“นาตาลี – หยวน นิธิชัย – อู๊ด เป็นต่อ” พาลุย “เมืองเซบู” เมืองแห่งของอร่อย “ประเทศฟิลิปปินส์” กับวิถีการรับประทานที่ไม่เหมือนใคร ใช้ “ถุงมือ” ทานอาหาร แทนช้อนซ้อม!!!

พฤหัสบดีที่ 25 กันยายนนี้!! รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) เข้มข้นเรื่องอาเซียน และเร้าใจเหมือนเดิม เมื่อ 3 ดารานักคิด อย่าง “นาตาลี เดวิส , หยวน-นิธิชัย ยศอมรสุนทร และ อู๊ด เป็นต่อ”     ต้องไฝว้กันอย่างดุเดือด เพื่อชิงความเป็นสุดยอดเรื่องอาเซียน กับการเนียนหลอกล่อเด็กแบบยกห้อง

KIT_3425

กับโจทย์สุดท้าทาย ที่เจาลึกตะลุยไกลถึง “ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์”“เมืองเซบู” สุดขึ้นชื่อ ทั้งยังเป็นมรดกสำคัญของประเทศ นอกจากจะมีท่าเรือการค้าขนาดใหญ่และมีความเจริญทางอุตสากหรรมเป็นอย่างมาก วิถีชีวิตผู้คนที่เมืองนี้จึงทันสมัยไม่แพ้ผู้คนในเมืองหลวงไม่แพ้กรุงมะนิลาเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน นอกจากอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อแล้ว ชาวเซบูยังนิยมรับประทานอาหารปิ้งย่างประเภทบาร์บีคิว ถึงขั้นเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เลยทีเดียว!!!

KIT_3369

แต่ที่แปลกจนอดนำมาเป็นคำถามไม่ได้ นั่นก็คือ อุปกรณ์การกินของเมืองนี้ไม่เหมือนเมืองไหนๆแน่นอน ทางรายการจึงเอาความไม่มีใครเหมือนมานำเป็นคำถามให้วิเคราะห์กันสนุกๆว่า “ชาวฟิลิปปินส์ ใช้อะไรเป็นอุปกรณ์การกินอาหาร??” ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ว่าชาวฟิลิปปินส์ใช้ “ถุงมือ” ทานอาหารแทนช้อนซ้อมไปเลย ทุกร้านเป็นแบบนี้เหมือนกันหมด ไม่ต้องตกใจไป เพราะบางทีก็เป็นอาหารประเภทที่ทานยาก คนที่นี่ก็เลยมีถุงมือพลาสติกให้ลูกค้าเป็นประจำเลย เรียกว่าอร่อยแบบมือเปิบนั่นเอง!!!

KIT_3146

เมื่อมีโอกาส คออาหารที่ชอบลองลิ้มชอมรสบาร์บีคิวและอาหารทะเลของเด็ดของชาวฟิลิปปินส์ เด็ดขาด และพี่ๆ “นาตาลี – หยวน – อู๊ด” จะมีเรื่องอาเซียนอะไรอีกบ้าง ที่มาบอกให้เราได้รู้?? ติดตามได้ใน รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดี ที่ 25 กันยายน เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

KIT_3415

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

สพฐ.ชูรายการโทรทัศน์ กระตุ้นเด็กไทย รู้ เข้าใจ และเข้าถึงอาเซียน

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”