วีโว่ชวนแก็งเซเลบและดาราฮ็อตร่วมสร้างปรากฏการณ์ “vivolution” ครั้งแรกในไทยฉลองเปิดตัว vivo Xshot

ในวันนี้ ‘สมาร์ทโฟน’ จะ ‘สมาร์ท’ สมชื่อก็ต่อเมื่อสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟังก์ชั่นเทรนด์การแชร์ภาพและวีดีโอผ่านโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการเอาใจคนไทยที่ได้รับการจัดอันดับว่าใช้อินสตาแกรมมากเป็นอันดับ 2 ของโลกในปี 2013 วีโว่ แบรนด์สมาร์ทโฟนพรีเมียมคูลระดับโลกเปิดตัว “vivo Xshot” ซึ่งได้รับความนิยมทั่วโลกด้วยคุณสมบัติของกล้องที่ล้ำสมัยไม่แพ้กล้องมืออาชีพ โดยงานนี้ได้กูรูด้านการถ่ายภาพชื่อดังอย่างคุณพรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือ พจน์ Sixty Six Visual ช่างภาพอิสระชื่อดัง พร้อมด้วย 3 ดาราสุดฮ็อต “เคน ภูภูมิ –น้ำตาล พิจักขณา” และ “เก้า สุภัสสรา” รวมทั้งเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ฐิติกุล อยู่วิทยา, ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ณิชาบูล นาคาศัย, กันต์ รตนาภรณ์, อาภาภัทร กัญจนพฤกษ์, พรพรรณ สิทธินววิธ และ   เตชินท์ ชยุติ มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ vivolution พร้อมบอกเล่าเคล็ดลับการถ่ายรูปจากสมาร์ทโฟนให้พร้อมแชร์ พลิกโฉมโลกโซเชี่ยลเน็ทเวิร์คให้มีสีสันกว่าเดิมกับเทคโนโลยีสุดล้ำจาก vivo Xshot

vivo (1)

vivo (24)

มร.เหยา ยี หมิง กรรมการผู้จัดการบริษัทวีโว่ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “vivo คือแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกซึ่งสรรสร้างโดยคำนึงถึงรูปลักษณ์อันโดดเด่น ระบบเสียงคุณภาพสูงเพื่อประสบการณ์สื่อสารที่เพลิดเพลินอย่างเหนือชั้น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วโลกที่หลงใหลในแฟชั่นและชื่นชอบเทคโนโลยี นวัตกรรมล้ำสมัย สำหรับประเทศไทยเราเลือกเปิดตัวครั้งแรกด้วยรุ่น vivoXshot ที่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่ตอบสนองเทรนด์การแชร์ภาพและวีดีโอทันทีผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีกับฟังก์ชั่นกล้องถ่ายภาพที่เหนือชั้นระดับมืออาชีพ กล้องหลังความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพคุณภาพสูงได้แม้ในสภาพแสงน้อย มีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกหลากหลาย อาทิ โหมดหน้าชัดหลังเบลอ โหมด Face Beauty สำหรับการถ่ายภาพเซลฟีได้ดูดีทุกช็อต หรือฟังก์ชั่นเสียงเรียกความสนใจเด็กอ่อนให้มองกล้อง นอกจากนี้ยังสามารถรองรับเทคโนโลยี 4G พร้อมให้ระบบเสียงที่คมชัดระดับ Extreme Hi-Fi และอื่น ๆ”

vivo (7)

ด้านคุณพรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ พจน์ SixtySix Visual ช่างภาพชื่อดังที่มีผู้ติดตามภาพสวย ๆ ในอินสตาแกรม sixtysixvisual กว่า 35,000 ราย เผยถึงเทคนิคการถ่ายรูปด้วยการสมาร์ทโฟนว่า “เวลาไม่ได้ทำงาน ผมจะชอบใช้กล้องมือถือในการเก็บภาพความประทับใจต่าง ๆ มากกว่ากล้องขนาดใหญ่ เพราะนอกจากจะพกสะดวกแล้ว ผมรู้สึกว่ารูปที่ถ่ายด้วยมือถือสามารถจะเก็บความรู้สึกได้มากกว่า เพราะว่ากล้องมีขนาดเล็ก ดังนั้นคนที่ถูกถ่ายจะมีความเป็นธรรมชาติมากกว่าเวลาเรายกกล้องขนาดใหญ่ ๆ ขึ้นมาเก็บภาพ แต่การที่จะได้ภาพสวย ๆ จากมือถือจำเป็นที่จะต้องอาศัยกล้องที่มีเทคโนโลยีค่อนข้างทันสมัย โดยผมให้ความสำคัญกับ 3 เรื่องคือต้องถ่ายภาพกลางคืนได้สวย ความคมชัดของภาพ และขนาดของไฟล์รูปที่ต้องมี megapixel เพียงพอไปใช้งานต่อได้ ดังนั้นผมจึงค่อนข้างตื่นเต้นมากับคุณสมบัติของ vivo Xshot เพราะเป็นกล้องมือถือรุ่นแรกของโลกที่มี F stop 1.8 และจอที่สามารถบันทึกภาพที่มีความละเอียดสูงได้ถึง 4K ทั้งนี้แม้ vivo Xshot จะมีเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพสวย ๆ ระดับมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย แต่ผมขอแนะนำเพิ่มเติมให้ฝึกการใช้กริด (ตาราง) ที่อยู่บนมือถือ จิ้มวัดแสงให้ถูกวิธี และพยายามใช้โหมดHDR ในโอกาสที่เหมาะ ไม่ใช้พร่ำเพรื่อ เพื่อให้ได้ภาพที่ดูโดดเด่น มีสไตล์ และสมบูรณ์แบบที่สุด”

vivo (25)

vivo (2)

นอกจากนี้ ในงานยังได้เหล่าดาราและเซเลบริตี้ชื่อดังที่มาร่วมพลิกโฉมมิติใหม่ของการถ่ายรูปด้วยกล้องสมาร์ทโฟนกับปรากฏการณ์ vivolution อาทิ ดาราวัยรุ่นสุดฮอตอย่าง “เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ และน้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” จากละครดาวเคียงเดือน และ “เก้า สุภัสสรา ธนชาต” จากซี่รี่ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น รวมทั้งเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ฐิติกุล อยู่วิทยา, ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ณิชาบูล นาคาศัย, กันต์ รตนาภรณ์, อาภาภัทร กัญจนพฤกษ์, พรพรรณ สิทธินววิธ และเตชินท์ ชยุติ ที่มาร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์วัยมันส์ที่ผูกติดกับการถ่ายภาพเพื่อเก็บเรื่องราวในแต่ละวันจนแยกไม่ออก

vivo (12)

บัว-อาภาภัทร กัญจนพฤกษ์ เซเลบริตี้และเน็ตไอดอลคนดังเผยว่า “การแชร์ภาพและวีดีโอผ่านโซเชี่ยลเน็ทเวิร์คทำให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ เพราะเราสามารถค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากการไปติดตามคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกับเรา ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปดูสถานที่ อาหาร และสไตล์การแต่งตัว บัวเองก็พยายามแชร์ภาพประทับใจลง Instagram ของบัวอยู่เสมอ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพื่อแบ่งปันสิ่งที่น่าสนใจให้ Follower ของบัว ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นรูปที่สวยและคมชัด ยิ่งตอนนี้บัวไปเรียนที่เซี่ยงไฮ้อยู่จึงมีภาพที่น่าสนใจมาแชร์เพียบ บัวจึงประทับใจมากกับ vivo เพราะนอกจากดีไซน์จะบางเก๋ใส่กระเป๋าคลัชได้สบาย ๆ vivo ยังโดดเด่นในเรื่องของกล้องที่คมชัด และที่สำคัญคือถ่ายสวยทั้งกลางวันกลางคืนไม่ต่างจากกล้องจริงแบบไม่ต้องปรับอะไรมาก อีกทั้งระบบเสียงที่ดีเยี่ยมทำให้บัวสนุกกับการฟังเพลงได้ทุกเวลาอีกด้วย โดยเมื่อหมดห่วงเรื่องคุณภาพของกล้องแล้ว เราอาจใส่เทคนิคการถ่ายรูปเข้าไปเล็กน้อยเพื่อให้ภาพดูโดดเด่น อย่างเช่นถ้าถ่ายเซลฟี่บัวจะยกกล้องขึ้นสูงเหนือศีรษะแล้วเอียงเล็กน้อยเพื่อให้หน้าเรียวขึ้น ส่วนที่ตอนนี้อินเป็นพิเศษคือการถ่ายอาหารเพราะบัวเรียนด้านการโรงแรมอยู่เลยจับจุดได้ว่าถ้าถ่ายอาหารโดยช้อนข้างล่างขึ้นบนก็จะช่วยให้เห็นความสดของอาหารและดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นค่ะ”

vivo (10)

ด้านสาวนักธุรกิจ พลอย-ฐิติกุล อยู่วิทยา เล่าว่า “พลอยค่อนข้างจะติดโปรแกรมโซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค โดยเฉพาะโปรแกรมที่ใช้แชร์รูปภาพอย่างเฟซบุ้คหรืออินสตาแกรม เพราะพลอยรู้สึกว่าภาพ 1 ภาพสามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้ยิ่งกว่าคำพูดเป็นร้อยเป็นพัน แต่พลอยจะแตกต่างจากเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกันนิดหน่อยที่ไม่ค่อยชอบถ่ายรูปตัวเองมากนัก แต่ส่วนใหญ่จะใช้สมาร์ทโฟนถ่ายพวกอาหาร ขนม สัตว์เลี้ยงมากกว่า โดยเฉพาะอย่างหลังจะถ่ายมากเป็นพิเศษเพราะพลอยทำธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงด้วย โดยจะอัพภาพเกือบทุกวันเลยค่ะ แต่สัตว์เลี้ยงนี่ค่อนข้างจะถ่ายยากเพราะพลอยต้องพยายามทำเสียงแปลก ๆ เรียกให้น้องหมาน้องแมวมองกล้อง วันนี้เลยค่อนข้างสนใจ vivo Xshot เพราะนอกจากภาพจะคมชัดมาก ๆ แล้ว ยังมีฟังก์ชั่นหนึ่งที่ชื่อว่า baby camera ที่จะส่งเสียงเพลงให้เด็กทารกมองกล้องเวลาจะถ่ายภาพ พลอยคิดว่าบางทีอาจจะเอาไปปรับใช้กับเวลาถ่ายสัตว์เลี้ยงก็ได้ค่ะ”

vivo (8)

ส่วนเบอร์ดี้-ณิชาบูล นาคาศัย เผยว่า “เบอร์ดี้ชอบถ่ายรูปมาก ๆ ทั้งรูปวิวและรูปตัวเอง โดยตอนนี้กำลังอินกับภาพถ่ายมุมกว้างที่เห็นวิวเยอะ ๆ และคนตัวเล็ก ๆ แต่อีกด้านหนึ่งก็คือเป็นคนชอบแต่งตัวด้วยโดยจะเน้นการใช้ประเป๋าที่เป็นคลัทช์บาง ๆ ทำให้เบอร์ดี้เจอปัญหาว่าหากอยากได้รูปสวย ๆ ก็ต้องพกกล้องใหญ่ซึ่งใส่ไม่พอดีกระเป๋า แต่วันนี้ดีใจมากที่เมืองไทยจะมีมือถือที่รูปทรงเพรียวบางพกง่ายแถมมีกล้องคุณภาพเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะเบอร์ดี้สังเกตว่าถ้ารูปที่มีความคมชัด ภาพสีสดใส เวลาอัพขึ้นโซเชี่ยลมีเดียจะได้ไลค์เยอะกว่า ที่สำคัญคือมีโหมดหน้าชัดหลังเบลอแบบเดียวกับกล้องใหญ่เลย เรียกว่าพกตัวเดียวอยู่ค่ะ”

vivo (14)

ส่วนหนุ่มสังคมรูปหล่ออย่าง กันต์ รตนาภรณ์ ที่มีธุรกิจส่วนตัวมากมาย ได้กล่าวเสริมถึงไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวพันกับโทรศัพท์มือถือว่า “ด้วยความสนใจส่วนตัวตั้งแต่สมัยเรียนที่จบด้านกราฟฟิคดีไซน์มา ทำให้เป็นคนชอบการถ่ายรูปครับ ทั้งรูปที่เป็นช่วงเวลาประทับใจ และรูปที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานต่างๆ แต่ด้วย ไลฟ์สไตล์การทำงานที่ทำธุรกิจหลายอย่าง ทำให้การพกกล้องไปไหนมาไหนเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก โชคดีที่เดี๋ยวนี้มีโทรศัพท์มือถือมีรุ่นที่มีฟังก์ชั่นการถ่ายรูปที่คมชัด ซึ่งเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะทำให้เราสามารถเก็บรายละเอียดในภาพถ่ายไว้ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งทำให้องค์ประกอบของภาพดูดียิ่งขึ้น หรือเวลาเจออะไรที่เราเห็นว่าน่าสนใจแล้วอยากแชร์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค คนที่มาดูภาพที่เราแชร์ก็จะเห็นภาพเดียวที่เราเห็น ภาพเดียวกับที่เราต้องการจะสื่อ เหมือนเราพกกล้องถ่ายรูปติดตัวไปไหนมาไหนตลอดเวลา”

vivo (3)

vivo (21)

ร่วมสัมผัสกับมิติใหม่แห่งวงการสมาร์ทโฟนไปกับ vivo Xshot ด้วยเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นสุดล้ำอย่าง Extreme Hi-Fi & Video Capture ได้แล้ววันนี้ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำทั่วประเทศ ติดตามได้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ www.vivo.co.th

ที่มา:  โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บันทึกภาพ:  โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาริโอ้ – เก้า สองเฟรนด์ ออฟ ลองจินส์ ประเทศไทย พาชมนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2024  >>

“ช่องวัน” ปักหมุดความปังยกแผง!!! เปิดโผละครเด็ด ปี 2567 นางเอกซุปตาร์ “แอฟ-มีน-เก้า-เดียร์น่า” เสริมทัพความมันส์ …สนั่นจอ >>

“GMMTV” ส่งเอ็กซ์คลูซีฟซีรีส์ “Faceless Love รักไม่รู้หน้า” เสิร์ฟเคมีใหม่ “ดิว-เก้า” ประกบคู่ครั้งแรก!!! พร้อมลงจอให้ฟินก่อนใคร บน Prime Video เริ่มสตรีม 8 พ.ย.นี้ >>

‘เก้า – สุภัสสรา’ ถ่ายทอดความหรูหราแบบ Quiet Luxury ผ่านนาฬิกาลองจินส์คอลเลคชั่นใหม่ Mini DolceVita >>

เมื่อคนโสดมาเจอกัน! ดิว – จิรวรรตน์ และ เก้า – สุภัสสรา ปล่อยเคมีสุดน่ารัก นิตยสารแพรว ฉบับพฤศจิกายน เปิดพรีออร์เดอร์ถึง 29 ต.ค 66 ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำ >>