แต้ว ณฐพร ควง ผู้พันเบิร์ด เป็นพยานเซ็น MOU โครงการ GSK ธนาคารยา กับ สำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ สภากาชาดไทย

ทั้งสวย ทั้งหล่อ แถมยังมีจิตสาธารณะ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ชวน ผู้พันเบิร์ด พันโท วันชนะ สวัสดี ร่วมงานเปิดตัวโครงการ “จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์” ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และบริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี GSK ภายใต้แนวคิด “เข้าถึงยา เข้าถึงใจ” เพื่อส่งเสริมให้ผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบภัยสามารถเข้าถึงยา การรักษา และการป้องกันโรคได้อย่างทั่วถึง และเข้าถึงใจประชาชนที่ไม่อยากเจ็บป่วย และต้องการการบรรเทาทุกข์เมื่อจำเป็น โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนสามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

GSK (3)

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ “เมื่อพูดถึงโรคภัยไข้เจ็บหรืออาการป่วย เชื่อว่าทุกคนคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนใกล้ชิด แต่บางครั้งเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นการให้ความรู้ด้านสุขภาพและการได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและทันท่วงทีจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับผู้ด้อยโอกาสที่อยู่ชนบท กิจกรรมเพื่อสังคมที่แต้วเคยทำจะเน้นในเรื่องของการช่วยเป็นกระบอกเสียง และเรื่องการพัฒนาด้านการศึกษา สำหรับโครงการจีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์ ทางสภากาชาดไทยได้นำผู้ให้และผู้รับมาเจอกัน ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ช่วยให้ผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบสาธารณภัยได้มีโอกาสเข้าถึงยาดี จึงเป็นการช่วยเหลือที่เข้าถึงจริง ๆ สุดท้ายนี้แต้วขอแสดงความยินดีกับ GSK ที่ครบ 50 ปี และรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดี ๆ แบบนี้ อยากเชิญชวนทุกคนให้มาเป็นอาสาสมัครด้วยกันเพราะการช่วยเหลือนั้นไม่มีวันหมดค่ะ”

GSK (7)

พันโท วันชนะ สวัสดี “ผมเองมีโอกาสทำกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งการลงไปกับหน่วยงานคือกองทัพบกที่ทำด้วยหน้าที่ และการรวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ในการทำจิตอาสา จากสองอย่างนี้ผมได้ข้อคิดดี ๆ และอยากให้ทุกคนมีความรู้สึกแบบนี้คือ การทำจิตอาสาคือหน้าที่ สำหรับโครงการจีเอสเคธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์นี้มีประโยชน์แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะนอกจากการเข้าถึงยาของผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบภัยแล้ว ยาที่ได้รับยังเป็นยาที่มีคุณภาพดีด้วย วันนี้เราตระหนักแล้วว่า ภัยพิบัติเป็นภัยที่บั่นทอนความเจริญของประเทศ ดังนั้นโครงการในวันนี้จะเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพ ปัจจุบันแม้ว่าอาสาสมัครจะมีจำนวนมากแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมเป็นอาสาสมัครของสภากาชาดไทย เพื่อทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมร่วมกันครับ”

GSK (2)

แต้วและผู้พันเบิร์ดขอเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นจิตอาสาของสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อช่วยสนับสนุนในการจัดเตรียมถุงยังชีพและร่วมกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยเมื่อยามเกิดภัยพิบัติในพื้นที่ต่าง ๆ โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์สมัครเป็นอาสามัครสำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ สภากาชาดไทย ได้ที่ http://disasterrc.redcross.or.th/volunteer/volunteer/add_volunteer

GSK (5)

พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี (ที่ 2 จากขวา)ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และนายวิริยะ จงไพศาล (ขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK พร้อมด้วยดาราจิตอาสา แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และ พันโท วันชนะ สวัสดี
ในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์”

ที่มา:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บันทึกภาพ:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางเอกสายแฟ(ชั่น) แต้ว, มิ้นต์, มิว, แพทริเซีย แท็กทีมอัปเดตเทรนด์ DISAYA คอลเลกชั่น Autumn/Winter 2023 >>

ช่อง 3 เชิญชวนคนไทยส่งต่อรักเพื่อผู้ด้อยโอกาส ในโครงการ “Pay It Forward ส่งต่อรักจากใจให้สมอง” >>

คู่หยุดโลก! “แอฟ” ล้างภาพเปิดศึกระเบิดอารมณ์ “แต้ว” แซ่บไฟลุก ใน “แค้น” >>

Beanbag จับมือ “แต้ว-ณฐพร” เอาใจสาวยุคใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ “Beauty Protein” โปรตีนพืชพร้อมอาหารบูตส์ผิวสวยโกลว์ใส 17 ชนิดในเชคเดียว >>

Beanbag จับมือ “แต้ว-ณฐพร”  เอาใจสาวยุคใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ “Beauty Protein” โปรตีนพืชพร้อมอาหารบูตส์ผิวสวยโกลว์ใส 17 ชนิดในเชคเดียว