‘หมิว’ ชอบบท “น้ำค้าง” ร้ายแบบมีพัฒนาการ สุดภูมิใจถ้าคนดูเกลียด แต่แอบหวั่น ‘เปลือกทุเรียน’

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่สร้างสีสันให้ละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” จากค่าย “พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์” สำหรับ “หมิว-สิริลภัส กองตระการ” ที่มารับบท “น้ำค้าง” สาวเชียร์รำวงที่แอบหลงรัก “เชน พนัญเชิง” พระเอกของเรื่องมาแสนนาน แต่แล้วกลับเจอจุดหักเหที่ทำให้ต้องลุกขึ้นมาร้ายแบบสุดขั้ว เจ้าตัวพูดถึงการแสดงในเรื่องนี้ว่า

miw (2)

“เสียงตอบรับดีนะคะ คนจะบอกว่าเล่นดี ดูแล้วตลก น่าหมั่นไส้ดี น้ำค้างเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบพระเอกมาตั้งแต่เด็ก พอแม่เสียพ่อของพระเอกก็เอามาเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ เพื่อให้เป็นสาวเชียร์รำวง แต่ตัวเค้าจะไม่ค่อยชอบรำวง เพราะคิดว่ามันเก่า จะชอบเพลงดิสโก้แล้วเป็นตัวจี๊ด เต้นเก่งที่สุดในวง การเต้นดิสโก้ก็มีไปดูจากหนังฝรั่งเก่าๆ บ้างว่าเค้าเต้นยังไง ตัวละครตัวนี้ถือว่าสนุกค่ะ ออกมาแต่ละครั้งถ้าไม่ปะทะคารมกับนางเอก ก็ต้องคอยวิ่งตามพระเอก แต่จะเป็นช่วงแรก ช่วงหลังจะมีพัฒนาการของตัวละคร ทำให้ตัวละครตัวนี้เปลี่ยนไป จากผู้หญิงที่ใสๆ ธรรมดาแค่ชอบพระเอก กลายมาเป็นคนที่ร้าย หลังจากโดนชาติข่มขืน ตอนเล่นกับพี่เชนก็ผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ เราสนิทกันอยู่แล้วโดนเนื้อโดนตัวกันพี่เค้าก็ขอโทษก่อน หมิวก็บอกเล่นเต็มเลยพี่ ไม่เขินไม่อาย ภาพก็ไม่ได้ออกมาหวือหวามาก”

miw (1)

            “บทของน้ำค้าง เป็นอีกบทที่น่าติดตามมาก จะร้ายแบบสุดขั้วไปเลย ทำเลวทุกอย่าง ไม่เห็นศักดิ์ศรีคุณค่าของตัวเอง ไม่รักบ้านเกิด ไม่รักชาติอีกต่อไปแล้ว หลังจากนี้จะมีเรื่องยุ่งๆ เข้ามาในหมู่บ้านผาปืนแตก น้ำค้างเป็นคนเดียวที่เห็นแก่ตัว เอาตัวรอด คนอื่นจะเป็นยังไงก็ช่าง แต่น้ำค้างต้องรอด เล่นเรื่องนี้ยากเหมือนกันค่ะ เพราะตอนหลังต้องเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ หลังโดนกระทำเยอะๆ ก็จะมีความเจ้าคิดเจ้าแค้น วางแผนร่วมมือกับคนโน้นคนนี้ ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอด ทำให้ต้องคิดในหลายมุมมากขึ้น ต้องไปทำร้ายฝั่งพระเอกในขณะที่อีกใจก็ยังรักเค้าอยู่ อีกใจก็แค้นที่พวกของพระเอกไม่มีใครดีกับเราเลย มีหลายมุมที่ต้องคิดก่อนจะเล่นออกมา เป็นบทร้ายที่มีพัฒนาการของความร้ายจากน้อยไปมากไปจนเลว     ก็หวั่นนะ กลัวคนดูจะเกลียด แต่ถ้าเกลียดจริงก็น่าภูมิใจค่ะ แสดงว่าเราเล่นได้ถึงบทบาท ฝากละครเรื่องนี้ด้วยค่ะ มีครบแทบทุกรสเลย พระ-นางเค้าก็มีอารมณ์หวานแหว๋วกัน ถ้าจะดูแบบมีสีสันก็มาดูบทของน้ำค้าง รับรองว่ามีสีสันแน่นอน ติดตามไปเรื่อยๆ ถึงจุดนึงถ้าใครอยากเกลียดก็เกลียดได้นะคะ แต่ช่วงนี้หน้าทุเรียน ไม่ต้องเอาทุเรียนมาฝากนะคะ (หัวเราะ)”

จุดเปลี่ยนของ “น้ำค้าง” จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน “เพลงรักผาปืนแตก” ทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอก รังสิโรจน์ นำนักแสดงสปีดวัน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว ถวายพระพรในหลวง

“พอร์ช – แซมมี่ – เอก” เปิดคอนเสิร์ตโชว์พลังเสียงพร้อมสเต็ปเต้น คืนความสุขให้ชาวบ้าน…ปิดตำนาน “เพลงรักผาปืนแตก”

‘เจ จินตัย’ เด่นไม่แพ้ ‘พระเอก’ ยอมและเสียน้ำตาให้ ‘เพลงรักผาปืนแตก’

แฟนๆ เจ็ดสี เทคะแนนสงสาร ‘ไอซ์’ เล่นเองเครียดเองแต่ก็คุ้ม

‘น้ำหวาน’ คลายปม ใครกันแน่ ฆ่า! ‘ฟ้างาม’