ซิงเกิ้ล “เพลงรัก” ซิงเกิ้ลลำดับที่ 6 จาก Lomosonic‏

“เพลงรัก” ซิงเกิ้ลลำดับที่ 6 จากอัลบั้มคู่ Echo & Silence ของ Lomosonic ตัวเพลงเล่าเรื่องของความสัมพันธ์ที่จบลงไป โดยมีบทเพลงเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำนั้น และเมื่อเลิกรากันไป สิ่งเดียวที่กลายมาเป็นตัวแทนของความทรงจำ ก็ยังคงเป็นบทเพลงเดิม เป็นเพลงที่ไม่เคยเปลี่ยนไปไม่ว่าความจริงทุกอย่างจะจบลงแล้วก็ตาม จุดเด่นในภาคดนตรีของเพลงนี้คือการออกแบบเพิ่มเติมในด้านโครงสร้างเพลงเป็นพิเศษที่แตกต่างจากทุกเพลงของวง เริ่มจากเสียงกีตาร์โปร่งที่มาพร้อม sound design ที่สร้างบรรยากาศอ้างว้างเลื่อนลอยในช่วงแรก ไปสู่การระเบิดพลังแบบรุนแรงฉับพลันในท่อนฮุคที่เป็นเหมือนเครื่องหมายการค้าในบทเพลงของ Lomosonic และอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่เคยมีในเพลงของวงมาก่อนคือท่อนโซโลคู่ที่ยาวถึงหนึ่งนาทีกว่า ที่ค่อยๆพัฒนาจากความอ่อนหวานไปจนถึงความดุดันบ้าคลั่งในตอนท้ายของเพลง โดยได้รับอิทธิพลมาจากเพลงร็อคอมตะหลายๆเพลงในยุค 70’s นี่เป็นอีกหนึ่งพัฒนาการที่ท้าทายความสามารถของวง และเราอยากให้ทุกคนได้ฟัง

Print

ที่มา:  สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด ดุดัน สมการรอคอย “LOMOSONIC” ส่งซิงเกิลคัมแบ็คในรอบ 2 ปี “HARD MODE” เพราะชีวิตเลือกได้แค่โหมดเดียว >>

บอย LOMOSONIC โชว์มุมเดือดที่ไม่มีใครเคยเห็น! โผล่โชว์พลังเสียงว๊ากในเพลง “แขวน” ซิงเกิ้ลใหม่สุดมันส์หยดของวง OBLIVIOUS >>

สุดจัดดด!! LOMOSONIC ใส่เต็ม โชว์งานบวช ส่งพ่อนาคบอดี้เซิร์ฟ >>

มิติใหม่วงร็อก LOMOSONIC ลงตารางเล่นงานบวช ชาวเน็ตแห่แซว งานบวชใคร เข้าได้ไหม? >>

“เจมีไนน์” ประเดิมจับไมค์ ปล่อยซิงเกิ้ล “เพลงรัก”ประกอบซีรีส์ “แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President” ควง “โฟร์ท” เล่น MV ปาโมเมนต์ฟินเกินต้าน!!!