รอบพิเศษ “แผลเก่า” ดูหนังฟังธรรม และ Q&A มอบธรรมะประดับกาย ฝากความประทับใจไม่รู้ลืม

สร้างความซาบซึ้งประทับใจอย่างต่อเนื่องทวีคูณกับ “แผลเก่า” ภาพยนตร์ไทยแห่งปีที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างท่วมท้นด้วยสองรอบสุดพิเศษคือรอบQ&A เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ งานนี้ได้ทั้งชมภาพยนตร์และร่วมพูดคุยซักถามถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังเต็มๆ จากผู้กำกับ “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล”และทีมนักแสดง นิวชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว อย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง

01-03

01-02

01-01

และรอบ ดูหนังฟังธรรม เมื่อวันที่ 31ส.ค. ณ โรงภาพยนตร์ House RCA(จัดโดยมูลนิธิหอธรรมพระบารมี วัดผาณิตาราม) งานนี้นอกจากจะได้ชมภาพยนตร์และร่วมพูดคุยกับผู้กำกับ-ทีมนักแสดง (หม่อมน้อย, นิวชัยพล, โดม จารุวัฒน์, จูเนียร์ กรวิชญ์, อ้น กรกฎ, ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ, กวาง-ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์, ดิว-นัทธพงศ์ พรมสิงห์, เอก-ศุภากร ประทีปถิ่นทอง) พร้อมแขกรับเชิญพิเศษอาทิ “สังข์-ธีรวัฒน์ อนุวัตรอุดม, แจง-วราพรรณ หงุ่ยตระกูล, ม้า-อรนภา กฤษฎี, อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์, , บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์” กันอย่างเต็มที่แล้ว ยังได้ฟังธรรมะจาก “พระอาจารย์สุรศักดิ์ จรณธัมโม” รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกและธรรมะที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์อันดีงามต่อตนเองและคนรอบข้างในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

02-07

02-03

02-06

02-04

02-05

หม่อมน้อยได้กล่าวถึงสองงานพิเศษนี้ว่า

“ต้องขอขอบคุณผู้ชมทุกคนจริงๆ ที่มาชมและบอกต่อความประทับใจที่มีให้กับ ‘แผลเก่า’ เวอร์ชั่นนี้จนทำให้เกิดรอบพิเศษ 2 งานซ้อนทั้งรอบ Q&A ที่ได้ร่วมพูดคุยกับแฟนๆ หนังโดยตรงเลยซึ่งส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบหนังและดูกันมากกว่าหนึ่งรอบ ก็ดีมากๆ ที่มีรอบแบบนี้ให้ได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกและทัศนคติกัน

อีกรอบก็คือ ดูหนังฟังธรรม งานนี้จัดโดยมูลนิธิหอธรรมพระบารมี วัดผาณิตารามที่เคยจัดรอบพิเศษกับ ‘อุโมงค์ผาเมือง’ มาก่อนเมื่อสามปีที่แล้ว ครั้งนี้ก็ถือว่าได้จัดงานบุญร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง เพราะเรื่องนี้สามารถดูได้หลายๆ แง่ทั้งความรัก, การเมือง, วัฒนธรรม หรือแม้กระทั่งศีลธรรม ซึ่งงานนี้เราก็จะโฟกัสว่าภาพนตร์เรื่องนี้สอนธรรมะอย่างไร เพราะจุดประสงค์หนึ่งที่ทำเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพื่อสะท้อนถึงโลกปัจจุบันที่เรามักด่วนสรุปสิ่งต่างๆ รอบตัวเราเร็วเกินไป ขาดสติยั้งคิดที่จะวิเคราะห์พิจารณาให้ดีเสียก่อนจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมขึ้นได้ ซึ่งก็ได้ความกรุณาจากพระอาจารย์ฯ ซึ่งท่านก็มีความปรารถนาดีที่จะทำกิจกรรมนี้ซึ่งก็เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากๆ ครับ”

02-02

02-01

01-04

 

“แผลเก่า” ยังคงให้คุณได้ซาบซึ้งและประทับใจในความรักหลากหลายแง่มุม วันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

“The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 2022” พร้อมออนแอร์อาทิตย์ที่ 23 ต.ค.นี้! 3กรรมการ “หนุ่ม-ดา-โดม” เฟ้นหาดาวเข้มข้น >>

ชิน-ตั้ม-โดม ร่วมเชียร์!เยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่น 12 สุดปัง!! >>

“โดม จารุวัฒน์” ชวนคนไทยหยุด Cyberbully แชร์ประสบการณ์ตรง จากคำพูดแทงใจ สู่วันที่ภูมิต้านทานแกร่งรับมือคนบูลลี่ ผ่านแคมเปญ AIS อุ่นใจCyber โปรดเรียกฉันด้วยชื่อฉัน >>