“ตุ๊ก–ชนกวนันท์” ยอดคุณแม่ซิงเกิ้ลมัม ชวนทึ่ง!! สิ่งประดิษฐ์สุดประหยัด “กังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบใบพัด” อุปกรณ์กักเก็บไฟฟ้าใช้ในบ้าน เพื่อลดรายจ่ายคุณแม่

เธอคนนี้คือนางแบบซิงเกิ้ลมัมลูกสองคนเก่ง ที่ยังคงความสวยอยู่เสมอ สำหรับ “ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ”  ยอดคุณแม่ที่คงคอนเซ็ปต์ความระเบียบอย่างไม่มีที่ติ ครั้งนี้เธอจึงขอมาร่วมรายการ Do It If You Can (ดูอิทอีฟยูแคน)  คิดล้ำ…ทำได้”  เพื่อเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำที่เคลมไว้ว่าใช้แล้วสามารถประหยัดค่าใช้ไฟฟ้าได้เยอะ!!!

                นั่นคือสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า “กังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบใบพัด”   โดยอาศัยพลังงานธรรมชาติ จากแรงลมเป็น    ตัวส่งให้เกิดการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อกระจายใช้ในครัวเรือน ซึ่งส่งผลให้แม่บ้านประหยัดการใช้จ่ายได้เกือบเท่าตัว ผลงานไอเดียสุดจี๊ดจ๊าด จากนักศึกษา “มหาวิทยาลัยมหิดล”

                งานนี้ ซิงเกิ้ลมัมคนสวย “ตุ๊ก-ชนกวนันท์”  กล่าวอีกว่า ำหรับตุ๊กเอง บอกเลยว่ามาเป็นตัวแทนของแม่บ้านที่ต้องจัดสรรปันส่วนดูแลค่าใช้จ่ายภายในบ้าน  พอรู้ว่าทางรายการ คิดล้ำทำได้ เชิญตุ๊กมาเป็นกรรมการตัดสิน “กังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบใบพัด”  ตุ๊กรับรับคำตกลงเลยทันที ตุ๊กชอบรายการแนวครีเอทอยู่แล้ว อีกอย่างยังได้รู้จักกับสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆที่อาจจะนำไปปรับใช้ภายในบ้านได้ด้วย แนวความคิดของน้องนักประดิษฐ์น่าสนใจมาก เป็นโฮมยูสเลย สามารถเป็นอีกทางเลือกที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ของประดิษฐ์บางอย่างอาจใช้ในอุตสาหกรรม แต่ตัวนี้นำมาใช้ในครัวเรือนได้จริงๆ เพราะเรื่องของไฟฟ้า ต้องใช้กันทุกบ้านอยู่แล้ว ถ้าอย่างของตุ๊ก  ก็สามารถตั้งไว้ในสวนได้เลยให้เป็นไฟฟ้าที่ติดตั้งในสวนไปเลย

            เชื่อว่าค่าไฟฟ้าก็เป็นรายจ่ายอันดับต้นๆของครัวเรือน ถ้าสิ่งประดิษฐ์นี้ช่วยทำให้เราประหยัดไฟฟ้าได้เท่าตัว  ก็จะเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คต์มาก ต้องบอกว่าทีมรายการเก่งมากๆเลย ที่ผลิตรายการแนวประเทืองปัญญา สิ่งประดิษฐ์ในทุกๆเทปมันต้องพิเศษอยู่แล้ว รายการดีๆแบบนี้ รายการบันเทิงที่สอดแทรกสาระที่มีคุณค่าไม่ได้หาง่ายๆ และมีอยู่เยอะอยากให้ติดตามกันค่ะ”

ร่วมติดตาม ดูสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ในรายการDo It If You Can (ดู อิทอีฟยู แคน)  คิดล้ำ…ทำได้” วันพฤหัสบดีที่  10  กรกฎาคม   เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มุก – วรนิษฐ์” ทุ่มสุดตัว เล่นดราม่าหนัก เป็นลมคากองถ่ายละคร “เมียน้อย” >>

“โมโนฟิล์ม” เปิดตัวภาพยนตร์สยองเรื่องใหม่ “Sinister2”

ตุ๊ก ชนกวนันท์ นำทีมเหล่าคนดังที่รักในการชิมอาหาร ร่วมงานสุดยอดเทศกาลอาหาร Bangkok Restaurant Week 2015 ของแอพพลิเคชั่นชื่อดัง “วงใน (Wongnai)”

ตุ๊ก – ชนกวนันท์ จูงมือเพื่อนๆ พี่ๆ ดารา พร้อมนักวิ่งกว่า 4,000 คน ร่วมงานวิ่ง รณรงค์ลดการกินทิ้งกินขว้าง

“ตุ๊ก-ชนกวนันท์” ไม่เข็ดความรัก ชีวิตมีสุขในแบบฉบับซิงเกิ้ลมัม