“รางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์” ที่สุดของคนทำข่าว ใน “เจาะใจ”

รายการ เจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายนนี้ ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร สื่อมวลชนก็ยังเป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญในการชี้นำสังคม จนมีคำพูดว่า ‘สื่อ’ คือตัวแปรสำคัญที่จะช่วยปฏิรูปประเทศ เจาะใจค่ำคืนนี้พบกับ 2 นักข่าวที่เป็นตัวอย่างที่ดีของการมีจิตวิญญาณของสื่อมวลชนอย่างเต็มเปี่ยม มีความกล้าหาญในการนำเสนอความจริง โดยมีรางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์ ประจำปี 2556 ซึ่งรางวัลนี้ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของอาชีพนักข่าว ขอต้อนรับ คุณสมโภชน์ โตรักษา และ คุณอนุวัต เฟื่องทองแดง

IMG_1871

สมโภชน์ โตรักษากับรางวัลชมเชยประเภทข่าวสืบสวนสอบสวน จากผลงาน ‘พบพิรุธเงินอุดหนุนวัด จ.สมุทรปราการ’ กับเส้นทางที่อยู่ในวงการข่าวมาถึง 23 ปี เขาได้เริ่มงานในฐานะนักข่าวสายการเมือง

“ส่วนตัวเป็นคนสนใจและให้ความสำคัญกับปัญหาทุจริตคอรัปชั่น เพราะอยากให้ทุกคนในสังคมได้ตระหนักถึงภัยร้ายปัญหาเหล่านี้ มีความสุขกับการทำงานเพราะอยากเห็นสังคมดีกว่านี้ ซึ่งการทำงานนั้น แหล่งข้อมูลส่วนใหญ่ก็มาจากการทำงานร่วมกับองค์กรตรวจสอบทุจริตต่างๆ ในการแลกเปลี่ยนข้อมูล สำคัญคือข้อมูลจากประชาชน ชาวบ้าน ซึ่งบางครั้งก็เป็นข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่ การทำข่าวสืบสวนมันสอนให้เราได้คิด วิเคราะห์ ทำให้เราถามตัวเองทุกครั้งว่า เสนอข่าวนี้แล้วประชาชน ประเทศชาติได้ประโยชน์อะไร เราเป็นสื่อไม่ใช่คนที่ได้รับสิทธิพิเศษ เพราะฉะนั้นถ้าวันนี้เราตรวจสอบเขาได้ เขาก็ต้องตรวจสอบเราได้เช่นกัน”

IMG_1817

อนุวัต  เฟื่องทองแดง กับรางวัลข่าวเหตุการณ์ยอดเยี่ยมแห่งปี จากการรายงานสดสถานการณ์ ปะทะที่ ม.รามคำแหง กับกระแสการชื่นชมจากผู้ชมว่าเป็นนักข่าวที่ไม่หนีตาย ไม่หนีข่าว

“ผมทำงานเป็นนักข่าวมาเป็นเวลา 15 ปี จากที่เคยคิดว่านักข่าวมันง่าย แต่ความจริงยากมาก จากนั้นก็เริ่มฝึกเอง เอาหนังสือพิมพ์มานั่งอ่านออกเสียง ฝึกพูด จนเริ่มลงเสียงได้ จากนั้นได้ส่งข่าวมายังศูนย์ข่าวแปซิฟิก จนกระทั่งได้มาเป็นนักข่าวที่ไอทีวี การเป็นนักข่าวภาคสยามคือต้องทำตัวให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ จากวันที่เราไม่เห็นจนถึงวันที่เป็น เหมือนมีแรงบันดาลใจอย่างหนึ่งว่าเราต้องไม่แพ้ตัวเอง”

IMG_1807

ติดตามเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจที่มาพร้อมกับแง่คิดดีๆ ของรายการเจาะใจ วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน เวลา 22.25 น. ทางททบ.5 ติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่ www.facebook.com/Johjai

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจาะใจ” Exclusive Talk พบ โหน่ง-อนันดา-ทอม รูม 39-มิ้น I Roam Alone-ป๋อมแป๋ม 5 คนดังหัวใจสีเขียวส่งมอบแรงบันดาลใจเพื่อปลูกป่าในใจคน >>

#เป๊กผลิตโชค เผย ติดอันดับ 1 ใน 3 นักร้องที่ทำเงินติดลบของค่าย รับความดังข้ามคืนไม่ทัน โดนเรียกปรับทัศนคติ ใน “เจาะใจ”

เบื้องหลังความวิจิตรงดงาม “พระเมรุมาศ ทรงบุษบก 9 ยอด” สมพระเกียรติ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ในเจาะใจ >>

เจเอสแอลฯ ปล่อยข่าวดี 2 รายการหลัก ขยับเวลาใหม่ 3 ทุ่มเป๊ะ! >>

“คุณหญิงต้น” บินตรงจากอังกฤษ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ “เหรียญเฉลิมพระเกียรติฯ”