เปิดประสบการณ์ใหม่ใต้พิภพ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา

ฉลองครบรอบ 45 ปี กฟผ. จัดทริปพิเศษเชิญสื่อมวลชนและผู้โชคดี 45 คู่ ไปปฏิบัติภารกิจ “เปิดประสบการณ์ใหม่ใต้พิภพ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา” พร้อมพิชิตอุโมงค์ความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตรที่โรงไฟฟ้าสูบกลับลำตะคอง นครราชสีมา เมื่อวันที่ 30-31 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีคุณประภาส วิชากูล รองผู้ว่าการกิจการสังคมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  คุณสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ท่านผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และศิลปินหนุ่มชื่อดัง ว่าน ธนกฤต เข้าร่วมโครงการ

Egat 4 press7

เปิดทริปอย่างยิ่งใหญ่และสิ้นสุดไปด้วยความสำเร็จเป็นอย่างดี  กับทริปการเดินทางพร้อมภาระกิจพิเศษ  โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  จัดทริปพิเศษเพื่อเปิดตัวโรงไฟฟ้าใต้ดินแบบสูบกลับแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย  ภายใต้ชื่อ  “เปิดประสบการณ์ใหม่ใต้พิภพ ณ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา”  ให้ประชาชนได้สัมผัสถึงเทคโนโลยีพลังงานทดแทนที่สามารถรองรับความต้องการการใช้พลังงานของประชาชนทั้งประเทศ

wan

โดยงานนี้  นายสุนชัย คำนูนเศรษฐ์  ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลความรู้กับบรรดาสื่อมวลชน  และผู้โชคดีทั้ง 45 คู่ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา เป็นโรงไฟฟ้าใต้ดินแบบสูบกลับแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย โดยโรงไฟฟ้าแห่งนี้มีอ่างเก็บน้ำที่เล็กที่สุดตั้งอยู่บนยอดเขาในขณะที่ตัวโรงไฟฟ้าถูกออกแบบให้อยู่ใต้ดินเพื่อให้รบกวนธรรมชาติน้อยที่สุด มีระบบการทำงานแบบสะสมพลังงานเมื่อถึงช่วงเวลาที่เกิดความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง อ่างพักน้ำบนเขาก็จะปล่อยน้ำกลับลงมาเพื่อผลิตไฟฟ้าเพื่อให้ประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอต่อความต้องการโดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้าและกลางคืนที่มีอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงสุด พร้อมแผนที่จะพัฒนาโรงงานไฟฟ้าเพื่อรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นทุกปีในอนาคตอีกด้วย  ต่อเนื่องด้วยการร่วมทำภารกิจพิเศษแบบผจญภัยและบททดสอบในอุโมงค์ในความยาวกว่าพันห้าร้อยเมตรที่สร้างความสนุกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก  นอกจากความรู้ความเข้าใจที่ผู้ร่วมทริปจะได้เกี่ยวกับการทำงานของโรงไฟฟ้าแห่งนี้แล้ว ผู้เข้าร่วมทริปยังได้สัมผัสกับเพลิดเพลินและเป็นกันเองสุดๆ กับ หนุ่มว่าน ธนกฤต ที่เดินทางร่วมภาระกิจพิเศษนี้พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ แถมยังเตรียมบทเพลงและกีตาร์คู่ใจมาร้องเพลงเพราะๆ กล่อมแฟนๆ ท่ามกลางสายลมและขุนเขา ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อีกด้วย  ก่อนจบทริปด้วยการร่วมกันเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าให้กับโรงเรียน…..  ถือเป็นภารกิจที่ได้ทั้งความรู้  การร่วมกันทำสาธารณประโยชน์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

wan1

Egat 4 press

Egat 4 press1

Egat 4 press2

Egat 4 press3

Egat 4 press4

Egat 4 press5

Egat 4 press6

Egat 4 press8

Egat 4 press9

Egat 4 press10

Egat 4 press11

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ว่าน ธนกฤต” สุดปลื้ม ได้สาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” คืนชีพซีรีย์เนื้อคู่ประตูถัดไป ผ่านเพลงใหม่ “คนข้างๆ” >>

“ว่าน ธนกฤต” เป็นปลื้ม “หุนหันพลันเล่น” คอนเสิร์ตไซส์บี กระแสดีรอติดตามภาค 2 >>

“นิมมานซอย 9” ความทรงจำที่หวนทำให้ยิ้มตาม จาก “ว่าน ธนกฤต” >>

สี่จตุรเทพสายฮาคืนสังเวียน ‘อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต’ ส่งสารถึงแฟนๆเตรียมฟิตกล้ามท้อง พร้อมรับมือความฮา ในคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด” แบบจัดเต็ม!! >>

เตรียมพร้อมยกระดับความฮาขั้นสูงสุด กับคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive #สู้ตายเราต้องรอด” จาก 4 สหายสายฮาครบทีม “อ๊อฟ – ป๊อป – ว่าน – โอ๊ต” >>