“ว่าน-ธนกฤต” แท็คทีม 2 เพื่อนนักร้อง “เป้ วงมายด์ – สอง พาราด็อกซ์” ท้าวางไมค์ ไฝว้อาเซียน พาเด็กยกห้อง ลุยทัศนะศึกษา วิถีชนเผ่า ประเทศลาว

ถ้าพูดถึงนักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม มาดทะเล้น แถมยังมีสถานภาพเป็นหนุ่มโสดป้ายแดง คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากหนุ่ม “ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ที่ขอวางไมค์ วางกีต้าร์ชั่วครู่ อาสามาเป็น “ดารานักคิด” พร้อมดึงนักร้อง นักดนตรี 2 หนุ่ม “เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์(เป้ วงมายด์) และ สอง-จักรพงศ์ สิริริน (สอง พาราด็อกซ์)” มาร่วมกันประชันสู้กันเป็นที่ 1 แห่งกูรู ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์)

GOF_2146

หนุ่มเสียงนุ่ม “ว่าน-ธนกฤต” ยังเผยอีกว่า มารายการนี้ต้องเตรียมความพร้อมและความรู้มากๆ เพื่อจะเปิดประเทศก้าวเข้าสู้ AECในปีหน้า และเพื่อเป็นดารานักคิดให้น้องๆแบบยกห้องอีกด้วย ครั้งแรกของผมด้วย ที่ได้ทำรายการร่วมกับเด็กๆ เคยขึ้นคอนเสิร์ตคนเยอะๆ ยังไม่กดดันเท่านี้เลย อาจจะเพราะอัดวิชาการมาเยอะ (หัวเราะ) ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีมาก ประหนึ่งว่าเราเรียนจบมัธยมมาใหม่ๆ ได้มาเจอเพื่อนๆแบบยกห้อง ถือเป็นความรู้ทั่วไป ที่พวกเราควรจะเตรียมตัวไว้ ว่าต้องทำตัวยังไงบ้าง มาครั้งนี้ไม่ได้มาคนเดียวนะ ยังชวนเพื่อนร่วมวงการ อย่าง เป้ กับ พี่สอง มาด้วย แต่ละคนล้ำๆทั้งนั้น แต่ผมคิดว่า ผมมีกุศโลบายมากสุด ยังไงเด็กๆต้องเชื่อผมมากกว่าแน่นอน

GOF_2021

ในส่วนตัวผมเอง ก็อยากให้ทุกคนเตรียมความพร้อมในเรื่องของภาษามากกว่า เพราะการสื่อสารจำเป็นมากแน่ๆ    ซึ่งจุดเริ่มต้นของการเป็นเพื่อนบ้านกัน ก็ต้องสื่อสารกันก่อน กล่าวคำทักทาย ขอโทษ ขอบคุณ นี่ควรรู้ไว้เลยว่าแต่ละประเทศพูดยังไง หรือมีวัฒนธรรมอะไรบ้าง ก็ควรจำให้หมด เข้าใจให้ได้ แต่ถ้าใครดูรายการ นักคิดตะลุยอาเซียนฯ ก็จะได้ความรู้ไปเต็มๆ รับรองว่าเป็นความรู้ที่ไม่ได้หาง่ายๆในอินเตอร์เน็ต อย่างเทปนี้ก็ได้ไปทัศนะศึกษาบริเวณหมู่บ้านชนเผ่า ของ “ประเทศลาว” แต่ละชนเผ่าก็จะมีรูปแบบและวิธีการสร้างบ้านเรือนที่ต่างกัน บ้านของเผ่า   อาลัก จะมีงานแกะสลักไม้รูปจระเข้อยู่หน้าบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าคอยคุ้มครองคนในบ้านให้ปลอดภัย หรือชนเผ่าละแว    ทุกคนจะต้องเจาะหูเป็นรูขนาดใหญ่ เพื่อสวมต่างหูที่ทำจาก งาช้าง เพื่อแสดงถึงฐานะความร่ำรวย การที่นำ งาช้าง มาเป็นต่างหู ก็จะยิ่งบ่งบอกสถานะทางสังคม เพราะงาช้างเป็นของที่มีราคาแพงมาก เทปนี้เป็นเทปที่ดีครับ เพราะนอกจากผมแล้ว ยังมีทั้งพี่สองและเป้ ซึ่งมีแง่คิดเกี่ยวกับการเปิดประเทศ ฝากติดตามรายการด้วย ดูแล้วไม่มีผิดหวังครับ”

GOF_2067

ติดตามความสนุกและเรียนรู้ให้ทันยุค AEC กับ “อาร์ม – แพร – รอน”   ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Togetherวันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม นี้   เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

GOF_2166

GOF_2108  GOF_2154

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ว่าน ธนกฤต” สุดปลื้ม ได้สาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” คืนชีพซีรีย์เนื้อคู่ประตูถัดไป ผ่านเพลงใหม่ “คนข้างๆ” >>

“ว่าน ธนกฤต” เป็นปลื้ม “หุนหันพลันเล่น” คอนเสิร์ตไซส์บี กระแสดีรอติดตามภาค 2 >>

“นิมมานซอย 9” ความทรงจำที่หวนทำให้ยิ้มตาม จาก “ว่าน ธนกฤต” >>

สี่จตุรเทพสายฮาคืนสังเวียน ‘อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต’ ส่งสารถึงแฟนๆเตรียมฟิตกล้ามท้อง พร้อมรับมือความฮา ในคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด” แบบจัดเต็ม!! >>

เตรียมพร้อมยกระดับความฮาขั้นสูงสุด กับคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive #สู้ตายเราต้องรอด” จาก 4 สหายสายฮาครบทีม “อ๊อฟ – ป๊อป – ว่าน – โอ๊ต” >>