ตุ้ย – ตี๋ – โบว์” แห่งบ้าน เอเอฟ พักไมค์!! ขอประชันสมอง ใน นักคิดตะลุยอาเซียนฯ พาตะลุย “ประเทศฟิลิปปินส์” ดูวัฒนธรรมแปลก รับจ้าง “ขอพรให้นักท่องเที่ยว”

พฤหัสบดีที่ 11 กันยายนนี้!! 3 นักร้องเสียงทรงพลังเทพแห่งบ้าน ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย “ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา , โบว์สาวิตรี สุทธิชานนท์ และ ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจรจะบุกมารายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) พักไมค์ชั่วคราว เพื่อมาประชันการเป็นเซียนเรื่องอาเซียน!!!

KIT_2549

สัปดาห์นี้ “ตุ้ย – ตี๋ – โบว์” ขออาสายกน้องทั้งห้องพาเยือน “ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์” เรียนรู้เรื่องอันซีนๆของ “ประเทศไทย” และตะลุย เมืองเซบู เมืองแห่งความร่ำรวยทางวัฒนธรรมและประวัตศาสตร์  ณ “ประเทศฟิลิปปินส์”ใครที่ไม่เคยเห็นนักร้องมา ฉะ!! กันเรื่องความรู้ บอกเลยว่าห้ามพลาด

แถมยังจะได้เห็นวัฒนธรรมทางศาสนาของ “ฟิลิปปินส์” ที่ไม่เหมือนประเทศอื่น เพราะเมื่อใครแวะมาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ๆคนนิยมมาบูชา ณ เมืองเซบู แล้วเห็นอากัปกิริยา ลักษณะยักย้ายส่ายสะโพกเหมือนกำลังเต้นตามสเต็ปของหญิงวัยกลางคน ไม่ต้องแปลกใจ เพราะสิ่งเหล่านี้ได้กลายเป็นภาพชินตาของคนพื้นที่แห่งนี้แล้ว เป็นวิถีที่ปฏิบัติกันมานาน นั่นก็คือ อาชีพ รับจ้าง “ขอพร” ซึ่งกลุ่มคนพวกนี้ เค้าจะทำหน้าที่รับจ้างขอพรให้กับนักท่องเที่ยวคริสต์ศาสนิกชนที่เดินทางมาเคารพ ที่สำคัญคือ นักท่องเที่ยวต่างๆที่มา ไม่ต้องเตรียมสักการะอะไรให้ยุ่งยาก เพราะถ้าได้จ้างพวกเค้าขอพรให้แล้ว จะมีบทสวดขอพรแบบครอบคลุมทุกเรื่อง ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่อง ความรัก!!!

KIT_2513

จะมีเรื่องอาเซียนอะไรอีกบ้าง ที่เราควรจะรีบรับรู้?? และทางรายการจะพาไปเจาะลึกเรื่องอะไรอีก “ตุ้ย – ตี๋ – โบว์” ใครที่เป็นเซียนอาเซียนกันแน่ ?!? ติดตามได้ใน รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”   วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

KIT_2135

KIT_2281

KIT_2467

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บวงสรวงซีรีส์เรื่องใหม่“แดง-ธัญญา” นำทัพบวงสรวงซีรีส์ “สัตย์เสือ” “อู๋-ธนากร” นั่งแท่นกำกับรวมทีมนักแสดงมากฝีมือ >>

เริ่มแล้ว! เฟ้นหานักแสดง “ตรวนธรณี” ฮือฮา​คว้า “ตุ้ย เกียรติกมล” ลงซีรีส์วายครั้งแรก

ออมสิน จัดประกวด “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” เปิดตัว 6 ดารานักแสดง คู่หูบัดดี้ชุมชนยกระดับโฮมสเตย์ไทย >>

“สปาย ภาสกรณ์” เจ้าของรางวัลชนะเลิศเวทีศาลาเฉลิมกรุง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จละครเวที “บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล >>

จอนนี่ เปิดตัว JHair serum ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม >>