เป้ วิศวะ ฟุ้งชีวิตดี!! ชิลเว่อร์ ใน Chill The World No.9

เที่ยวอย่างหรู อยู่อย่างเริ่ด สำหรับคลื่น ชิล เอฟเอ็ม 89 ที่ขยันเฟ้นหาแหล่ง กิน เที่ยว ช็อป เสิร์ฟ   คนฟังให้ได้ชิลกันตลอด ล่าสุดบอสใหญ่ใจดีแห่ง เอ-ไทม์ มีเดีย “พี่ฉอด” สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และ “เอส” วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย จาก เอ-ไทม์ ทราเวิลเลอร์ นำทีม ดีเจ.เป้-วิศวะ กิจตันขจร แพ็คกระเป๋าลัดฟ้าไป เซลฟี่ (SELFIE) ไกลถึงอีกซีกโลก กับ 3 ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย อย่าง ไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ และเดนมาร์ก ในทริป Chill The World No.9TheBest Scenic View In The World: ICELAND NORWAY DENMARK (ชิล เดอะ เวิลด์ นัมเบอร์นาย เดอะ เบส ซีนิค วิว อิน เดอะ เวิลด์: ไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ เดนมาร์ก) เมื่อวันก่อน

DJPAE_11

ทันทีที่เท้าสัมผัส กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน ดีเจ.เป้ รีบผันตัวเป็นหัวหน้าไกด์ พาลูกทัวร์เที่ยวชมเรือไวกิ้งโบราณที่สร้างจากไม้ ในคริสต์ศตวรรษที่ 9 ที่ พิพิธภัณฑ์เรือไวกิ้ง (Viking Ship Museum)ซึ่งถือเป็นตำนานของชาวนอร์เวย์ โดยชาวยุโรปต่างขนานนามว่า “กองโจรไวกิ้ง” จากนั้นไปตะลุยเซลฟี่กันต่อที่ สวนสาธารณะวิกแลนด์ เดินชมพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่แสดงผลงานประติมากรรมโลหะสำริดและหินแกรนิต ของศิลปินชื่อดัง กุสต้าฟ วิกแลนด์

DJPAE_02

เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยการมุ่งหน้าสู่เมืองที่อยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด อย่าง กรุงเรคยาวิก (Reykjavik) ประเทศไอซ์แลนด์ เมืองหลวงที่ตั้งอยู่เหนือสุดของโลก ชาวชิลไม่รอช้า รีบบึ่งไปจับจองที่นั่งเพื่อล่องชมวาฬกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ก่อนไปอาบน้ำแร่ธรรมชาติที่ บลูลากูน (Blue Lagoon) หรือ ทะเลสาบสีฟ้า แหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพระดับโลกที่ทุกคนต้องมาเช็คอิน แต่ดูท่า ดีเจ.เป้ จะฟินกว่าใคร นอนขัดสีฉวีวรรณซะเอี่ยมอ่อง เพลินสุดเลยนะตี๋!! เท่านั้นไม่พอ ยังพากันขี่สโนว์โมบิล (Snow Scooter) ตระเวนเที่ยว ทุ่งน้ำแข็งแลงโจกุล (Langjokull) ชมความงามของธารน้ำแข็งที่กว้างใหญ่สุดสายตาด้วยตัวเองอีกด้วย แถมชิลต่อเนื่องกับการชมความยิ่งใหญ่ของ น้ำตกกูลล์ฟอสส์ (Gullfoss) หรือไนแองการ่าแห่งไอซ์แลนด์ และความมหัศจรรย์ของทัศนียภาพของรอยเชื่อมระหว่างทวีปยูเรเซียและทวีปอเมริกาเหนือที่ ซิงเควลลิร์ (Þingvellir) มรดกโลกขององค์การยูเนสโก งานนี้ชาวชิลต่างรัวเซลฟี่จนเมมโมรี่ (Memory) โทรศัพท์เต็มกันเลยทีเดียว

DJPAE_09

ปิดท้ายทริปสุดไฮโซครั้งนี้ที่ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ให้ได้เที่ยวชม พระราชวังอมาเลียนบอร์ก (Amalienborg Palace) ที่ประทับช่วงฤดูหนาวของราชวงศ์เดนมาร์ก แถมแวะ อนุสาวรีย์   เงือกน้อย ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานถึงจินตนาการของ แอนเดอร์สัน กวีเอกผู้สร้างสรรค์ นิทาน เรื่องราวของเงือกน้อยที่ได้รับการกล่าวขานไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน และเพื่อไม่ให้หลุดคอนเซ็ปต์คลื่น ชิล เอฟเอ็ม 89 คลื่นเดียว กิน เที่ยว ช็อป ทีมงานเลยจัดหนักให้ชาวชิลตะลุยช็อปปิ้งกันที่ย่าน สโตรเกท แหล่งรวมสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมจากทั่วทุกมุมโลกที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุโรปเหนือ พูดเลยว่า กระเป๋าตังค์ฉีก!!! ก่อนเดินทางกลับประเทศไทยพร้อมกับความทรงจำอันสุดแสนประทับใจที่ไม่มีวันลืม

DJPAE_05

DJPAE_16

DJPAE_15

DJPAE_14

DJPAE_13

DJPAE_12

DJPAE_08

DJPAE_07

DJPAE_06

DJPAE_04

DJPAE_01

DJPAE_03

DJPAE_10

 

ที่มา:  เอ-ไทม์ มีเดีย
บันทึกภาพ:  เอ-ไทม์ มีเดีย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Radio Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เราจะผ่านมันไปด้วยกัน เหล่าดีเจ “เอ-ไทม์ มีเดีย” รวมพลังแนะวิธีสู้วิกฤตไวรัส Covid-19 >>

‘พุธทอล์ค พุธโทร’ จะเป็นซีรีย์! ประกาศข่าวดีรับปี 63 >>

“เอ-ไทม์ มีเดีย” กวาด 3 รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 การันตีฝีมือ 3 คลื่นวิทยุ เป็นตัวจริงด้านผู้ผลิตรายการวิทยุ >>

“ดีเจ.เผือก” เปิดบ้าน “เอ-ไทม์ มีเดีย” ต้อนรับคนมีไฟ เดินตามฝันเป็นดีเจหน้าใหม่ >>

หน้าที่คนไทย! เหล่าดีเจบ้าน “เอ-ไทม์ มีเดีย” รวมพลังร่วมรณรงค์ใช้สิทธิเลือกตั้ง >>