“จอห์น ม๊กจ๊ก” ปัดหมดตัวในวงไพ่ สลด! ขาย “น้ำพริก” หาเงินทำบุญให้ “ลูก”

เป็นกระแสสังคมอยู่พักใหญ่ “จอห์น ม๊กจ๊ก” กับการสูญเสีย “สามี” และ “ลูก” จนเป็นเห็นให้ชีวิตต้องตกต่ำ ไม่มีงานทำ จนกระทั้งเสียงลือดังขึ้นเรื่อยๆ ว่าเจ้าตัว “ติดการพนัน” เงิน ทอง บ้าน รถ ที่มีคนอุปการะให้มาหายหดไปในวงไพ่ ความจริงเป็นอย่างไรไปฟังจากปากเจ้าตัว ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” บันเทิงถึงรส ถึงคุณ

รถบ้าน ทำไมต้องขาย ?

“ไม่รู้จะเอาไว้ทำไมลุกก็ไม่อยู่ ตอนแรกที่ไปซื้อบ้านจอห์นหวังว่าจะเอาไว้ให้ลูก แล้วพอลูกสิ้นหนูก็ไม่รู้จะเอาไว้ทำไม เงินก็ไม่มี มันมีแต่บ้านเงินไม่มีหนูก็ต้องขายบ้าน แล้วหนูก็เอามาลงทุน จอห์นขายทำไม ปัญหาคือไม่รู้จะเอาไว้ให้ใคร แล้วสองมันชำรุด จอห์นก็ไม่มีปัญหาซ่อม แล้วจ้างช่างกับซื้ออุปกรณ์มันก็หนัก ก็เลยขายแล้วก็มาเช่าอยู่ที่เก่า สมัยอยู่กับโจ้(สามีที่เสียไป) อยู่ห้องเช่ามันไม่มีปัญหา เวลาเป็นอะไรมาเจ้าของห้องเขาก็ดูแล เราก็กินไปวันๆ ใช้ไปวันๆ  ตายไปก็ไมรู้จะเอาไปทำไม เพราะจอห์นไม่มีญาติพี่น้องอะไร”

โจ้(สามีที่เสียไป)เขาก็ไม่มีญาติเหรอ ?
                “พ่อแม่เขามี แต่เขาก็ไม่ได้มายุ่งอะไรกับเรา ถามว่าเราติดต่อเขาไหม ก็ติดต่อ มีอะไรจอห์นก็ส่งไปให้อยู่ พวกปลาหมึก ถ้าจอห์นมีก็ส่งไปให้แม่เขากินตลอด แต่ไม่ค่อยไปยุ่งอะไร ไม่ไปเป็นภาระ ถ้าจอห์นมีจะส่งไปให้กิน ถ้าจอห์นไม่มีก็ไม่ติดต่อใคร เป็นนิสัย ถ้ามีจะติดต่อคนโน้นคนนี้ แต่ถ้าไม่มีเราจะเงียบ จะไม่ไปยุ่งกับใคร ไม่ไปเป็นภาระใคร ไม่ติดต่อใคร”

IMG_8371

รถที่ขายไป ?

“ก็ขับไม่ได้ ไม่รู้จะเอาไว้ทำไม จ้างคนขับตลอด จ้างก็เสียเราก็เป็นห่วงเผื่อรถชำรุดเราก็ซ่อมอีก ประกันอีก เผื่อเขาไปชนม้าราก็รับคนเดียว นั่งแท็กซี่สบายใจกว่า”

คนเขาเอาไปพูดขายไปในบ่อนไพ่ ?

“หนูไม่สนใจ”

แล้วเล่นจริงไหม ?

“เล่นจริง ยอมรับว่าเล่น แต่ให้มองในแง่ลบ ไม่ให้มองในแง่บวก จอห์นบอกว่าเล่น แต่จอห์นไม่สนใจคำพูดของคน คนเหนื่อยเขาก็หยุดพูดกันเอง แต่ตอนนี้ไม่ได้เล่นแล้ว ก็ขายน้ำพริกอย่างเดียว ตอนนั้นยอมรับว่าเป็นบ้าไปพักหนึ่งที่ลูกตาย”

ตอนนั้นบ้าการพนันเลย ?

“ใช่”

หมดไหมเงินทองที่มี ?

“ไม่หมด แต่จอห์นบอกว่าหมด อยากให้คนรู้ว่าความลำบากของเราเป็นยังไง ถ้ามีคนเขาก็เข้ามาหา เวลาจอห์นไม่มีคนไม่เข้ามาหาก็โอเค”

IMG_8374

ทำไมไม่ติดต่อขอความช่วยเหลือจากใคร ?

“ไม่ใช่ว่าหยิ่ง แต่ไม่รู้จะไปติดต่อพวกพี่เขาทำไม จะเป็นภาระพี่เขาทำไม ไม่มีผลงานอะไรให้พี่เขา ต่างคนต่างทำมาหากินทุกวันนี้เศรษฐกิจมันก็แย่ ก็เหมือนพี่เหลือ(เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก) บอกทำไมไม่ติดต่อพี่เหลือ ก็ไม่รู้จะติดต่อเขาทำไมพี่เขาก็แย่เหมือนกัน ข่าวคราวก็ได้ยินกันทุกคน เพราะคาเฟ่มันก็ไม่มีอะไรมันก็ไม่มี ครอบครัวแต่ละคนก็แย่เหมือนกัน ก็มีพี่ที่เขาติดต่อมาจะให้จอห์นไปเล่นหนัง แต่ไม่ไปสุขภาพไม่ดี เป็นทั้งเข่าทั้งลำไส้ แล้วเราไปเล่นมันเป็นภาระเขาอีก ก็กลัวเสียงานของเขา

ขายน้ำพริก  ?

“เมื่อก่อนตอนอยู่กับลูกขายอาหารตามสั่ง พอลูกเสียหนูก็พังชีวิตหนูเลย ลูกเสียได้ 2 ปี ไม่มีเงินทำบุญให้ลูก ก็เลยไปขายน้ำพริก ทำน้ำพริกตัวนี้ขึ้นมา”

เอาสูตรมาจากไหน ?

“คิดเองทำเอง ของทุกคนมีเปรี้ยว มีหวาน มีจืด แต่ของจอห์นหนักเผ็ด อยากให้ทุกคนรู้ว่านี่แหละคือความเจ็บปวดของจอห์น”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 11.00/ 15.00/ 20.00/ น.  และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2 หรือtwitter @thaich2tv

IMG_8383

ที่มา:  ช่อง 2 บันเทิงถึงรส ถึงคุณ
บันทึกภาพ:  ช่อง 2 บันเทิงถึงรส ถึงคุณ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

“แนนนี่” โชว์เต้าหวังทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่” ฟุ้ง! ความรักกำลังแฮปปี้กับ “หนุ่มนักลงทุน”

“เบนซ์” ของขึ้น! โดนโกงค่าตัว เผย..เตรียม “แจ้งความ” คำเนินคดี

“กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน” ควงแขน “บี๋-สวิช” โดนโกงค่าตัว ลั่นเหมือนโดนปล้น

“แคท-รัตกาล” ตัดทางโลก “วางไมค์” หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต!?