรขึ้นและผ่านมาได้อย่างไร

ไมค์มีโอกาสเข้าวงการหลายต่อหลายครั้ง แต่ช่วงแรกไมค์ ไม่ชอบเลย ตั้งแต่ประกวดดัชชี่ (รุ่นเดียวกับ ออฟ ชนะพล) ?? ไมค์ : คือได้เป็นตัวแทนของภาคอีสาน จริงๆผมไม่ค่อยชอบเรื่องการแสดง แต่ผมไม่ชอบให้ใครมาท้า พอมีคนมาท้าก็เลยไปสมัครลงแข่ง พอได้ตำแหน่งปุ๊บก็กลับบ้านเลย  ไม่อยากรับงาน ผมไม่ชอบรู้สึกว่ามันไม่ธรรมชาติ พอมาตอนปี1 ผมเคยเจอพี่เอ ศุภชัย แต่ก็ยังไม่อยากเข้าวงการ ผมก็บอกปฏิเสธไป  พอมาตอนปี 2 ก็มาเจอพี่กบ  เขาให้ลูกน้องเขามารอหน้าห้องเรียนเป็นชั่วโมงเลย ผมทิ้งเบอร์ไว้ให้แล้วพี่กบก็โทรมาเอง เขาก็แนะนำว่าดูใครอยู่เสาร์หน้าว่างไหมเขาก็มีตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวกรุงเทพ เราก็ไม่รู้หรอกว่าไปทำอะไรแต่ไปเพราะเราอยากไปเที่ยวอยู่แล้ว สุดท้ายเลยไปเข้าโครงการ เคยไปMen’s healthด้วย  แล้วก็เริ่มมีงานเดินแบบ ถ่ายแฟชั่น ได้ตังค์แล้วก็ใช้ไป เริ่มแย่ละเที่ยวเริ่มโงหัวไม่ขึ้นละ เละเลย  คือมันหน้ามืด เงินมามันก็ออก ติดเพื่อนติดฝูง ไม่โทษเขานะเป็นวัยรุ่น เราสนุกอยู่ตรงนั้นอย่างเดียวเลย เราก็เรียนแอคติ้งนู่นนี่ไป คือเราไม่ได้เตรียมพร้อมเลย เราสนุกกับการใช้ชีวิตมากกว่าที่ผู้จัดการเขาโฟกัส แต่เราไม่ได้โฟกัสอะไรเลย เราเที่ยวสนุก ความตั้งใจเกิดขึ้นหลังจากที่ผมอยู่กับเพื่อน พอผมถึงจุดต่ำสุดไม่มีใครดึงขึ้นไง  พี่กบโทรบอกให้แม่มารับกลับ แม่พาไปปฏิบัติธรรม 7 วัน  แล้วก็อยู่บ้าน  เริ่มมองเห็นแสงสว่างว่าเรียนจบแล้วนะ ต้องมีงานทำ คือต้องเลือกแล้วว่าทำงานวงการบันเทิงหรือว่าจะไปทำงานที่เรียนมา  แม่อยากให้ทำอะไรก็ได้ แต่ป๊าอยากให้ทำพวกที่เรียนมา แม่บอกว่าถ้าทำในวงการมันไม่ต้องเครียดมันมีความสุข เห็นเขาทำกันแล้วยิ้มแย้มกันในกองถ่าย   คือแม่อยากให้ลูกมีความสุข  แต่ทำงานนี้ยาก ใครไม่เข้ามาก็ไม่รู้ แต่สุดท้ายเราคิดแล้วเลือกวงการเพราะเห็นอะไร อันดับแรกเลยนะคือเงิน ทุกคนทำทุกอย่างก็ต้องมีเงินอยู่แล้ว ผมทำเพื่อเงิน ตอนแรกผมเข้ามาแล้ว ผลสรุปก็คือไม่ง่ายอย่างที่คิด ใช้เวลาถ่ายละคร เลือดเจ้าพระยาเกือบปี ผมค่าตัวน้อยมากๆเฉลี่ยต่อเดือนไม่เท่าไหร่เอง แต่มันเริ่มทำด้วยความชอบ เริ่มมองข้ามเงินและสนุกกับการทำงาน  เป้าหมายหลังจากนี้คืออะไร?? ไมค์ : เป้าหมายใหญ่ในชีวิตผมตอนนี้คือ ให้พ่อแม่สบายก่อน ค่อยคิดเรื่องอื่น  พ่อแม่สบายก็คือสบายใจนะ ตอนนี้มีหลานแล้ว อยากส่งหลานเรียน  อยากให้แม่มีความสุข อยากมีบ้านหลังใหม่ อยากมีทุกอย่างที่เคยมีก่อนที่ครอบครัวเจอวิกฤต   คืออยากให้คนในครอบครัวสบายครับ พ่อแม่ผมก็อายุเยอะแล้ว ความฝันของผมแค่มีเงินแล้วพาท่านไปเที่ยวให้เยอะที่สุดแค่นั้นเอง”

 

มาถึงเรื่องที่สอง “พี่ดู๋”  และพิธีกรรับเชิญสาวสวย  ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ พาผู้ชมไปถึง ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีเพื่อมาเยี่ยมสวนลุงไกรของ “ลุงไกร ชมน้อย” เกษตรกรศิลปิน ผู้เป็นปราชญ์แห่งวังน้ำเขียว

ลุงไกรดังมาก มีแต่คนอยากมาเป็นศิษย์ มาเรียนรู้ทั้งการทำเกษตร และมุมชีวิต บางทีต่างชาติยังข้ามน้ำข้ามทะเลยมาหาลุงเพื่อขอความรู้ อยู่กันเป็นเดือนๆ ก็มี    ตลอดเวลาที่ลุงไกรทำสวนมา 20 กว่าปี สิ่งที่นำไปบอกคนอื่นได้คือ“ เราต้อง เรียนรู้ / รอบรู้ / รอบคอบ  ( เดินตามรอบในหลวง )และต้องเป็นคนใฝ่รู้  ทดลอง ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ ”  และความภูมิใจลุงไกรจาก ความสำเร็จที่ได้ คือการได้เห็น เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เกษตรกร ลืมตาอ้าปากได้ เห็นชีวิตคนอื่นที่เคยเจอปัญหา เป็นหนี้ แล้วเขารอดได้ เท่านี้คือสิ่งที่ลุงอยากเจอ …. และความรู้ทุกอย่างของลุงจะไม่เก็บ ไม่หวง  ลุงไกรบอกว่า คนไทยด้วยกันก็ต้องช่วยกัน

ติดตามเรื่องราวสองเรื่องสองรสทั้งของหนุ่มฮอต ““ไมค์  ไมเคิล ภัทรเดช สงวนความดี” และเรื่องราวเกษตรดีๆจากชีวิตของ “ลุงไกร ชมน้อย“ ได้ในรายการที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ,มิถุนายนนี้ ทางช่อง 7

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การันตีคุณภาพ !!!  CHANGE2561 คว้าตัว ทับทิม อัญรินทร์ ลง CLUB FRIDAY THE SERIES 14 เรื่องแรกหลังผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ พร้อมปะทะนางร้ายในตำนานกิ๊ก สุวัจนี

ทัพศิลปิน รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน ใน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” คนไทยทั่วประเทศ พร้อมใจ ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน >>

ดาราและเซเลบริตี้ ร่วมสนับสนุนเกษตรกร อุดหนุนผลไม้ “คุณภาพดี” ที่ตลาดสี่มุมเมือง >>

#ทับทิม เผยลุคใหม่ ประกบคู่ “บูม” พิสูจน์ความรัก ใน #พรายพิฆาต >>

“แพนเค้ก” ควง “ฮั่น” ร่วมเดินแบบ Hair Fashion Show ในงาน ‘The Magic of Kerasilk by MOOI’ พร้อมเปิดตัว ลูกเกด-ปริยากร พลางกูร หรือ ลูกเกด KPN แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของผลิตภัณฑ์ MOOI >>