นกแอร์จับมือไทยคมเปิดตัว บริการ WiFi บนเครื่องอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมให้บริการฟรี !! บนเที่ยวบินในประเทศ

นกแอร์ สายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์อันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกาศเป็นสายการบินแรกในเอเชีย ที่ให้บริการ Wi-Fi อินเตอร์เน็ตบนเครื่องบินแก่ผู้โดยสารโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยความร่วมมือกับ บมจ.ไทยคม ผู้นำกิจการดาวเทียมและอวกาศของไทยให้บริการ Wi-Fi Onboard ซึ่งเป็นการให้บริการ Wi-Fi อินเตอร์เน็ตบนย่านความถี่เค-ยูแบนด์ด้วยความเร็วระดับ 3G ซึ่ง บมจ.ไทยคม ได้ร่วมมือกับ บริษัท โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัฒนาบริการพิเศษให้กับผู้โดยสารให้สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ เพื่อการใช้งานอินเตอร์เน็ตและเพื่อการสื่อสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร

nokair (28)

nokair (9)

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “พวกเราทุกคนที่นกแอร์รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่เป็นสายการบินแรกในเอเชียที่ให้บริการ ฟรี Wi-Fi บนเที่ยวบินแก่ผู้โดยสารของเรา การคิดค้นบริการที่แปลกใหม่ให้กับผู้โดยสารของเราเป็นเป้าหมายหลักที่นกแอร์ตระหนักอยู่เสมอ การให้บริการฟรี Wi-Fi นี้ เป็นบริการที่นกแอร์ตั้งใจมอบให้กับผู้โดยสารของเราทุกคน เพื่อประสบการณ์เดินทางใหม่ที่จะไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อแม้อยู่บนความสูง 35,000 ฟุต”

nokair (8)

nokair (29)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม เปิดเผยว่า “ไทยคมยินดีอย่างยิ่งที่นกแอร์ได้ให้ความเชื่อมั่นในบริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินโดยไทยคม และขอขอบคุณ บริษัท โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ได้ร่วมพัฒนาอุปกรณ์และระบบการสื่อสาร จนนำมาซึ่งความสำเร็จในการเปิดให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนสายการบินนกแอร์ การให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินที่ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงบน Ku-band เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นตามแผนกลยุทธ์ “New Frontiers” ด้าน New Solutions ของไทยคม โดยมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านดาวเทียม Mobility Service แบบครบวงจร บริการของไทยคมนี้ช่วยเชื่อมต่อการสื่อสาร ทั้งภาคพื้นดิน ภาคพื้นน้ำ และบนฟ้า เพื่อส่งมอบโซลูชั่นส์การให้บริการสำหรับลูกค้า และขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการในการสื่อสารแบบต่อเนื่องของผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ด้วย  เนื่องจากผู้โดยสารสามารถใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแม้ในขณะเดินทาง ทั้งนี้ ไทยคมเชื่อมั่นว่า การเปิดให้บริการสื่อสาร Wi-Fi ผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพการให้บริการของนกแอร์ให้ทุกเที่ยวบินเต็มไปด้วยรอยยิ้มได้มากขึ้นแน่นอน”

nokair (11)

nokair (12)

nokair (25)

บริการ Wi-Fi Onboard จะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไปโดยไม่มีค่าใช้จ่าย บนเครื่องบิน นกบุษราคัมซึ่งเป็นเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 189 ที่นั่ง

ที่มา:  มนตรีพีอาร์
บันทึกภาพ:  มนตรีพีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Journey Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘The angel’ นางฟ้าติดปีก รายการฟอร์แมตระดับโลก

นกแอร์ ชวนเกี่ยวก้อยชมฟรีคอนเสิร์ตสุดมันส์ประเดิมต้นปี

2 จอมโปรเจ็คส์ยักษ์ “ตี๋-ดุ๋ง” โคจรมาเจอกัน

“นกแอร์เปิดประตูสู่พม่า เส้นทางบินต่างประเทศ ดอนเมือง-ย่างกุ้ง”

“ซาบีน่า” ร่วมกับ “นกแอร์” สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์ไลฟ์คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ “Seasons In Flight: Reveals All” ครั้งแรกของเมืองไทย ที่รวมดาราสาวสุดฮอตและศิลปินชื่อดังไว้บนรันเวย์เดียวกัน