MILDรับท้อเจอปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ยืดเยื้อ เเง้มโปรเจคใหญ่..เอาใจเเฟนเพลงต่างจังหวัด

สมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจบันเทิงไทย (TECA) กระตุ้นอุตสาหกรรมเพลงไทยตื่นตัวเร่งตรวจสอบลิขสิทธิ์ ในโลกออนไลน์ หลังพบการละเมิดสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกกำลังกับค่ายเพลงอิสระเข้าเป็นสมาชิกรวม 12 บริษัท และแต่งตั้ง “รณพงศ์ คำนวณทิพย์” นั่งแท่นนายกสมาคม หวังเดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมเพลงไทย โดย TECA จะเป็นสะพานเชื่อมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากพันธมิตรหลากประเทศทั่วโลกและที่สำคัญคือการให้ความรู้ และคำแนะนำด้านข้อกฎหมายตลอดจนการแสวงหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยคุ้มครองในเรื่องลิขสิทธิ์ ให้แก่สมาชิกอย่างต่อเนื่อง

TECA (2)

วง MILD หนึ่งในสมาชิกTECA มองว่า “ผมว่ามันจะเป็นก้าวที่ดี ก้าวที่ยิ่งใหญ่ของวงการเพลงไทย เท่าที่ทราบกันว่าโดยปกติแล้วเรื่องโชว์บิสหรือการทำคอนเสิร์ต มันเป็นแค่ช่องทางเดียวเท่านั้นเองในการหารายได้หลักจริงๆ ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์ก็ยังคงมีการละเมิดกันอยู่เสมอ เรายินดีครับที่มีโอกาสมาร่วมงานกับเทก้านะครับ ยินดีกับวงการเพลงไทยแล้วก็ยินดีกับสมาชิกศิลปินทุกๆคนครับ”
TECA (5)
อย่างวงMILDมีผลกระทบเรื่องลิขสิทธิ์เพลงบ้างหรือไหม?
“แน่นอนอยู่แล้วครับ เพราะเราเป็นผู้ผลิตเองแต่งเองทำเองเล่นเอง ส่วนที่เราได้มาส่วนใหญ่คือในโชว์บิสเท่านั้น ในส่วนของค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด เรื่องของค่าดาวน์โหลดทั้งหมด พูดตรงๆว่าเราได้ค่อนข้างน้อยมาก มันเป็นความเคยชินไปแล้วครับ ซึ่งมันเป็นความเคยชินที่ผิด ถามว่าเคยท้อไหม มันมีอยู่แล้วครับแต่ถามว่าเราทำอะไรได้ไหม เราก็คงจะต้องรอให้มีพี่ๆดีๆแบบนี้ครับ เข้ามาจับมือกันแล้วก็มาร่วมกันแก้ไข เพราะส่วนของตัวเราเอง เราคงเป็นแค่คนส่วนน้อย เราไม่ได้ถือในส่วนของกฎหมาย เราเป็นได้แค่ผู้ผลิตและเป็นแค่ฝ่ายๆหนึ่งที่โดนผลกระทบตรงนี้เท่านั้นเอง ได้ข่าวว่ามีการจับจริงและมีสถิติมาให้เราได้เห็นกัน ก็ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี เป็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ครับ”
มีอะไรอยากจะฝากบอกถึงคนที่ชอบละเมิดลิขสิทธิ์?
“ระวังตัวไว้ครับเดี๋ยวนี้เค้ามีกฎหมายมาแล้ว ผมไม่พูดละกัน เอาเป็นว่าก็ทุกวันนี้เราก็อยู่กันได้เพราะงานเพลง ถ้าปล้นเราบ่อยๆจนสุดท้ายเราไม่มีอะไรรับประทานแล้ว เราก็จะไปปล้นบ้านคุณนี่แหละการละเมิดลิขสิทธิ์ก็คือมันปิดกั้นบางอย่างของพวกเรา มันอาจทำให้งานเพลงบางอย่างที่ดีๆอาจจะตัดสินใจไม่ทำก็ได้เพราะเหตุผลพวกนี้แหละครับ ทำไปแล้วมันไม่ได้อะไรครับ ทำไปสุดท้ายแล้วก็ยังไม่ทันออกเลยก็โดนดาวน์โหลดไปแล้ว แล้วผิดๆด้วย มันก็ค่อนข้างท้อพอสมควรครับ ก็ช่วยกันให้เกียรติกันหน่อยละกัน เพลงที่คุณชอบเพลงที่คุณรัก เงินไม่กี่บาทหรอกมั้งครับ ข้าว 1 จาน30 บาท ผมขอให้เพลงผมแล้วกันครับ เปลี่ยนทัศนคติกันไปให้ชินกับการใช้ของแท้ เพราะทุกวันนี้เราชินกับการใช้ของปลอมมาก คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งนั้นมันไม่ดี ก็ขอให้มีความสุขกับเพลงที่เป็นของแท้ละกันครับ
TECA (6)
อัพเดทผลงานหน่อย ตอนนี้มีอะไรบ้าง?
ตอนนี้ก็มีซิงเกิ้ลล่าสุด จัดไปอย่าให้เสียครับ ติดตามได้แล้วผ่านทางทุกๆช่องทาง แล้วก็สามารถขอได้ทางวิทยุด้วย ในยูทูปเราก็มีเอ็มวีให้ดูเรียบร้อยแล้วก็ฝากไว้ด้วยละกันครับ ติดตามทุกอย่างของเราได้ทางเฟสบุ๊คของเราwww.facebook.com/mildband และในทุกๆโซเชี่ยลของเราที่ @mildband ครับ ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่ใกล้แล้วครับ แต่ขออุบไว้ว่ามันเป็นอะไร ใบ้ให้ว่าเป็นของขวัญพิเศษสำหรับแฟนๆวงมายด์ที่อยู่ต่างจังหวัด รับรองว่าเดี๋ยวจะมีอะไรมันๆสนุกๆมาให้เจอกันแน่นอน ความพร้อมตอนนี้อยู่ในช่วงพูดคุยกันอยู่เรื่องของคอนเซ็ปต์ความเป็นไปได้และเรื่องของสถานที่ ถ้ามีอะไรอัพเดทจะรีบบอกแน่นอน รับรองว่าคราวนี้ใหญ่และสนุกแน่นอน”
TECA (1)  TECA (3)
TECA (4)
ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มายด์ – มีน” ผลึกกำลัง…ส่งเพลงเศร้ากับ “ไม่เอาคือไม่เอา”บทสรุปเจ็บๆ ของคนที่ไม่ใช่ตัวจริง >>

มาช่วยกันโหวต…

MILD โก อินเตอร์

“คลู ฟาเรนไฮต์” ชวนคนฟัง โดดเปิดฟลอร์ ในคอนเสิร์ต “COOLfahrenheit Music Alive MILD ครบโหล…Oh MiLD God”

‘Click 98.5’ เสิร์ฟความมันส์!! จัด “Let’s Click Party ครั้งที่ 1” ให้เหล่าปาร์ตี้เลิฟเวอร์ฟินเฟร่อ!! กรี๊ดสุดเสียงไปกับวง ‘Mild’