เรื่องย่อ “เพลิงฉิมพลี” ตอนที่ 5-8

ย่อตอน 5 (ออกอากาศวันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2557 )

แสงคำจัดงานแต่งกับเนื้อนาง หนานไตรเสียใจมาก แต่ยังไม่ทันที่แสงคำจะเข้าพิธีกับเนื้อนาง ม่อนดอยเจอศพส้มป่อยที่แอบรักแสงคำ ส้มป่อยเขียนจดหมายให้ทุกคนเข้าใจว่าแสงคำทอดทิ้งงานแต่งของแสงคำต้องล้มเลิก เนื้อนางโล่งใจ หมื่นหล้าผิดหวังในตัวแสงคำจนไม่ยอมให้เข้าใกล้เนื้อนาง เป็นเวลาเดียวกับที่หนานไตรขอให้เนื้อนางมาช่วยทำงานแปลจดหมายภาษาอังกฤษ เนื้อนางดีใจที่ได้ใช้ความสามารถของตัวเอง หนานไตรพาเนื้อนางมาในเมืองและเจอเข้ากับแขไข ธรรพ์ ดาวเด่น แขไขรู้เรื่องเนื้อนางไม่ได้แต่งงานกับแสงคำก็ยิ่งแค้นใจ  แสงคำหึงจนเนื้อนางไม่อยากเข้าใกล้ หนานไตรรู้เรื่องลอบขโมยไม้ในปางไปขาย ก็มุ่งสืบหาคนทรยศ จนรู้ว่าหลักฐานทุกอย่างพุ่งตรงไปที่แสงคำ

chimplee ep5-8 (5)

ย่อตอน 6 (ออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2557 )

หนานไตรคิดหาทางจับขบวนการลักลอบขนไม้เถื่อน   โดยจัดงานประกวดธิดาปางเบนความสนใจ เปิดโอกาสให้พวกคนงานขโมยไม้   แขไขรู้เรื่องก็รีบมา ธรรพ์ ดาวเด่นห้ามแขไขไม่ให้ทำร้ายเนื้อนาง แขไขใช้กลุ่มรัญจวนไปทำลายเสื้อผ้าที่เนื้อนางเตรียมไว้ให้คำฝายขึ้นเวที จนเนื้อนางต้องเข้าประกวดเอง เวลาเดียวกับที่หนานไตรบุกจับพวกลักลอบขนไม้ จนถูกยิงอาการสาหัส แต่ก็ได้รู้ความจริงว่าแสงคำไม่เกี่ยวข้องกับการขนไม้เถื่อน เนื้อนางช่วยดูแลหนานไตรใกล้ชิด แขไขโมโหแต่หนานไตรไม่สนใจ ขู่กลับจนแขไขเข้าบ้าง   ดาวเด่นเตือนแขไขว่าอย่าทำให้ณไตรโกรธและเกลียดไปมากกว่านี้ แขไขสั่งรัญจวนลงมือทำร้ายเนื้อนางและสร้างเรื่องโพนทะนาว่าเนื้อนางถูกข่มขืน ทุกคนในปางนินทาเนื้อนางจนหมื่นหล้าอับอาย ไม่อยากทนเห็นหลานสาวถูกทำร้าย ก็สั่งเนื้อนาง คำฝาย แสงคำ เก็บของออกจากปางทันที

chimplee ep5-8 (1)

ย่อตอน 7 (ออกอากาศวันอังคารที่ 21ตุลาคม 2557 )

หนานไตรวิ่งตามเนื้อนางที่กำลังจะพ้นปาง และคุกเข่าขอกับหมื่นหล้าว่าจะรักและดูแลเนื้อนางจนชั่วชีวิต เนื้อนางไม่กล้าตัดสินใจ หมื่นหล้าสงสารหลานสาวที่รักหนานไตร จึงอนุญาตให้แต่งงานกัน หนานไตรจัดงานแต่งงานกับเนื้อนางโดยปิดทุกคนที่บ้านหิมวัต สองคนมีความสุขหวานชื่นดูดดื่มได้ไม่นาน รัญจวนลอบไปบอกแขไขเรื่องเนื้อนางแต่งงานกับหนานไตรแล้ว แม่นายกับแขไขบุกมาทำร้ายเนื้อนางถึงเรือนหอต้นไม้ และบอกความจริงเรื่องหนานไตรคือพ่อเลี้ยงณไตร ลูกชายแม่นาย เจ้าของปางไม่ใช่แค่ผู้จัดการ เนื้อนางทั้งเจ็บทั้งอาย ทะเลาะกับหนานไตรอย่างหนัก

chimplee ep5-8 (3)

ย่อตอน 8 (ออกอากาศวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2557 )

แม่นายหาเรื่องแยกณไตรกับเนื้อนางด้วยการทำให้อาการป่วยของพ่อเลี้ยงอินถาทรุดหนัก ณไตรต้องวิ่งดูแลคุณปู่และเนื้อนางที่ปาง หมื่นหล้าโดนแม่นายมาด่าว่าถึงเรื่องจันทร์เป็งแม่เนื้อนางก็ล้มเจ็บจนสิ้นใจ เนื้อนางเคว้งคว้าง เวลาเดียวกับที่แม่นายวางยาพ่อเลี้ยงอินถาจนตาย ณไตรต้องอยู่งานศพของปู่ แม่นายส่ง บุญลือ (ชยพล อินทรวงศ์) ผู้จัดการคนใหม่มาวางแผนขับไล่เนื้อนางออกจากปาง เนื้อนางมาตามณไตรที่บ้านหิมวัต จันตาปิดเรื่องงานศพ โกหกว่าณไตรเตรียมงานแต่งกับแขไข เนื้อนางเสียใจจนถูกรถของ เจ้าแสนพรหม ( มิค บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ) ชน เจ้าแสนพรหมช่วยเหลือเพราะหลงรักเนื้อนางและชวนให้มาอยู่ที่คุ้ม    เนื้อนางกลับมาก็ถูกบุญลือแกล้งใส่ความว่าขโมยเงินจึงตัดสินใจพาคำฝาย แสงคำ ม่อนดอยออกจากปางไปอาศัยคุ้มเจ้าแสนพรหม เจ้าแสนพรหมรับเนื้อนางคำฝายเข้ามา แต่กีดกันแสงคำกับม่อนดอยออกไป เพราะหวังจะรวบหัวรวบหางเนื้อนางเป็นเมียคนที่ 4  เนื้อนางต้องรบรากับ ประกาย (มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล)เมียคนที่ 3 ของเจ้าแสนพรหมที่เกลียดเนื้อนางตั้งแต่แรกเห็น เพราะกลัวเนื้อนางจะมาแย่งเจ้าแสนพรหม

chimplee ep5-8 (2)  chimplee ep5-8 (4)

 

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 นำ “เพลิงฉิมพลี” มาทวงอดีต “อั้ม-เบลล่า-กมลเนตร-เด่นคุณ” กับหลายปีที่ผ่านไป >>

ช่อง 28 สานต่อความสนุกแบบต่อเนื่อง รวมละครในดวงที่คุณคิดถึง 6 เรื่อง ครบรส แล้วทุกความประทับใจจะหวนกลับมา

เพลิงฉิมพลีเข้ม ดราม่าหนักเฉลยปมแค้น

“เฟิร์น-พัสกร” สาวฮอตสุดฮา เม้าส์เบื้องหลัง “เพลิงฉิมพลี” โหด มันส์ ฮา

เนื้อนางถูกพรากรัก พลิกผันเป็นสาวรำวงย้อนยุค