เรื่องย่อละครเจ้าจอม ตอนที่13,14

นักแสดงนำ
แอน ทองประสม, จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, นิสา วงศ์วัฒน์, กรรชัย กำเนิดพลอย,

รอน บรรจงสร้าง, พิศมัย วิไลศักดิ์, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์

ความเดิมจากตอนที่แล้ว ละครเจ้าจอม

หลังจากปู่เทพ(สักกะ จารุจินดา)ได้เสียชีวิตลง จอม(แอน ทองประสม) ก็ไร้ที่พึ่งพิงจนถูกนำมารวมอยู่กับคนรับใช้ในบ้าน คอยช่วยงานต่างๆ มิหนำซ้ำยังถูกทับทิม(ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์) แกล้งเขียนจดหมายไปหาแรก(จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) เพื่อให้เข้าใจจอมผิด ทำให้จอมต้องออกมาจากบ้านธรรมสถิต ระหว่างทางที่ออกมาบังเอิญได้พบกับเปีย (ชมพู ฟรุตตี้)  เพื่อนตั้งแต่สมัยที่ยังเคยทำงานเป็นเด็กล้างรถที่ปั๊ม เปียจึงพาไปอาศัยอยู่ที่บ้าน คอยช่วยงานแม่ทำขนมขายไปพลางๆระหว่างที่รองานใหม่ ส่วนเปียได้พบยายตาบอด (ชูศรี มีสมมนต์)ของจอมเข้าที่วัดจึงรีบพาจอมมาพบ เมื่อทั้งคู่ได้พบกันก็ดีใจกอดกันร้องไห้เพราะคิดว่าชาตินี้คงไม่มีทางได้พบกันแล้วแน่ๆ แต่แล้วก็เหมือนชะตาได้ลิขิตไว้ เต็ม(สามีเก่าของลำเจียก)      ก็มาเจอกับจอมและยายเข้า จึงทำให้จอมรู้ความจริงว่าที่แท้แล้วจอมนั้นเป็นลูกของ ดำรง(ไพโรจน์ ใจสิงห์) นักธุรกิจชื่อดังที่กำลังตามหาพุทธชาด(พิราวรรณ ประสพศาสตร์) ซึ่งนั่นก็คือแม่ที่แท้จริงของจอมนั่นเอง  หลังจากนั้นต่อมาจอมจึงพาเปียและยายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านของดำรง โดยได้เปลี่ยนชื่อตัวเองจากจอมมาเป็นดุจฤดี

jaojom1

เรื่องย่อ ละครเจ้าจอม ตอนที่13

แรกเรียนจบการศึกษาจากต่างประเทศ ก็เดินทางกลับมาบ้านธรรมสถิต แต่ทุกอย่างในบ้านก็ดูแปลกตาไปหมด ปู่เทพก็เสียชีวิตไปแล้ว จอมก็ไม่อยู่ จึงทำให้อยู่แบบไม่มีชีวิตชีวาแรกได้มีโอกาสได้พบกับจอมอีกครั้ง ตอนที่พาทับทิม เพลินและนิดไปเดินห้างสรรสินค้า แต่ทุกคนคิดว่ายังไงๆก็ไม่น่าจะใช่จอม เพราะแตกต่างทั้งผิวพรรณ การแต่งตัวและท่าทางการพูด เมื่อแรกกลับมาถึงบ้านก็ได้คิดแต่เรื่องของจอม จนน้อย(นิสา วงศ์วัฒน์) ได้ข่าวจากเพลินว่าพบคนหน้าเหมือนจอมจึงได้มาถามกับแรก เมื่อได้คุยกันแรกก็รู้ความจริงว่าที่จอมต้องออกไปจากบ้าน เป็นเพราะทับทิมนั้นทำให้แรกเข้าใจจอมผิดไป ส่วนแรกได้มีโอกาสมาบ้านของดล (กรรชัย กำเนิดพลอย) เพื่อนำของที่ดลนั้นฝากแรกให้เอามาให้กับดำรงและดุจฤดี เมื่อแรกได้พบกับดุจฤดีก็ตกใจเพราะหน้าช่างเหมือนกับจอมมาก หลังจากที่ได้คุยกันแรกก็รับรู้ได้ว่าดุจฤดีก็คือจอมนั่นเอง

jaojom2

เรื่องย่อ ละครเจ้าจอม ตอนที่14

แรกได้แวะมาเยี่ยมดุจฤดีที่บ้าน แต่ก็ได้พบกับท่านชายภัทรยุทธ์ ที่ได้แวะมาหา    ดุจฤดีเช่นกัน นั้นก็ทำให้แรกไม่ค่อยพอใจนักเพราะรู้ว่านี่คือกางปลาชิ้นโต เมื่อแรกกลับมาถึงบ้านก็เฝ้าแต่นั่งคิดถึงแต่เรื่องดุจฤดี เมื่อทับทิมเห็นเข้าก็ได้ต่อว่า แต่เมื่อเจอแรกถามถึงเรื่องจอมก็ได้บ่ายเบี่ยง ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับกระสับกระส่าย เพราะกลัวว่าแรกจะรู้เรื่องจริงเกี่ยวกับจอม ต้องอาศัยกินยานอนหลับจนเริ่มติด เวลานอนหลับก็จะฝันเห็นภาพของรองและปู่เทพบ้าง ทำให้สะดุ้งตื่นอยู่ตลอดเวลา ต่อมาท่านชายภัทรยุทธ์เสด็จแวะมาเยี่ยมแรกที่บ้าน เพื่อจะชวนไปงานวันประสูติที่วัง ซึ่งแรกก็ตบปากรับคำ ส่วนดุจฤดีก็มาหาของขวัญที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อไปงานท่านชาย ก็บังเอิญได้พบกับแรก แรกจึงรับอาสาไปส่งที่บ้าน เมื่อถึงงานวันประสูติท่านชายภัทรยุทธ์ คนที่บ้านธรรมสถิตที่ไปร่วมงานมี เพลิน นิดและน้อย ก็ได้พบเข้ากับดุจฤดี ก็ตกใจเพราะหน้าตาช่างคล้ายกับจอมมาก โดยท่านชายภัทรยุทธ์ได้เปิดฟลอร์เต้นรำโดยที่มีคู่เต้นเป็นดุจฤดีทำให้ทั้งเพลินและนิดเกิดความริษยา ซึ่งแรกที่ได้ตามมาที่งานได้เห็นเข้า ก็เกิดความน้อยใจที่ดุจฤดีสนใจท่านชายภัทรยุทธ์มากเป็นพิเศษ

jaojom3

jaojom4

jaojom5

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 รับปีมะโรง รวมพลังนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ถ่ายแฟชั่นปฏิทินปีใหม่ 2567 >>

“แอน ทองประสม”เดือดบุกตามหาลูก กลางงานเลี้ยงเปิดตัวครอบครัวใหม่ “อนันดา-แพทริเซีย” >>

แม่คือแม่! กับลุคเรียบหรูสุดคลาสสิก ในงานนิวยอร์ก แฟชั่นวีค 2024 >>

UNICEF เปิดแคมเปญ “For Every Child, a PROMISE” “เป๊ก-แบมแบม-แอน-มาริโอ้” ชวนร่วม Promise เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ผ่านแหวน PROMISE www.unicef.or.th/promise >>

เตรียมลงจอสุดร้อนแรง “แอน ทองประสม” ทุ่มสุดตัวใน “เกมรักทรยศ” >>