เบนซ์ –พรชิตา เผยเทคนิคเลือกเนื้อสัตว์ด้วยวิธีง่ายๆ สไตล์แม่บ้านทันสมัย ก่อนไหว้สารทจีนเสริมมงคล

เบนซ์ –พรชิตา ณ สงขลา ร่วมงานเทสโก้ โลตัส เปิดโครงการ เนื้อหมูคุณภาพดี มาตรฐาน AEC+ เผยเคล็ดลับมัดใจสามี สไตล์แม่บ้านสมัยใหม่ ด้วยเทคนิคการเลือกซื้อเนื้อสัตว์คุณภาพ มาตรฐานระดับสากล ณ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาพระราม 4

TL AEC pork (Choosed)-1

คุณพรเพ็ญ นาถพิริยรัตน์ รองประธานกรรมการฝ่ายกฎหมายการค้าและเทคนิค เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพอาหารปลอดภัยเพื่อผู้บริโภคตลอดมา ล่าสุดสินค้าเนื้อสัตว์ก้าวสู่มาตรฐานสากลแล้ว หรืออาจเรียกได้ว่า มาตรฐานเออีซีพลัส เนื่องจากในปี 2558 ที่ไทยจะเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี สินค้าเนื้อสัตว์ของมีคุณภาพมาตรฐานที่ทำให้ผู้บริโภค มั่นใจในสินค้าตลอดห่วงโซ่อาหารได้ และที่สำคัญ ผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารปลอดภัยกันมากขึ้น

TL AEC pork (Choosed)-2

ด้าน เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ดาราสาวที่มาร่วมงานในครั้งนี้ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสารทจีน ปกติแล้ว เป็นประเพณีปฏิบัติที่ชาวไทยเชื้อสายจีนจะต้องทำเพื่อระลึกถึงบรรพบุรุษ   ซึ่งที่บ้านจะไหว้เกือบทุกครั้ง ส่วนเบนซ์ ขึ้นอยู่กับเวลาก็จะไหว้บ้างไม่ไหว้บ้าง สำหรับการเลื้อกซื้อของไหว้ จะเน้นการเลือกของคุณภาพดี โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ เนื้อหมู ที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย ได้มาตรฐานหรือไม่ เนื่องจากการคัดเลือกของดีเพื่อไหว้บรรพบุรุษก็จะส่งเสริมสิริมงคลให้ลูกหลาน

TL AEC pork (Choosed)-3

“เมื่อก่อนเบนซ์มีการวิธีการเลือกซื้อเนื้อหมูที่บอกต่อๆ กันว่า ให้ดูสี ดูลักษณะเนื้อ แต่เมื่อมางานเทสโก้ โลตัสครั้งนี้ เบนซ์ได้เทคนิควิธีการเลือกซื้อที่น่าสนใจมากเลยค่ะสำหรับแม่บ้านยุคใหม่อย่างเรา โดยเริ่มจากการดูว่าเนื้อสัตว์นั้นมาจากแหล่งเชื่อถือได้หรือไม่ หรือมีเครื่องหมายการรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน GAP ,HACCP ฯลฯ หรือไม่ หากเป็นเนื้อสัตว์แช่เย็น เราต้องสังเกตสีของเนื้อว่า ต้องไม่เขียวคล้ำ หรือมีลักษณะเป็นเมือกยืด เนื้อสัตว์ไม่ควรมีรอยช้ำเลือดที่แดงมากหรือมีตุ่มฝีหนอง ลักษณะเนื้อก็ขึ้นกับแต่ละชนิดสัตว์ ควรดูเนื้อที่มีสีชมพูเรื่อๆ ผิวเป็นมัน มีลักษณะแน่น ไขมันสีขาวขุ่น”

นอกจากนี้ เบนซ์ –พรชิตา ยังตื่นเต้นกับ เทคโนโลยียุคใหม่ที่นำมาใช้กับการเลือกซื้อเนื้อสัตว์ ด้วยระบบ คิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่เทสโก้ โลตัส ได้สร้างระบบการตรวจสอบย้อนกลับสินค้าที่จำหน่ายในห้างค้าปลีกเป็นแห่งแรก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า   โดยพัฒนาฐานข้อมูลผ่านระบบคิวอาร์ โค้ด (QR Code)ร่วมกับกรมปศุสัตว์

TL AEC pork (Choosed)-8

เบนซ์-พรชิตา กล่าวอีกว่า ในฐานะผู้บริโภค เมื่อมางานนี้แล้วรู้สึกมั่นใจในคุณภาพ และความปลอดภัยของอาหารที่เราเลือกซื้อ ยิ่งเมื่อสินค้าผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากลและยังสามารถตรวจสอบย้อนแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ วันที่ชำแหละ ซึ่งทำให้การสอบย้อนกลับได้ข้อมูลรวดเร็วมาก ก็ยิ่งทำให้แม่บ้านอย่างเบนซ์ สบายใจมากขึ้นค่ะ

คุณพรเพ็ญ กล่าวทิ้งท้ายว่า เทสโก้ โลตัส มีมาตรฐานอนุมัติโรงงานผู้ผลิตเนื้อสัตว์ ตามมาตรฐานเทสโก้ (TFMS: Tesco Food Manufacturing Standard) โดยมาตรฐานการผลิตอาหารของเทสโก้ เทียบเท่าหรือมากกว่ามาตรฐานระบบคุณภาพสำหรับธุรกิจค้าปลีกแห่งสหราชอาณาจักร (BRC : The British Retail Consortium)สำหรับทุกโรงงานเนื้อสัตว์ที่ผลิตสินค้าให้เทสโก้จะต้องผ่านการประเมินสถานที่ผลิตตามมาตรฐานที่กำหนดก่อน เป็นคุณภาพระดับมาตรฐานสากลที่เราขอเรียกว่า   “เออีซีพลัส”

ที่มา:  เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม
บันทึกภาพ:  เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบนซ์-พรชิตา” ชวน “น้องปริม” แชร์ความน่ารักอบอุ่นในงานเปิดตัวบ้านของเล่น 15 มี.ค. นี้ >>

“มิค-เบนซ์” ไม่พลาดโอกาสสำคัญ เตรียมพา”น้องปริม”ไปหา ”เปปป้าพิก” ในงาน PEPPA PIG LIVE CELEBRATION 2019 IN BANGKOK >>

บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด งานแถลงข่าว “วันปอดบวมโลก 2017” >>

อสูรร้ายคืนชีพ เบนซ์-พรชิตา ปลุกคุณยายวรนาฏ ตามหาผู้สืบทอด “ทายาทอสูร”

อุ๊ยตะ!! “เบนซ์-พรชิตา” หลุดกรรมการ TGT >>