นิสสัน จีที อคาเดมี เผยโฉม 6 ตัวแทนไทยสู่สนามซิลเวอร์สโตน ชิงแชมป์นานาชาติ คว้า 1 โอกาสเป็นนักแข่งทีม NISMO

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ประกาศผลผู้ชนะโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี 2014 เผยโฉม 6 ตัวแทนไทยที่จะบินตรงสู่สนามแข่งซิลเวอร์สโตน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ปะทะคู่แข่งอีก 24 คน จาก 4 ประเทศ ในด่านสุดท้าย “อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์” กลางเดือนสิงหาคม คว้าโอกาสเดียวสู่เส้นทางนักแข่งมืออาชีพทีม NISMO

การแข่งขันโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย (Nissan GT Academy Thailand National Final) ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงามพร้อมรอยยิ้มและน้ำตาจากผู้เข้าแข่งขันทั้ง 28 คน ซึ่งผ่านการคัดเลือกมาจากช่องทางออนไลน์ PlayStation Network 14 คน และจากเวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ที่ใช้เครื่องจำลองการขับแข่งเสมือนจริง “นิสสัน GT6 ซิมูเลเตอร์” (Nissan GT6 Simulator) จัดขึ้น 5 ครั้ง ในกรุงเทพมหานคร ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ รวมอีก 14 คน ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 28 คนนี้ ล้วนเป็นเซียนเกม GT6 ที่ไม่มีประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตบนสนามจริงมาก่อน

 

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในรอบคัดเลือกของโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี มีผู้เข้าแข่งขัน ณ เวทีแข่งขันพิเศษ รวมจำนวนกว่า 13,500 คน และยังมีผู้ร่วมแข่งขันผ่าน PSN อีกนับไม่ถ้วน สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยจำนวนมากมีความมุ่งมั่นใฝ่ฝันที่จะก้าวสู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพระดับโลกกับทีม NISMO นิสสันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดโอกาสให้คนไทยได้เดินหน้าทำความฝันให้เป็นจริง และได้สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์ ตามแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน”

 

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา เริ่มต้นรอบน็อคเอาท์คัดผู้เข้าแข่งขันให้เหลือเพียง 12 คน โดยขับแข่งด้วยเครื่องนิสสัน GT6 ซิมูเลเตอร์ ก่อนเข้าสู่การทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย (Fitness Challenge) การทดสอบทักษะการควบคุมและขับขี่รถยนต์จริงด้วยรถยนต์นิสสัน พัลซาร์ DIG Turbo (Driving Challenge) และการทดสอบทักษะการสื่อสารและไหวพริบปฏิภาณ (Media Challenge)

กระบวนการคัดเลือกนักแข่งทั้งหมดนี้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกตามแบบฉบับของ GT Academy โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศอังกฤษ พร้อมด้วยคุณต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งรถอาชีพชาวไทยระดับเวิลด์เอ็นดูแรนซ์แชมเปี้ยนชิพ

 

ทางด้าน มร. ดาร์เรน ค็อกซ์ Global Head of Brand, Marketing and Sales, NISMO กล่าวว่า “ผมขอชื่นชมความมุ่งมั่นของผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชาวไทยทั้ง 28 คน ที่ได้ทุ่มเทและพยามอย่างสุดความสามารถเพื่อนำพาความฝันของตัวเองมาถึงความสำเร็จ ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการและร่วมสนับสนุนความฝัน ถือว่าทุกๆ คนคือผู้ชนะตัวจริงในเกมนี้  และขอแสดงความยินดีกับตัวแทนไทยทั้ง 6 คน ที่จะมาร่วมกิจกรรมอินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ที่สนามแข่งซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เหลือเวลาเพียงอีกไม่กี่สัปดาห์ในการเตรียมตัวให้พร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะความฟิตของร่างกายและกำลังใจที่สู้ไม่ถอย เพราะการแข่งขันที่เรซแคมป์นี้จะกินเวลานานกว่าสัปดาห์และเข้มข้นขึ้นทุกวัน ผู้เข้าแข่งขัน 30 คน จากทั้งอินเดีย ออสเตรเลีย เม็กซิโก ตะวันออกกลาง และไทย จะต้องสู้เต็มที่เพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลก Nissan GT Academy 2014 มาให้ได้ ซึ่งเป็นโอกาสเดียวที่จะได้เข้าร่วมโครงการพัฒนานักแข่ง ทีม NISMO ผมขอให้ทุกคนโชคดี”

 

6 ผู้ชนะโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี 2014 ประเทศไทย ที่จะบินตรงสู่ประเทศอังกฤษเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายที่สนามซิลเวอร์สโตน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กลางเดือนสิงหาคมนี้ ได้แก่ นายจักรพันธ์  ด๊ะวี  และนายชลธวัช  มีภาษณี ซึ่งมาจากเวทีแข่งขันพิเศษ ส่วนอีก 4 คน มาจากช่องทางออนไลน์ผ่านระบบ PSN ได้แก่ นายเกรียงไกร  โชติมา  นายณัฐยศ  ศิริกายะ  นายศักเกษม  เจริญ และนายฐนโรจน์  ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ

ที่มา:  นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)
บันทึกภาพ:  นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล บุกตลาดรถยนต์ภาคตะวันออก ขนโปรโมชั่นพิเศษ อัดแคมเปญชิงรางวัลใหญ่ทัวร์เกาหลี มอบความบันเทิง 10 วัน

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 จ.ขอนแก่น อัดแน่นโปรโมชั่นกิจกรรมบันเทิง วันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.นี้พบ นก-อุษณีย์

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทย มิติใหม่สู่ตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดกับบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ประเดิมภาคแรก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ. ขอนแก่น

ปิดฉาก ไทยแลนด์ อีโคคาร์ & เฟิร์สคาร์โชว์ 2012 ยอดจองทะลุเกิน 2 เท่า

ครึ่งทาง ไทยแลนด์ อีโคคาร์ & เฟิร์สคาร์โชว์ 2012 ยอดจองทะลุเป้ากว่า 600 คัน มหกรรมยานยนต์ สุดท้ายก่อนปิดโครงการรถใหม่คันแรก