“ทอม วอลเลอร์” ทุ่มทุนสร้างคุกใหม่ ถ่ายฉากประหารนักโทษ เก็บรายละเอียดทุกเม็ดเพื่อความสมจริงในภาพยนตร์ “เพชฌฆาต”

เพราะอยากให้ภาพทุกภาพ ฉากทุกฉาก ที่อยู่ในภาพยนตร์เรื่อง “เพชฌฆาต The Last Executioner” ออกมาดูสมจริงที่สุด งานนี้ผู้กำกับจอมละเอียดอย่าง ทอม วอลเลอร์ เลยทุ่มทุนสร้างคุกใหม่ เพื่อใช้ในการถ่ายทำฉากการประหารนักโทษในเรือนจำ   เจ้าตัวลงเก็บข้อมูลเรือนจำอย่างละเอียดยิบทุกซอกทุกมุม แถมคุมงานสร้างด้วยตัวเองเพื่อให้ออกมาใกล้เคียงกับคุกของจริงมากที่สุด

                   บรรยากาศก่อนวันถ่ายทำจริง ทีมงานฝ่ายศิลป์กำลังเร่งมือสร้างคุกและห้องประหารเพื่อเตรียมใช้ในการถ่ายทำฉากประหารนักโทษ โดยงานนี้ผู้กำกับ ทอม วอลเลอร์ ลงทุนคุมงานสร้างด้วยตัวเอง พร้อมตรวจตรารายละเอียดที่ทีมงานสร้างขึ้นอย่างเจอะลึก ตั้งแต่โครงสร้างใหญ่ของคุก สีลูกกรง ผนัง หลังคา มาจนถึงรายละเอียดปลีกย่อยอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งห้องประหาร   ไปจนถึงประตูแดงประตูที่ใช้สำหรับนำศพนักโทษประหารออกไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี   เรียกว่าทุกซอกทุกมุมต้องผ่านการตรวจรายละเอียดจากผู้กำกับคนนี้ทุกตารางนิ้ว  ลองมาฟังผู้กำกับ ทอม วอลเลอร์ เปิดใจถึงความพิถีพิถันในการสร้างคุกใหม่ เพื่อใช้ถ่ายทำฉากนักโทษประหารกันดูว่า…

 

                        “…ฉากการประหารนักโทษถือเป็นฉากสำคัญที่ผมตั้งใจถ่ายทอดออกมาให้เห็นในหนังเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นทุกรายละเอียดปลีกย่อยผมอยากทำออกมาให้เหมือนกับของจริงมากที่สุด   ซึ่งก่อนสร้างเราได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสและเก็บข้อมูลจากคุกจริง อย่างคุกที่เห็นในหนังทีมงานใช้เวลาสร้างขึ้นมาให้เหมือนกับคุกของจริงทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นขนาดพื้นที่ การจัดวางอะไรอยู่ตรงไหนเราต้องทำให้เหมือนเป๊ะ แม้กระทั่งโทนสี ไฟ ที่ใช้ภายในคุกเราก็ทำออกมาให้ดูสมจริง ส่วนห้องประหารเราลงดีเทลกับมันเยอะมาก ตั้งแต่การตกแต่งจนไปถึงการถ่ายทำ นักแสดงที่เข้าฉากทุกคนต้องรู้ขั้นตอนการประหารว่ามีอะไรบ้าง  เพื่อทำให้ฉากนั้นดูออกมาสมจริง ขนาดนักแสดงยังบอกเลยว่าเข้ามาในห้องประหารแล้วยังรู้สึกขนลุกเลย นี่ถ้าอยู่ในสถานที่จริงคงดูน่ากลัวเป็นสองเท่า ผมเชื่อว่าถ้าเราทำทุกอย่างให้ออกมาดูสมจริง ไม่ว่าจะเป็นฉาก อุปกรณ์ หรือแม้กระทั่งบรรยากาศ มันจะช่วยบิ๊วให้นักแสดงรู้สึกสัมผัสได้จริง  และจะถ่ายทอดออกมาได้เป็นธรรมชาติ คนดูก็จะรู้สึกอินตามตัวแสดงไปด้วยและจะได้ไม่มีใครกล้าทำความผิด เพราะบทสรุปของการกระทำผิดสุดท้ายก็จะต้องถูกการลงโทษ  ซึ่งในตัวหนังอาจจะเห็นฉากนี้เพียงไม่กี่นาทีแต่กว่าเราจะเตรียมงานกันใช้เวลาเป็นอาทิตย์ แถมยังได้เจ้าหน้าที่ที่เคยทำงานในเรือนจำมาคอยให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนการทำงานในการถ่ายทำฉากนี้ อยากให้ลองติดตามดูกันครับ…”

 

                        “เพชฌฆาต The Last Executioner”  ภาพยนตร์ไทยที่คว้ารางวัล Golden Goblet Award นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เซี่ยงไฮ้ ฟิล์ม เฟสติวัล ครั้งที่ 17   จากผลงานการกำกับของ ทอม  วอลเลอร์ ภายใต้การดูแลของ บริษัท แฮนด์เมด  ดิสทริบิวชั่น จำกัด , บริษัท ไทเกอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์  และ บริษัท เดอ วอร์เรนท์ พิคเจอร์ จำกัด  3 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์   

ที่มา:  Handmade Distribution
บันทึกภาพ:  Handmade Distribution
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทอม วอลเลอร์” ขอพูดบ้าง!! หลังเกิดดราม่าหนัง “THE CAVE นางนอน” >>

ทอม วอลเลอร์ ผกก. “THE CAVE นางนอน” ขนลุก!! เจอปาฏิหาริย์ถ้ำหลวง >>

เดอ วอร์เรนท์ พิคเจอร์ ตีแผ่อีกมุมที่คุณไม่เคยรู้!! ภารกิจกู้ภัยสุดหฤโหด ใน “THE CAVE นางนอน” >>

“Helmetheads” จับเพลงใหม่ “Happy” ลงหนังเด็ด “เพชฌฆาต”

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย!! “ปู-วิทยา ปานศรีงาม” คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Golden Goblet Award “ภาพยนตร์เพชฌฆาต” ตัวแทนประเทศไทยที่สร้างชื่อในเวทีเซี่ยงไฮ้ ฟิล์ม เฟสติวัล ครั้งที่17