“ว่าน” กับทางสายใหม่ ค่ายเพลง “สไปร์ซซี่ ดิสก์”

ว่าน – ธนกฤต พานิชวิทย์ ชายหนุ่มที่เดินตามความชอบของตัวเอง โดยเริ่มต้นจากเวที Academy Fantasia Season 2 เวทีการประกวดร้องเพลงที่ถือว่าเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน และการประกวดครั้งนี้ก็ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในนาม ว่าน AF2 ศิลปินคนหนึ่งที่แต่งเพลงจากความรู้สึกของตัวเอง รวมถึงคนรอบข้าง ส่วนในเรื่องของดนตรีว่านก็จะออกแบบเองทั้งหมด แนวดนตรีของว่านจึงเป็นเอกลักษณ์หาใครเลียนแบบได้ยาก เพียงแค่ได้ยินเมโลดี้ ก็จะรู้เลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงของว่าน….

หลังจากที่เปิดตัวในนามศิลปินหนุ่มมากความสามารเป็นที่เรียบร้อย ว่านก็ได้มีอัลบั้มเดี่ยวเป็นครั้งแรกในชีวิตในชื่อว่า WAN Soloist โดยมีเพลง ระยะปลอดภัย เป็นเพลงสร้างชื่อ และดังติดหูแฟนเพลงทั่วประเทศ หลังจากนั้นสามปี ว่านได้ทำอัลบั้มที่สอง Soloist Plan B และเพลงฮิตติดชาร์ตสำหรับอัลบั้มนี้ ก็คือเพลง อยู่บำรุง และ คนไม่มีเวลา นอกจากนี้ โดยว่านยังมีความฝันว่าอยากจะลงมาทำเบื้องหลังอย่างเต็มตัวสักวันหนึ่ง

ไม่ใช่แค่งานเบื้องหน้าที่ว่านถนัด เขายังรับเป็นโปรดิวเซอร์สร้างสรรค์งานเพลงโดนๆ ให้พี่ – น้อง ในสังกัด ทรู แฟนเทเชีย อีกด้วย และนี่ก็ถือว่าเขาได้ทำตามความฝันของตัวเองในงานเบื้องหลังสำเร็จไปแล้วอีกหนึ่งอย่าง ซึ่งความสามารถของว่านยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เขายังมีโอกาสฝากฝีมือการแสดง ไม่ว่าจะเป็นละคร, ภาพยนตร์, พิธีกรโทรทัศน์, ละครเวที รวมทั้งงานดีเจ ซึ่งผลงานทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ต่างก็เป็นงานที่ว่านชื่นชอบ และทำออกมาได้ดี จนเรียกได้ว่าเป็นหนุ่มเนื้อหอมของวงการบันเทิงเมืองไทยคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลังจากนั้นไม่ถึงปี ว่านก็ได้ย้ายเข้ามาเป็นศิลปินสังกัด GMMA ในเครือของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้มีอัลบั้มเดียวชุดที่สาม อโศก

WAN1

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในคอนเซ็ปต์… การทำงานแบบสนุก ในแบบของว่าน

ว่านได้ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่สังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์(Spicy Disc) อย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมทำอัลบั้ม 4 โดยว่านยังคงทำเพลงในแนว ป็อบ(POP) เหมือนเดิม ซึ่งภาษาในการแต่งเพลงก็จะโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าอัลบั้มก่อนหน้านี้ และเพลงทั้งหมดของว่านก็แต่งมาจากประสบการณ์จริงของตัวเอง และคนรอบๆ ตัวเหมือนเดิม ว่านได้พูดไว้ว่า “การมองคนที่อยู่รอบๆ ตัวเรา เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เราไม่เคยเจอ หลังจากเรียนรู้เรื่องของเขาแล้ว ก็จับเอาประเด็นมาแต่งเป็นเพลง” ตอนนี้ภาพรวมชีวิตของว่าน ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มรูปแบบ หรือจะเรียกได้ว่าเป็นวัยรุ่นช่วงสุดท้ายก็ว่าได้ ทำให้การทำงานของเขาจริงจังขึ้น แต่ยังคงความเป็นว่านเองอยู่เหมือนเดิม

ดาวอังคาร… เพลงซิงเกิลแรกกับค่ายเพลง สไปร์ซซี่ ดิสก์

เนื้อหาเพลงนี้ว่านได้แต่งขึ้น จากประสบการณ์ที่เขาเคยเจอมาก่อน ว่านจึงอยากชวนแฟนเพลงทุกคนที่กำลังรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการทำงาน! ท่ามกลางโต๊ะประชุมอันแสนวุ่นวายและเต็มไปด้วยความเครียดของออฟฟิศ ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง ด้วยการมองใครสักคนที่อยู่ในนั้น ที่ทำให้คุณรู้สึก ชุ่มชื่นหัวใจ เพราะใครคนนั้นเขาจะทำให้ทุกๆ วันของการทำงานมีความหมาย และกลายเป็นสีชมพูขึ้นมาทันที…

เรียกได้ว่า ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ยังคงเป็นศิลปินที่มากความสามารถ และมีผลงานปล่อยให้แฟนเพลงได้ติดตามอยู่ตลอด สำหรับแฟนเพลงคนไหนต้องการทราบข่าวความเคลื่อนไหวของว่าน ก็สามารถกดมาได้ที่ www.spicydisc.com หรือ www.facebook.com/spicydisc แต่ถ้าใครอยากได้เพลง ดาวอังคาร ก็สามารถกดมาได้ที่ *49154452 และทางiTunes ได้แล้ววันนี้

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ว่าน ธนกฤต” สุดปลื้ม ได้สาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” คืนชีพซีรีย์เนื้อคู่ประตูถัดไป ผ่านเพลงใหม่ “คนข้างๆ” >>

“ว่าน ธนกฤต” เป็นปลื้ม “หุนหันพลันเล่น” คอนเสิร์ตไซส์บี กระแสดีรอติดตามภาค 2 >>

“นิมมานซอย 9” ความทรงจำที่หวนทำให้ยิ้มตาม จาก “ว่าน ธนกฤต” >>

สี่จตุรเทพสายฮาคืนสังเวียน ‘อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต’ ส่งสารถึงแฟนๆเตรียมฟิตกล้ามท้อง พร้อมรับมือความฮา ในคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด” แบบจัดเต็ม!! >>

เตรียมพร้อมยกระดับความฮาขั้นสูงสุด กับคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive #สู้ตายเราต้องรอด” จาก 4 สหายสายฮาครบทีม “อ๊อฟ – ป๊อป – ว่าน – โอ๊ต” >>