ใบโพธิ์ ปลื้ม โรแมนติกชวนขนลุก “The Eyes Diary คนเห็นผี” ถูกใจต่างชาติ ขายสิทธิ์กวาดเรียบประเทศแถบ SEA เตรียมลุ้นขายสิทธิ์รีเมคต่อ

เป็นที่สนอกสนใจและเรียกได้ว่าสร้างความฮือฮา ให้กับเหล่าผู้ซื้อ-ผู้ขายภาพยนตร์จากต่างประเทศกันอย่างคึกคัก ชนิดที่ว่านานๆ จะเห็นภาพยนตร์ไทยสักเรื่องเป็นที่จับตามองในตลาดการซื้อขายภาพยนตร์โลกในระดับทอล์คออฟเดอะทาวน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดการซื้อขายภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ชนิดที่เรียกได้ว่า The Eyes Diary คนเห็นผี (ดิอายส์ไดอารี่ คนเห็นผี) ภาพยนตร์โรแมนติค-ฮอร์เรอร์ เรื่องล่าสุดจากผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล กลายเป็นภาพยนตร์ไทยดาวเด่นไฮไลท์ในตลาดการซื้อขายภาพยนตร์ระดับโลกในปีนี้ที่ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นสามารถทำสถิติพรีเซลล์ การขายสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายให้กับผู้ซื้อภาพยนตร์จากต่างประเทศได้เยอะที่สุดในหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SEA (South East Asia เซาท์ อีส เอเชีย) ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล

the eye0810 (4)

“ก็มีการขายไปบ้างแล้วจากตลาดซื้อขายภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อกลางปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบรรดาประเทศหลักๆ แถบ SEA (South East Asia) ก็ขายไปได้แล้วเกือบทุกประเทศเหลือแค่ประเทศกัมพูชา,ลาว แต่สำหรับประเทศอย่าง ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, เวียดนาม, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และพม่า ก็ขายไปแล้ว   ส่วนประเทศอื่นๆ อย่างเกาหลี หรือประเทศใหญ่ๆ เราต้องดูอีกทีไม่น่ามีปัญหาเพราะคนส่วนใหญ่สนใจหนัง ในขณะเดียวกันในส่วนของการซื้อขายสิทธิ์รีเมคเพื่อนำไปสร้างต่อก็ได้รับความสนใจเยอะมากๆ แต่เรายังไม่รีบความตั้งใจคือคงต้องรอให้ตัวหนังเสร็จก่อน”

สิ่งที่ทำให้ The Eyes Diary คนเห็นผี (ดิอายส์ไดอารี่ คนเห็นผี) ได้รับความสนใจและมีการตอบรับจากผู้ซื้อภาพยนตร์จากต่างประเทศมากมายขนาดนี้ จากการเปิดเผยของ มร.กิลเบิร์ต ลิม รองประธานกรรมบริหารอาวุโส ฝ่ายต่างประเทศ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล

the eye0810 (2)

“อย่างแรกคือเนื้อเรื่องจริงๆ มันจะมีความพิเศษตรงที่ตัวเรื่องราวของหนังที่ไปแตะความรู้สึกคน แล้วทำให้มีความซึ้งแล้วก็โรแมนติค แต่ในขณะเดียวกันก็น่ากลัวมากๆ ตอนที่เราเล่าเรื่องราวให้ลูกค้าฟัง ตัวหนังเองเริ่มต้นด้วยความสยองมากๆ เพราะฉากบางฉากที่เล่าเรื่องของเหตุการณ์ที่ตัวละครเจอมันค่อนข้างชวนขนลุก แต่กลับกลายเป็นว่า ตัวหนังเองนอกจากทำให้คนดูรู้สึกขนลุกได้ก็สามารถทำให้คนดูสัมผัสได้ถึงมุมความโรแมนติคที่รวมอยู่เข้าไปในตัวหนังได้ด้วย ทำให้คนขนลุกได้อีกแบบในความโรแมติค คือมันมีหลายฟีลลิ่งที่รวมอยู่เข้าไปในตัวหนังเรื่องนี้ ซึ่งน้อยมากที่จะมีหนังผีสักเรื่องที่มีอารมณ์แบบนี้ที่มันน่ากลัวโรแมนติคแล้วก็สยองขวัญอีก หลายคนฟังเรื่องแล้วรู้สึกอินมาก”

และยิ่งเป็นการตอกย้ำเครดิตชื่อเสียงและความสามารถอันโดดเด่นในการเขียนบทของมะเดี่ยวที่ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักจากการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่อง “13 เกมสยอง” (13 Beloved) จนฮอลลีวู้ดขอซื้อสิทธิ์ไปรีเมคสร้างใหม่เป็นเวอร์ชั่นตัวเองและออกฉายทั่วโลกนอกเหนือจากที่ตัวภาพยนตร์ต้นฉบับเองได้รับความสนใจจากผู้ซื้อไปจัดจำหน่าย และฉายในประเทศของตน

the eye0810 (3)

“คือหลังจากที่เราอธิบายเรื่องราวของตัวหนัง หลายประเทศก็สนใจโดยที่ยังไม่ทันบอกว่าใครกำกับ เพราะเขาค่อนข้างจะไว้ใจคุณภาพของหนังแนวนี้ที่เราสร้างอยู่แล้ว แต่ก็มีหลายประเทศที่ถามว่าแล้วใครเป็นผกก.กำกับ เขาจะทำถึงมั้ย แต่พอเราบอกว่าเป็นมะเดี่ยวก็โอเคเลย เพราะโพรไฟลด์การทำงานของมะเดี่ยวแต่ละเรื่องส่วนใหญ่ในช่วงหลังที่จำได้จะมาจากหนังดราม่าความรัก (รักแห่งสยาม, Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ) แต่เราพยายามจะรีมายด์ให้คนดูจำได้ว่าก่อนหน้านั้นมะเดี่ยวเขาเคยมีหนังอย่างคนผีปีศาจนะ ซึ่งเป็นหนังเรื่องแรกที่เขาเคยทำแล้วก็โอเคเลย ต่อจากนั้นก็มีหนังอย่าง 13 เกมสยอง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นหนังที่ยากนะที่จะสร้างออกมาเป็นหนังได้ซึ่งเป็นหนังเรื่องที่ 2 ของเขา แน่นอนว่าหลังจากนั้นเขาก็มีผลงานหนังที่เน้นอารมณ์ดราม่าโรแมนติคมีอีกเยอะเลย ก็พูดได้ว่ามะเดี่ยวน่าจะเป็นจุดสนใจสำคัญอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้แต่ละประเทศใน SEA ตัดสินใจซื้อหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ยังไม่สร้างเลย”

สำหรับ The Eyes Diary คนเห็นผี (ดิอายส์ไดอารี่ คนเห็นผี) แฟนๆ หนังของมะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล อดใจรออีกนิด เพราะมีโปรแกรมเข้าฉาย 30 ตุลาคมนี้แน่นอน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้เห็นแฟนสาวที่ตายไปแล้วถึงขนาดเก็บสะสมข้าวของคนตายโดยได้นักแสดงวัยรุ่นมากความสามารถที่มีรางวัลทางด้านการแสดงการันตีถึง4คนมาถ่ายทอดเรื่องราวชวนขนลุก อาทิ ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย (It Gets Better (อิทส์ เกท เบอเทอร์) ไม่ได้ขอให้มารัก) ,โฟกัส จีระกุล (แฟนฉัน และปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น), เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย (Mary is Happy (แมรี่ อิสแฮปปี้), และแจ๊ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา (เกรียนฟิคชั่น) มาถ่ายทอดประสบการณ์ “เฉียด-สัมผัสและเห็นผีร่วมกัน”

the eye0810 (6)

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสบอกต่อ “The Eyes Diary คนเห็นผี” แรง เซอร์ไพรส์ผี สะดุ้งหลอนหายใจรดต้นคอ พร้อมเดินสายฉาย “เห็นผีทั่วเอเชีย”

“ไม่เชื่อ และไม่ลบหลู่” กับบทบาท “คนเห็นผี” ของ แจ๊ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา และประสบการณ์ตรงที่ทั้ง “โดน” และ “เจอ” มาเต็มๆ

สุดหิน “แจ๊ค-กิตติศักดิ์ เล่น The Eyes Diary คนเห็นผี” เห็นจริง!! อินจัด!! สวมชุด “อาสากู้ภัยเห็นผี”

“เมโกะ- ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย” คลื่นลูกใหม่มากฝีมือ กับเซอร์ไพรส์ทางการแสดงจนต้อง “จับตา” คือสาวหน้าเก๋จากหนังอินดี้เมื่อปีกลาย “Marry is happy, Marry is happy” และ “ตั้งวง” แต่ปีนี้พร้อม “ปล่อยของ” กับ บทบาทสุดเข้มข้นใน “The Eyes Diary” โรแมนติคสยองขวัญชวนขนลุก จน “มะเดี่ยว” ต้องยกนิ้ว

บทสัมภาษณ์ “ปั้นจั่น จาก The Eyes Diary”