“เมริล สตรีพ -เจฟฟ์ บริดเจค” สะกดทุกสายตาที่โลกจะเปลี่ยนไป!? ส่งต่อจากผู้ให้…สู่ผู้รับใน THE GIVER พลังพลิกโลก

ครั้งแรก! ของการโคจรมาพบกันของสองนักแสดงฝีมือคุณภาพชั้นแถวหน้าของฮอลลีวู้ด MERYL STREEP (เมอริล สตรีพ) จากภาพยนตร์ The Iron Lady กับ JEFF BRIDGES (เจฟฟ์ บริดเจส) จากภาพยนตร์ TRON:LEGACY กับผลงานภาพยนตร์แนว ไซไฟ-แฟนตาซี เรื่องล่าสุด “THE GIVER” (เดอะ กิฟเวอร์ พลังพลิกโลก) ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายขายดีสำหรับเยาวชนของนักเขียน “โลอิส โลว์รี”พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังอีกคับคั่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ฯ อาทิ KATIE HOLMES (เคที โฮล์มส์) , BRENTON THWAITES (เบรนตัน ทเวทส์) , TAYLOR SWIFT (เทย์เลอร์ สวิฟท์) ที่จะมาร่วมสร้างเรื่องราวสุดปาฏิหารย์สะกดทุกสายตาผู้ชม    จากผลงานการสร้างสรรไอเดียจุดบรรเจิดของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง PHILLIP NOYCE (ฟิลลิป นอยซ์)

the giver (1)

ซึ่งงานนี้นักแสดงเจ้าบทบาท MERYL STREEP (เมอริล สตรีพ) ได้เล่าให้ฟังถึงตอนที่เธอตอบตกลงเข้าร่วมโปรเจ็กต์ภาพยนตร์เรื่องนี้โดยไม่ลังเล เธอเล่าว่า

 “…ในภาพยนตร์เรื่อง The Giver (เดอะ กิฟเวอร์ พลังพลิกโลก) ฉันรับบทเป็น หัวหน้าผู้อาวุโส ผู้คุมกฏต่างๆ ณ เมืองแห่งนี้ค่ะ เธอเป็นเหมือนผู้กุมชะตาชีวิตชาวเมืองเอาไว้ ฉันได้รับการติดต่อจากทีมงานที่ยื่นบทภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้ลองอ่าน ครั้งแรกที่ฉันได้สัมผัสกับบทนี้ฉันรู้เลยว่ามือของฉันมันรับรู้ถึงพลังบางอย่าง และแล้วสมองก็สั่งการให้ฉันต้องอ่านบทหนังเรื่องนี้ทันที   และก็ไม่ผิดอย่างที่คิดเมื่อฉันอ่านบทจบลง เนื้อเรื่องที่น่าตื่นเต้นของ เดอะ กิฟเวอร์ มันทำให้ฉันตัดสินใจรับงานนี้อย่างไม่รีรอ โดยเฉพาะลูกๆ ของฉันยังเชียร์ให้ฉันรับบทนี้ เพราะพวกขาเคยอ่านนิยายของ โลอิส โลว์รี มาก่อน ซึ่งพวกเขามั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องออกมายอดเยี่ยมอย่างแน่นอน  ฉันโชคดีมากที่ไม่ลังเลที่จะตอบรับเข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ และอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญมากคือฉันจะได้ร่วมงานกับ JEFF BRIDGES (เจฟฟ์ บริดเจส) เขาเป็นนักแสดงและผู้อำนวยการสร้างที่ยอดเยี่ยมมาก  ฉันติดตามผลงานเขามาหลายเรื่องและใน The Giver (เดอะ กิฟเวอร์) ฉันได้ร่วมงานกับเขาเป็นครั้งแรก  ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ เราทั้งคู่ต้องมาประชันฝีมือกันด้วยหลักปรัชญาสองแนวทาง เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อค่ะ แฟนๆ ที่ชื่นชอบและเคยอ่านนิยาย The Giver มาแล้ว ไม่ควรพลาดชมคุณจะได้เห็นการประชันบทบาทของนักแสดงหลายรุ่น ฉากต่างๆ ที่ทีมงานสร้างขึ้นมาจากโลกของหนังสืออย่างอลังการราวให้มันมีชีวิตจริงบนจอภาพยนตร์  และแน่นอนว่าในภาพยนตร์จะยังคงเนื้อหาและเรื่องราวต่างๆ ในนิยายไว้อย่างครบถ้วนและยังใส่ความสมบูรณ์แบบให้ทุกฉากทุกซีนมีมิติมากยิ่งขึ้น   ฉันอยากทุกคนได้ไปชมหนังเรื่องนี้ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ…”

THE GIVER

JEFF BRIDGES (เจฟฟ์ บริดเจส)รับบทสำคัญอย่าง ผู้ให้ ผู้ดูเหมือนจะสูงอายุ แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่เลย แต่เขารู้สึกอ่อนล้า   เพราะเขาแบกรับภาระหนักของการเก็บรักษาความทรงจำทั้งมวลของมนุษยชาติเอาไว้  แม้ว่าเขาจะใช้ความเฉลียวฉลาดของเขาในการช่วยคณะผู้อาวุโสตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ แต่เขาก็ถูกห้ามไม่ให้แบ่งปันความรู้ของเขาหรือใช้มันสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในชุมชน  ซึ่ง JEFF BRIDGES (เจฟฟ์ บริดเจส) ได้เปิดเผยให้ฟังถึงตัวละครที่เขารับว่า

…ในภาพยนตร์ The Giver (เดอะ กิฟเวอร์ พลังพลิกโลก) ผมรับบทบาทเป็น ผู้ให้ ชายชราผู้ใจดี ซึ่งเป็นคนการแบกรับความทรงจำและประวัติศาสตร์ของเมืองเอาไว้ตามคำสั่งของผู้อาวุโส ที่ไม่อยากให้ชาวเมืองมีความทรงจำอื่นๆ เช่น ความสุข ความยินดี ความเจ็บป่วย ความเศร้า สงครามและความตายในโลกแห่งความเป็นจริงฯลฯ แต่ด้วยความแก่ชราผู้ให้เลยต้องหาคนที่จะมารับหน้าที่จากเขาต่อ ซึ่งคนๆ นั้นก็คือ โจนาส (รับบทโดยเบรนตัน ทเวทส์)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาเจอกันกับ MERYL STREEP(เมอริล สตรีพ) เธอเป็นนักแสดงมืออาชีพมากๆ ผมเคยฝันไว้นะว่าสักครั้งในชีวิตของให้ได้ร่วมงานกับ MERYL STREEP(เมอริล สตรีพ)   ซึ่งครั้งนี้ผมโชคดีที่ฝันของผมเป็นจริงขึ้นมา(ยิ้ม) ผมได้ร่วมงานกับเธอ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเธอคือส่วนสำคัญที่ทำให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์แบบที่สุด   ท่วงท่าการแสดง สีหน้า อารมณ์ แววตา และความรู้สึก ที่ MERYL STREEP(เมอริล สตรีพ) ถ่ายทอดออกมา ผมว่ามันสะกดให้ดูมีพลังขึ้นมาอย่างน่าทึ่ง  ทุกครั้งที่ผมเห็นเธอแสดงผ่านกล้อง ผมสัมผัสได้ถึงพลังทางการแสดงที่ยิ่งใหญ่ของเธอ…เธอสุดยอดจริงๆ ครับ  นอกจากนี้ผมยังได้ร่วมงานกับ เบรนตัน (รับบทโจนาส) นักแสดงรุ่นใหม่ที่มีฝีมือ เขาแสดงบท โจนาส ได้อย่างวิเศษสุด  เขามีจิตวิญญาณอย่างที่ โลอิส (ผู้เขียนนิยาย The Giver) บอกเอาไว้ครับ ส่วนในพาร์ทของผู้อำนวยการสร้างในช่วงยี่สิบปีของการสร้างเรื่องราวนี้ให้กลายเป็นหนัง ทีมผู้สร้างก็ระมัดระวังที่จะรักษาธีมของหนังสือเรื่องนี้เอาไว้อย่างครบถ้วน เพราะเรารู้ว่า หนังสือเรื่องนี้มีแฟนๆ หลายสิบล้านคนเราต้องคิดว่าอะไรใน The Giver(เดอะ กิฟเวอร์) ที่จะทำให้มันเป็นหนังที่ยอดเยี่ยม  อะไรคือข้อคิดที่เราอยากจะบอกออกไป อะไรคือธีมที่เราอยากนำเสนอการซื่อตรงต่อเนื้อหาต้นฉบับ ซึ่งมันทำให้เราสามารถสร้างหนังที่จะดึงดูดผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้ครับ…”

the giver (7)

ภาพยนตร์ THE GIVER (เดอะ กิฟเวอร์ พลังพลิกโลก) นำแสดงโดย MERYL STREEP (เมอริล สตรีพ) , JEFF BRIDGES (เจฟฟ์ บริดเจส), KATIE HOLMES (เคที โฮล์มส์), BRENTON THWAITES (เบรนตัน ทเวทส์) และ TAYLOR SWIFT (เทย์เลอร์ สวิฟท์)  กำกับการแสดงโดย PHILLIP NOYCE (ฟิลลิป นอยซ์) แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น และ ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ชวนแฟนๆ ร่วมเปิดประสบการณ์โลกใบใหม่ 23 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซม เวิร์ธธิงตัน” ลุยแอคชั่นเดือดเต็มพิกัด พลิกยุโรปไล่ล่าเต็มสูบ ในภาพยนตร์แอคชั่น-ทริลเลอร์ “The Hunter’s Prayer” >>

“THE GIVER (เดอะ กิฟเวอร์ พลังพลิกโลก)” เนรมิตรทุกฉากละเมียดสมจริง!! ขนทัพนักแสดงดังร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ ไซไฟ-แฟนตาซี