“ดู๋ สัญญา” ควงลูกชายเที่ยวอุดรธานีบ้านเกิด พร้อมยอมเปิดบ้านและเปิดตัวคุณพ่อวัย 88 ปีเป็นครั้งแรก

ที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้เป็นเรื่องราวการพาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแบบเจาะลึกเมืองอุดรธานี โดยมีคนท้องที่อย่างพิธีกรของรายการคุณ “ดู๋ สัญญา คุณากร” พาเที่ยวบ้านเกิดด้วยตัวเอง และงานนี้ยังพาลูกชายสุดที่รักหัวแก้วหัวแหวนอย่าง“น้องเอม สรรเพชญ์ คุณากร”มาร่วมทีมพิธีกรพร้อมเสนาลิง พาตะลุยเที่ยวอีกด้วย

teenee1708 (23)

teenee1708 (16)

มาเที่ยวเมืองอุดรธานี พิธีกรดู๋ไม่พลาดที่จะแวะเยี่ยมเยียนบ้านเกิดพร้อมพาน้องเอมลูกชายไปกราบคุณปู่ และยังเป็นครั้งแรกที่ยอมให้รายการเปิดบ้านตัวเองที่เมืองอุดรธานี และเป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่พิธีกรดู๋ สัญญา ยอมเปิดตัวคุณพ่อในวัย 88 ปี ออกสื่อ และเมื่อยอมให้เปิดบ้านทั้งที่ งานนี้พิธีกรลิงไม่พลาดที่จะไปรื้อค้นทุกมุมของบ้านมาให้ผู้ชมได้ชมกัน โดยเฉพาะรูปภาพฮาๆในวัยเด็กจนถึงปัจจุบัน โดยมีพี่ดู๋ สัญญา มานั่งเล่าย้อนวันวาน ณ บ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี ให้ได้ฟังไปพร้อมๆ กับน้องเอมลูกชาย และลิงยังแอบไปสัมภาษณ์คุณพ่อของพี่ดู๋ ให้เม้าท์ลูกชายให้ฟังกันอีกด้วย

teenee1708 (25)

จากบ้านพี่ดู๋วางแผนการพาเที่ยวที่ๆสุดยอดของอุดรเลย โดยบางที่คนอุดรแท้ๆอาจจะยังไม่เคยไปด้วยซ้ำ โดยเริ่มจากที่แรกไปชมทะเลบัวแดง และ ภูพระบาท และไปต่อที่วัดป่าภูก้อน ซึ่งเป็นวัดที่มีพระอุโบสถที่สวยงาม   จากชมสถานที่สวยๆแล้ว ก็ไปเที่ยวต่อกันในแบบผจญภัยด้วยการนั่งรถอีแต๊กล่องแก่งที่หมู่บ้านคีรีวงกต   ซึ่งการเที่ยวล่องแก่งด้วยรถอีแต๊กแบบนี้มีที่เดียวในประเทศไทย ที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่คิดนำรถอีแต๊กที่ใช้ขนผักขนของมาขายในตลาด เห็นว่ารถมันทนทานลุยน้ำลำธารห้วยหนองได้หมด เลยคิดเส้นทางนำนักท่องเที่ยวไปล่องแก่งด้วยรถอีแต๊ก และยังจอดในจุดน่าสนใจให้เดินป่ากันไปต่อเพื่อตามหาปูหิน ปูที่พบได้ที่อุดรที่เดียวเหมือนกัน   หาปูกันจนเจอตัวปูแล้ว ทั้งสามก็ไปนั่งกินข้าวในป่ากับชาวบ้าน ดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่และหุงหาอาหารโดยใช้ของในป่า   ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของน้องเอมที่ได้มาดูวิธีการหุงข้าวด้วยกระบอกไม้ไผ่และยังได้ชิมข้าวร้อนๆจากกระบอกอีกด้วย   จบจากการล่องแก่งผจญภัยในป่าแล้ว ทั้งสามคนปิดท้ายทริปท่องเที่ยวเมืองอุดรธานีกันด้วยการไปเที่ยวถ้ำดิน และลอดถ้ำพญานาค ถ้ำที่มีปากทางเข้าแคบมากแล้วจะลอดผ่านปากถ้ำกันได้ทุกคนมั๊ยนั้น ร่วมลุ้นและติดตามกันได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” กับทริปอุดรธานี ในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 7 

  

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ ‘The UP RANK อาชญาเกม’ หนังไทยฉีกกฎแห่งปี ที่จะเผยอีกแง่มุมของวงการเกมที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน >>

เปิดตัว ดู๋ – สัญญา พิธีกรรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ชวนคนไทยติดตามชมความสนุกสุดมัน ตอนแรก 17 กรกฎาคมนี้ ทางอมรินทร์ทีวี 34

“ดู๋-แหม่ม” นำทีมนักแสดง ร่วมกิจกรรมดูตอนจบในโรงหนัง แฟน ๆ หัวเราะร่าน้ำตาริน อินทุกโมเม้นต์ ใน “ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ” >>

แบรนด์เลนส์ระดับโลกดึง “ดู๋ สัญญา” ขึ้นแท่นแบรนด์แอมฯ คนแรกของเมืองไทย >>

“แอน จักรพงษ์” นำทีมซูเปอร์สตาร์ Showcase Showgirls แดนซ์สะบัดระเบิดคอนเทนต์ 500 ล้าน >>