ยาเสพติดทำพัง “ติ๊ก-ฉัตรมงคล” หลบไปต่างประเทศ ใช้ชีวิตแบบหนีวีซ่า

เงียบหายไปจากวงการบันเทิง ทั้งที่ตอนนั้นยังรุ่งเรือง มีงานไม่เว้นวัน เรียกว่าเป็นซุปตาร์ก็ว่าได้ สำหรับ “ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ” อดีตนักแสดงดาวรุ่ง ละครจักรๆ วงศ์ๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี วันนี้เจ้าตัวเปิดใจกับรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” ถึงสาเหตุที่ทำให้อนาคตในวงการบันเทิงดับวูบ พร้อมเผยหนีวีซ่าใช้ชีวิตอย่างลำบากในต่างประเทศ

tik ch2 (2)

วันดีคืนดีก็ถูกจับ เสพกัญชา ?

“อาจจะเป็นเพราะผมมีสังคมหมู่เพื่อน เวลาเจอกันจะมีปาร์ตี้ ดื่มกัน มีคนหนึ่งที่เขาพกมา ถ้าสมัยนี้เขาเรียกว่าอะไรที่ใส่บุหรี่ พันลำ ถ้าภาษาวัยรุ่นหน่อยเขาก็เรียกปุ้นใช่ไหมครับ แล้วเขาก็จุดผมก็ดูดดับเขาด้วยแจมกับเขาด้วย”

ทำไมถึงคบเพื่อนที่ชอบเสพ ?

“อาจจะเป็นเพราะความคึกคะนองมั้งครับ อยากรู้ สมัยก่อนถ้าย้อนกลับไป 30 ปีเรื่องกัญชามันเป็นเรื่องอยบู่ในสังคมไทย ในแกงบ้าง ในความเชื่อว่าอยู่ในก๋วยเตี๋ยวบ้าง”

ถูกจับงานหด ?

“พอผมโดนจับ ขึ้นหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งไหม ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นนิดเดียว ผมได้คุยกับพี่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผมโดนจับผมไม่สามารถที่จะออกข่าวได้ งานผมอาจจะหด ผู้ใหญ่อาจจะไม่ให้งานผมเลย เขาบอกไม่เป็นไรเซ็นรับเป็นผู้ต้องหาไป ผมก็เซ็น แล้วสักพักหนึ่งไปขึ้นศาล ลงอาญาไว้ 2 ปี ผมก็เฮไม่มีข่าว พอจากวันนั้นประมาณ 2 วันก็มีข่าวช่องเล็กๆ ครับตอนนั้นไม่ได้เป็นรูปนะ เป็นช่องเล็กๆ ว่าติ๊ก ฉัตรมงคล โดนจับเรื่องกัญชา หลังจากนั้นก็มีหนังสือหัวบันเทิงขยายข่าวกว่ากรณีของผมควรจะเอายังไง กับทาง ปปส งั้นก็แบนเหมือนนักแสดงทั่วไป ก็โดนแบน 2 ปี”

ตอนที่ข่าวออกรู้สึกยังไง ?

“ก็แป้วเหมือนกัน เราคิดว่ามันไม่ควรที่จะมีข่าว พอเห็นข่าวผมก็รู้ชะตาตัวเองแล้ว 2 ปีข้างหน้าคืออะไร เพราะก่อนหน้านี้มันมีกรณีคนอื่นด้วย”

สังคมตราหน้าว่าขี้ยา ?

“ใช่ พอมีข่าวออกมาคนก็พยายามจะบอกว่าพัวพันกับยาเสพติด ข่าวออกมองว่าพัวพันกับยาเสพติด ผมคิดว่ามันแรงไป พัวพันนี่มันหมายถึงพวกยาม้า ยาไอซ์ ยาอี อะไรพวกนั้น แต่ผมมันกัญชา จริงๆ ผมโดนจับแค่ 1 มวนเองนะครับ ขอเขากลับบ้านมา ซึ่งตำรวจไปแยกบุหรี่กับกัญชา มันแค่ 0.2 กรัมเองครับ จับดาราทั้งที่จับแค่มวนเดียว…(ส่ายหน้าแล้วยิ้ม)”

tik ch2 (3)

โดนแบน หนีไปอยู่ต่างประเทศ ?

“พอผมเห็นข่าวในหนังสือพิมพ์ ผมก็คิดว่าต้องโดนแบนแน่เลย 2 ปี อยู่ไม่ได้ แล้วก็มีพักพวกอยู่ที่ซานฟรานต์ซิสโก เปิดร้านอาหารไทอยู่ที่โน้น”

แล้วหยุดเสพไหม ?

“ก็ต้องอยู่นะครับเพราะต้องมีผู้ใหญ่ที่เราต้องเข้าไปกราบขอโทษ แล้วก็กราบที่เราต้องไปทางโน้นด้วย เขาก็เตือนเรา ไม่น่าเลย ชีวิตมันถึงคราวที่แย่ที่สุดแล้วมันก็ควรจะหยุดกับมัน เลิกกับมัน แล้วก็บินเดี่ยวไปที่ซานฟรานต์เลย จริงๆ ผมกะแค่ไปตามวีซ่า มัน 3 เดือน 6 เดือน พอเราไม่อยู่สักพักเราเห็นช่องทาง มันน่าจะอยู่ได้ ผมเลยอยู่ต่อ”

วีซ่าหมดก็หนี ?

“อยู่ตามสเต็ป 6 เดือนครับ แล้วก็หนีด้วย อีก 6 เดือนก็เท่ากับ 1 ปี แล้วเราเห็นว่าเราอยู่ได้ หลังจากนั้นการที่เราเป็นโรบิ้นฮูดแล้วหนีวีซ่ากลับมามีช่องทางช่วยได้ กลับมาทางบ้านเราก็แสตมป์จ๊อบเข้าออกเวลาเดิมเป๊ะ อันนี้มันเป็นความลับ”

ต้องลำบาก ไม่มีวีซ่า ?

“นี่ก็เจอครับ บางทีเขาต้องยึดพาร์ทสปอร์ตไว้เพื่อให้อยู่ต่อ ก็ไปเรียนรู้คนไทยอยู่ในนั้น ถ้าทำเป็น ทำหนังเรื่องสั้นผมว่าก็ได้เรื่องราวของคนที่อยู่เมือนนอกเยอะเหมือนกัน ผมก็ไปอยู่ที่ร้านอาหารไทย เริ่มเสิร์ฟก่อน ก็ฝึกพูด ฝึกฟัง”

ตอนที่ไปไม่ได้ภาษาเลย ?

“ก็ได้แค่ ดิส อีส อะ บุ๊ค แค่นั้นแหละครับ”

tik ch2 (1)

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 11.00/ 15.00/ 20.00/ น. และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2 หรือtwitter @thaich2tv

ที่มา:  ช่อง 2
บันทึกภาพ:  ช่อง 2
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

“แนนนี่” โชว์เต้าหวังทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่” ฟุ้ง! ความรักกำลังแฮปปี้กับ “หนุ่มนักลงทุน”

“เบนซ์” ของขึ้น! โดนโกงค่าตัว เผย..เตรียม “แจ้งความ” คำเนินคดี

“กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน” ควงแขน “บี๋-สวิช” โดนโกงค่าตัว ลั่นเหมือนโดนปล้น

“แคท-รัตกาล” ตัดทางโลก “วางไมค์” หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต!?