ทำดี ไม่ได้ดี “ไทด์-เอกพันธ์” ถูกประณามสร้างภาพเอาหน้า

ของขึ้นไปตามๆ กัน เมื่อทำดีไม่ได้ดี อุทิศตัวเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมมา 30 กว่าปี ยังเจอคน(ปาก)ดี ประณามว่าสร้างภาพ งานนี้ “ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” เคลียร์ชัดในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” บันเทิง..ถึงรส ถึงคุณ ไม่แคร์นักเลงคีย์บอร์ด และแมงเม้าท์ ฟุ้ง “ชอบช่วยเหลือสังคม คือสันดาน”

tide (1)

ทำงานเพื่อสังคม ?

“ผมอยู่กับมูลนิธิร่วมกตัญญูมา 32 ปี ทำตอนแรกๆ ก็เป็นอาสา เมื่อก่อนผมอยู่ตะเข็มชายแดนอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ก็จะมี 2 มูลนิธิร่วมกตัญญูกับปอเต็กตึ้งเขาเอาของไปแจกให้กับเด็กที่ยากจน ผมไปยืนรับสมุดดินสอ เครื่องใช้ในการเรียน เราก็มีความรู้สึกว่าเขาดีมากเลย เขาไม่ทดทิ้งเด็กๆ ที่อยู่ชายแดน เราก็มีความรู้สึกว่าถ้าโตขึ้นมรงานมีการทำเราก็จะไปเป็นอาสาสมัคร”

คนเม้าท์ทำดีเอาหน้า ?

“คนเรามันก็อย่างนี้แหละมีคนรัก ก็ต้องมีคนเกลียด แต่ผมอยากบอกว่าถ้าผมสร้างภาพกับคุณบิณฑ์ เนี่ยนะครับ 30 กว่าปีที่เราทำกันมา และก่อนหน้านั้นที่เราทำกันมารู้สึกว่ามันเป็นนิสัย ไม่ใช่นิสันมันเป็นสนดานเรา ชอบช่วยเหลือ มีจิตอาสา”

คนโจมตี ?

“ตอนนี่เขาโจมตีบิณฑ์ที่เขาไปช่วยเหลือคนนั้นคนนี้ มันมีเยอะครับมีคนรัก แล้วก็คนเกลียด คือผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง”

tide (2)

ดาราออกมาทำดีก็โดนด่า เดี๋ยวก็ไม่มีคนกล้าออกมาทำดี ?

“คนที่โพสเขาต้องการอะไร วันๆ เขาไม่ทำอะไรเลยเหรอ มองดูคนโน้นทำความดี มองดูคนนั้นทำความดีแล้วมันอิจฉาเหรอ เขาทำไม่ได้อย่างนี้เหรอ ทำไม คนอื่นเขาไปช่วยเหลือคนอื่นแล้วตัวเองไม่ได้ช่วยอะไรก็แค่กูนึกอยากจะเขียนอะไรก็เขียนไป ถ้าเกิดว่าเป็นครอบครัวเขา เป็นพ่อเขา แม่เขา ลูกเขา ญาติเขาต่างๆ ประสบอุบัติเหตุ ประสบปัญหา ประสบอะไรต่างๆ ก็แล้วแต่ ถ้าเกิดว่าเราเข้าไปช่วยเขา ไอ้คนโพสต่างๆ เนี่ย ถามเขาหน่อยเขายังมีความรู้สึกนี้ประเด็นนี้ยังอยู่รึป่าว ไอ้ที่เขามารักเกียจพวกเรา มาคอยว่าสร้างภาพ สร้างภาพเหรอ 30 กว่าปี เราสร้างภาพเหรอ ทำไมต้องสร้าง เพื่ออะไร ทุกอย่างไม่ว่าจะเกิดภัยพิบัติธรรมชาติเกิดขึ้น สึนามิก็เห็นเรา 2 คนพี่น้องแบกศพเป็นร้อยๆ ศพ จะไปทำไป ไปเพื่ออะไร อันตราย เครื่องบนตก ตึกถล่ม น้ำท่วม อะไรต่างๆ ผมเนี่ยช่วยเป็นเดือนๆ ทะเลาะกับเมีย 7 เดือนไม่คุยกับเมีย เพราะว่าไปช่วยน้ำท่วม เชื่อไหมผมก็ต้องทำ ผมก็ต้องยอมเพื่อประชาชน เพราะเราเกิดจากประชาชน เรามาจากประชาชนใช่ไหมครับถ้าเกิดไม่มีประชานเราไม่มี เร่าก็อยู่ไม่ได้ ประชาชนให้การสนับสนุนเรา เราก็ต้องช่วย”

ช่วยพูดให้คนเปลี่ยนความคิดที่ไม่ดี ?

“คืออยากจะบอกว่า ถ้าเกิดคุณมองคุณอื่นที่เขาทำความดีให้กับสังคม มองคนอื่นที่เขาทำอะไรแล้วแต่ที่เขาทำให้กับประชาชนที่เดือดร้อน หรือว่าไปช่วยจริงๆ จิตอาสาจริงๆ แล้วคุณมามองตรงข้ามว่าเขาต้องสร้างภาพ ผมไม่รู้ว่าคุณเอาสมองส่วนไหนคิดนะครับ ทำไมคุณไม่คิดยินดี หริว่าเออเขาเป็นคนดีนะ เขาไปช่วยเหลือนะ ใครบ้างที่จะมาช่วยเหลือกับคนแบบนี้ ทั้งสกปรก หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ เสี่ยงอันตราย มีใครที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยถ้าไม่ใช่อาสาสมัครผมถามหน่อย เขาได้เงินเดือนไหม เขามีอะไรคุ้มครองชีวิตเขาไหม ถ้าเกิดเป็นอะไรตายขึ้นมา สมน้ำหน้ามัน มันเสือกเข้าไปช่วยเอง จะมาเรียกร้องอะไรต่างๆ คือมันไม่มีอะไร อาสานี่มีแต่เสียกับเสีย มีได้อะไร ได้ก็คือความสุขที่เราได้ช่วยเขา ไม่ได้เงิน ไม่ได้ทองไม่ได้อะไรเลย ถาม…แล้วคุณยังคิดอย่างนี้กับเขาอยู่อีกเหรอ”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทาง “ช่อง 2” บันเทิง..ถึงรส ถึงคุณ ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 11.00/ 15.00/ 20.00/ น. และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2 หรือtwitter @thaich2tv

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์ ช่อง 2
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์ ช่อง 2
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

“แนนนี่” โชว์เต้าหวังทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่” ฟุ้ง! ความรักกำลังแฮปปี้กับ “หนุ่มนักลงทุน”

“เบนซ์” ของขึ้น! โดนโกงค่าตัว เผย..เตรียม “แจ้งความ” คำเนินคดี

“กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน” ควงแขน “บี๋-สวิช” โดนโกงค่าตัว ลั่นเหมือนโดนปล้น

“แคท-รัตกาล” ตัดทางโลก “วางไมค์” หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต!?