“ตั๊ก บริบูรณ์ – ติ๊ก ชีโร่ – ต๊อก ศุภกรณ์” พาเด็กยกห้องเต้นเท้าไฟ ตะลุยข้ามประเทศ ประเดิมวันเวลาใหม่ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” ทุกวันพฤหัสบดี หกโมงเย็น!!!

“นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) ขอลุยพาเด็กๆไปตะลุยอาเซียน ในวัน และเวลาใหม่!!! ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี กับรายการที่สนับสนุน และส่งเสริมเด็กไทยก้าวเข้าสู่ความเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC เป็นรายการที่จะพาน้องๆแบบยกห้อง มาเรียนรู้ ประเพณี วัฒนธรรมการดำรงชีวิต ของประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเจาะลึก เหมือนว่าได้ไปประเทศนั้นๆด้วยตัวเอง!!!

KIT_6950

พร้อมตะลุยโจทย์ไปกับ 3 ดาราขาแดนซ์ “ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง , ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ และ  ติ๊ก ชีโร่” ที่มารับหน้าที่เป็น “ดารานักคิดนักเต้นเท้าไฟ ที่จะพาน้องๆทั้ง 2 ทีม แดนซ์เอ็กเซอซายน์ก่อนล้วงลึกโจทย์คำถามอาเซียนแบบสนุกสุดติ่ง กับการบินข้ามประเทศไป “สาธารณรัฐเมียนมาร์” มุ่งหน้าสู่ “รัฐฉาน” แวะเยี่ยม  “เมืองรา” ของชาวไทลื้อ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้ฉายาว่า “ลาสเวกัสแห่งขุนเขา” และอีกหนึ่งความโดดเด่นนั่นก็คือลักษณะบ้านเรือนของที่นี่ที่ยังคงปลูกสร้างแบบโบราณ ภายในตัวบ้านก็อยู่กันแบบเรียบง่าย ไม่มีการกั้นห้องแต่อย่างใด แต่ที่เด่นจนเป็นที่น่าสังเกตที่สุดคือ บนหลังคาบ้านของทุกหลังจะมีขวดน้ำเล็กๆตั้งอยู่บนหลังคา!!!

KIT_6764

แต่ใครจะรู้ว่า ขวดน้ำที่เห็นตั้งอยู่บนหลังคาบ้านของทุกหลัง นั่นก็คือ “สายล่อฟ้า” ชาวไทลื้อ มีความเชื่อและปฏิบัติสืบต่อกันมาตั้งแต่โบราณ ซึ่งภายในขวดนั้นจะมีเหล้าใส่ไว้ในขวดด้วย เพราะเชื่อว่าเหล้าจะทำให้ไม่เกิดฟ้าผ่าและลมพายุนั่นเอง!!! แม้จะเป็นแค่ความเชื่อ แต่หมู่บ้านนี้ ก็ไม่เคยโดนฟ้าผ่าและพายุถล่มเลย เรียกว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์เหนือความคาดหมายจริงๆ

KIT_6560

ติดตามสาระดีๆเรื่องรอบรู้ ได้ใน รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”วันและเวลาใหม่ ขอย้ำ   อีกครั้ง!!! วันและเวลาใหม่ทุกวันพฤหัสบดี เริ่มพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

 

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จีจ้า ญาณิน” ซิ่งสองล้อโชว์บู้สนั่นในภาพยนตร์ “จั๊กกะแหล๋น” สนุกแน่ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 >>

“เป้ เอ็มวีแอล” ดึงตัวพ่อ “ตั๊ก บริบูรณ์” ร่วมสมาคม พร้อมประกาศเลิก! ขอเป็นคนดีเพื่อเมียคนเดียว >>

ตั๊ก บริบูรณ์ แฟมิลี่ ชวนยกครอบครัวเที่ยวบ้านควายกับกรีนเวฟ >>

“เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “บีฮีมอธ แคปปิตอล” เนรมิตตลาด “ยูท่า” กลางห้าง เปิดรอบปฐมทัศน์ สุดอลังการ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “ขุนแผน ฟ้าฟื้น” >>

“GMM25” ดึง 6 พิธีกรสุดฮา “ตั๊ก-บอล-ค่อม-โรเบิร์ต-นุ้ย-แจ๊ส” ผุดรายการวาไรตี้คาเฟ่ “อะจ๊าก” ระเบิดเสียงหัวเราะสนั่นจอ 10 มีนาคม นี้ >>