แชทฟินๆ ถึงอารมณ์กับ WeChat โซเชียลแอพพลิเคชั่นชื่อดัง พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ จากผู้กำกับพันล้าน โต้ง บรรจง

ออกอากาศให้ได้ชมกันไปแล้วสำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ WeChat ในคอนเซ็ปต์ “แชทฟินๆ ถึงอารมณ์” ที่งานนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์ “พี่มาก..พระโขนง” กระโดดมากำกับภาพยนตร์โฆษณาด้วยตัวเอง ทั้ง 4 เรื่อง โดยภาพยนตร์โฆษณาแต่ละเรื่องสื่อถึงฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่นของ WeChat ในแต่ละฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “หน่วยรบ” กล่าวถึงฟีเจอร์ Animated Sticker “ชายชุดขาว” กับฟีเจอร์ Special Keywords “สายลับ” ในฟีเจอร์ VDO Call และ “ผู้หญิงจำแม่น” กับฟีเจอร์ Universal Search โดยยกกองไปถ่ายทำกันถึง 4 วันเต็มๆ นอกจากนี้ สถานที่ในการถ่ายทำก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกกลางห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน, พาหุรัด, สโมสรนายทหารอากาศบางซื่อ และห้าแยกลาดพร้าว

wechat (1)

ผู้กำกับพันล้าน โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล กล่าวถึงการรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์โฆษณา 4 เรื่อง 4 ฟีเจอร์เด็ดของ WeChat ในครั้งนี้ว่า “วันนี้รู้สึกมันส์มากครับ เพราะโจทย์ที่ได้คือเราเน้นที่คาแร็คเตอร์ของนักแสดงในเรื่องแต่ละคน ซึ่งจะมีความสุดโต่งในแต่ละด้าน ที่เปรียบเทียบแล้วเหมือนเป็นฝั่งตรงข้ามในฟีเจอร์ต่างๆของ WeChat แต่เราจะทำหนังโฆษณาออกมาอย่างไรให้คนดูไม่รู้สึกไม่ชอบคนเหล่านั้น และทำอย่างไรให้ทุกเวอร์ชั่นสนุกและมันส์ได้เท่ากัน ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายมาก และความยากอยู่ตรงที่เราต้องสื่ออารมณ์ออกมาให้คนดูแล้วรู้สึกสนุกในความสุดของตัวละคร อย่างเวอร์ชั่นที่กำกับในวันนี้ “หน่วยรบ” ผมว่ามีครบรสทั้ง สัตว์ เด็ก เอฟเฟค สลิง ซึ่งผมก็หวังว่าภาพยนตร์โฆษณาของ WeChat ทั้ง 4 เรื่องนี้ออกมาให้เข้มข้น สนุกและฮาให้ได้มากที่สุดครับ”

wechat (2)

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 4 เรื่องของ WeChat นั้น นำเสนอผ่านตัวละครเด่น 4 คาแร็คเตอร์ ซึ่งแต่ละคาแร็คเตอร์จะเปรียบเสมือนฝั่งตรงข้ามในแต่ละฟีเจอร์สุดเจ๋งของ WeChat อันได้แก่ Animated Sticker นำเสนอผ่านตัวละคร “หน่วยรบ” ตัวแทนของผู้ซึ่งมองการใช้ชีวิตเป็นเรื่องจริงจังแบบเกินพอดี สมบุกสมบัน เคร่งเครียดตลอดเวลา และคิดว่า ตัวเองไม่สามารถเข้าถึงความน่ารัก กุ๊กกิ๊ก ของสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กใน WeChat ได้, Special Keyword นำเสนอผ่านตัวละครคือ “ชายชุดขาว” ผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ และคิดว่าแค่พิมพ์คำพิเศษอย่าง “คิดถึง” หรือ “จุ๊บ” ลงไปใน WeChat แล้วมีเอฟเฟกต์น่ารักตกลงมาเป็นสิ่งปรุงแต่ง ไม่น่าสนใจ, Universal Search ถ่ายทอดผ่านทางตัวละคร “มนุษย์จำแม่น” ผู้มีความเชื่อว่าระบบความจำที่ดีที่สุดในโลกสำหรับเขาคือสมอง ไม่ใช่ระบบค้นหาอัจฉริยะอย่างฟีเจอร์สืบค้นข้อมูลของ WeChat นี้ และสุดท้าย Video Call ถ่ายทอดผ่านตัวละคร “สายลับ” ที่ต้องปลอมตัวตลอดเวลา ไม่สามารถให้ใครเห็นตัวตนที่แท้จริงได้และคิดว่าฟีเจอร์นี้จาก WeChat อันตรายเกินไปสำหรับเขาเพราะภาพชัด คนก็รู้หมดว่าเขาเป็นใครอยู่ที่ไหน!

wechat (3)

เตรียมติดตามชมความฟินจาก WeChat ผ่านภาพยนตร์โฆษณาสุดแนว 4 เรื่อง โดยฝีมือผู้กำกับชื่อดัง โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล กับคอนเซปท์ “แชทฟินๆถึงอารมณ์” ได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง และ http://www.youtube.com/user/wechatthai สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ WeChat ได้ที่ https://www.facebook.com/wechatthai

wechat (4)

ที่มา:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
บันทึกภาพ:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ร่างทรง” หลอนแรง!! สร้างปรากฏการณ์หนังไทยทำเงินที่เกาหลีแรงทะลุร้อยล้านในไทย !! พร้อมกวาดรางวัลต่างประเทศ

รวมหนังดังสุดต๊าชของ “โต้ง บรรจง” ดูสนุกชมฟรีทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24

“จีดีเอช” เร่งดำเนินการจับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์หนัง “ร่างทรง”ดูเถื่อน เผยแพร่ จับจริง!!

“ร่างทรง” หนังสยองขวัญแนวใหม่อีกหนึ่งผลงานท้าทายของ ผกก.“โต้ง-บรรจง”

‘โต้ง บรรจง’ สุดภูมิใจ หนัง ‘ร่างทรง’ คว้ารางวัล ‘Best of Bucheon’กระแสแรงไม่หยุด!! เปิดตัววันแรกในเกาหลีใต้ ขึ้นอันดับ 1