ก่อนจะเป็นทัวร์คอนเสิร์ต “ปรากฏการณ์ ดัม มะ ชาติ” “บอดี้สแลม” ยอมรับส่งคนดูงานที่คอนเสิร์ต “นกน้อย อุไรพร”

แขกรับเชิญของรายการ “ที่นี่หมอชิต” วันอาทิตย์นี้เป็นวง “บอดี้สแลม” ที่สองพิธีกรพี่ดู๋และลิงพาบุกไปหาที่จังหวัดสุพรรณบุรี   ไปพบกับ   ตูน บอดี้สแลม และเพื่อนๆในวง ปี๊ด , ยอด , ชัช และโอม  และยังมีคุณพ่อ กับ คุณแม่ ของ ตูน บอดี้สแลม

teenee2610 (3)

และที่สองพิธีกรต้องตามมาถึงจังหวัดสุพรรณเพราะ พวกเค้าชาวบอดี้สแลมกำลังจะมีคอนเสริต์ใหญ่ทั่วประเทศที่ชื่อว่า “ปรากฏการณ์ ดัม มะ ชา ติ คอนเสิร์ตฯ” ที่บอดี้สแลม จะเดินทางไปหาทุกคน แล้วเวทีแรก ที่พวกเค้าใช้เปิดเป็นคอนเสริต์แรก คือ สุพรรณ บ้านเกิดของตูน บอดี้สแลม  แต่ก่อนที่จะไปซุ่มติดขอบเวทีก็แวะไปสวัสดีคุณพ่อคุณแม่ของตูนกันก่อนที่บ้าน   ซึ่งคุณพ่อตูนชงกาแฟเลี้ยงด้วยตัวเอง ส่วนคุณแม่ก็พาชมบ้านไปดูถึงห้องนอนตูนที่ตอนนี้กลายเป็นห้องเก็บของ ที่คุณพ่อคุณแม่เก็บของทุกชิ้นของลูก ด้วยความภาคภูมิใจ   ไม่ว่าจะเป็นผลงานทางศิลปะ หรือ เกียรติบัตรในวัยเด็กมากมาย รวมถึงจดหมายที่ตูนเขียนให้แม่เมื่อตอนอายุเเปดขวบ ที่ตูนอาจจลืมไปแล้ว เเต่แม่พูดว่าไม่เคยลืมเพราะเเม่เก็บไว้

จากบ้านตูนก็พาไปหาเพื่อนๆในวงและพาสองพิธีกรและเพื่อนๆ ไปชิมก๋วยเตี๋ยวเจ้าประจำของตูนก่อนจะไปเตรียมความพร้อมที่เวทีคอนเสิร์ต พร้อมพูดคุยถึงการเตรียมตัวทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้ และยังเผยถึงการเข้าไปศึกษางานถึงเวทีคอนเสิร์ตของแม่นกน้อยอุไรพร

teenee2610 (7)

ปรากฏการณ์ ดัม มะ ชาติ นี่คืออะไร ??? บอดี้สแลมยืนยันว่า เป็นคอนเสิร์ตที่ใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทำไมต้องเลือกสุพรรณก่อน??ไอเดียก็มาจากตูนครับ ที่อยากให้คอนเสิร์ตมันสมบูรณ์แบบให้ออกไปถึงบ้านของแฟนเพลงบอดี้แสลมทั่วประเทศ จริงไอเดียแรกของตูนคือจัด77จังหวัดเลยครับซึ่งโชคดีมากที่ไม่ได้ทำยังนั้น ก็ไปคิดแล้วก็พยายามลงรายละเอียดเพื่อให้มันเกิดเป็นความจริงขึ้นมาได้ก็เพราะว่า30จังหวัดน่าจะกำลังพอดี ขนาด30จังหวัดก็ใช้เวลาครึ่งปีกว่าจะทัวร์ครบหมดเพราะว่าเล่นที่นึงก็ต้องเว้นอย่างน้อย 3 วันครับถึงจะย้ายของทุกอย่างไปไว้อีกที่นึงได้ คอนเสริต์ นี้ จะแตกต่างกว่า ทุกครั้งที่ผ่านมา ของ บอดี้สแลม ?? ต้องการจะสื่ออะไรให้คนดูได้รับนอกจากความบันเทิง ?? จริงๆต้องเล่าก่อนว่าทำไมเราถึงเริ่มทำให้โชว์นี้ขึ้นมา มันเกิดขึ้นตั้งแต่เราทำอัลบั้มตั้งแต่ปีที่แล้วหยุด1ปีไปเพื่อให้แต่งเพลงให้เสร็จโดยที่เราไม่ได้ออกคอนเสิร์ตไม่ได้รับงานเลย ซึ่งระหว่างที่เราทำอัลบั้มนี้เมื่อปีที่แล้ว เพลงที่เราจะทำขึ้นเราอยากที่จะสื่อสารมันผ่านนอกจากเสียงที่เราทำมันในซีดีแล้ว เราอยากจะเล่นเผื่อให้ทุกคนได้เห็นสีสันของมัน ได้เห็นภาพของมัน คือพูดง่ายๆเพลงที่เราทำมันไม่จบแค่เป็นเสียง เราคิดว่าจะสมบูรณ์ที่สุดในอัลบั้มนี้ถ้าทุกคนได้ดูพร้อมประกอบสีสันแล้วก็ภาพที่เราต้องการนำเสนอด้วย ก็เลยคิดว่าทำยังไงดีที่จะออกมาเป็นแบบนี้ได้ ฉะนั้นก็จะมีก้อนของโปรดักชั่นที่เราได้คิดใหม่ตั้งแต่ศูนย์เลย ไปพร้อมกับตัวเพลงแล้วมันจะดีถ้าเราได้เล่นมันบ่อยๆ ส่วนใหญ่ที่เล่นรอบเดียวเรายังไม่คุ้นเคยกับมันมากพอ น่าจะดีกว่าถ้าราได้เล่นจนเป็นส่วนหนึ่งกับมันไปแล้วก็เลยเป็นที่มาจะออกไปทัวร์ โปรดักชั่นที่เราได้คิดตั้งแต่เสียงและภาพออกไปให้ทุกคนได้ดูมันถึงจะจบความ ที่เราตั้งใจได้สมบูรณ์ เราจะเรียก การเดินทาง ออกไปหาคนดูแบบนี้ ว่าอะไร?? รู้มาว่ามีทีมงานไปศึกษาถึงทีมงานแม่นกน้อย อุไรพร ??? ความจริงก็จริงครับ ที่คิดทำทัวร์นี้เวลาพวกเราไปทำต่างจังหวัดแล้ว เห็นนกน้อยอุไรพรมาเปิดคอนเสิร์ต เราก็ส่งทีมไปดูเลยว่าเขาทำยังไงถึงตั้งเวทีได้เร็ว แล้วก็ได้พบอะไรบางที่เป็นไทยประดิษฐ์มากที่ได้มาจากวงนกน้อยอุไรพร    ที่เราก็ไม่สามารถทำแบบเขาเลยด้วยซ้ำไป   เช่นรถบรรทุกจอดกลายเป็นเวทีทันที่เลย แต่จริงๆแล้วรถบรรทุกของเราก็ธรรมดาที่เราเช่ามา เพียงแต่ว่ามันจะมีความซับซ้อนอยู่ตรงที่การดีไซน์ว่าเมื่อเวทีแยกชิ้นออกมาแล้วอะไรจะไปอยู่รถคันไหน ซึ่งดีไซน์ไม่ดีมันก็จะขนไม่ทัน มันต้องจัดระเบียบไว้ก่อนเลย ได้แต่กำหนดไว้คราวๆ การติดตั้งทั้งหมดทุกอย่างของเราทั้งหลังคาแล้วก็เวทีก็ 1วันเต็ม ๆ ถึงจะต้องมี3วันอ่ะครับสำหรับการเตรียมคอนเสิร์ตของเรา เล่นเสร็จก็ต้องจับเวลาเลยเพื่อไปอีกจังหวัดนึง 7 โมงเช้าก็ต้องถึงเพื่อติดตั้งเลยทันที ติดตังเสร็จแล้วเย็นๆก็จะตั้งดนตรีเข้าอะไรประมาณนี้”

teenee2610 (13)

ระหว่างตูนและวงพาคุยและเดินชมเวทีขณะฝนตก และเกิดฟ้าผ่า มีเหตุการณ์ ที่ไม่คาดฝันระหว่างถ่ายทำคือ ประกายฟ้าผ่าลงที่ “ตูน” ยืน ทั้งๆที่ยืนกันอยู่ทั้งหมด ในที่เดียวกัน ตุนถึงกับช๊อคไปชั่ววูบ เเละพูดว่าทำไมผมไม่ตาย งานนี้ไม่ใช่แค่ตูนช๊อคแต่ใจหายแว๊ปกันถ้วนหน้า โชคดีที่ปลอดภัยทุกคน

ผละจากขอบเวทีบอดี้สแลมที่สุพรรณ พี่ดู๋ขึ้นเครื่องบินไปเยือน จ.ปัตตานี จากการชักชวนของสองน้องชายสุดที่รัก   ฝันดี(ใหญ่) – ฝันเด่น(เล็ก) จรรยาธนากร ซึ่งทั้งคู่อุทิศตัวทำงานช่วยเหลือสังคมมายาวนานในฐานะอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือน้ำท่วม แม้แต่เหตุด่วนเหตุร้ายบนท้องถนนก็ไปช่วยเหลือและเสี่ยงตายมานับไม่ถ้วน

ล่าสุดฝันดีก็หาเงินซื้อรถพยาบาลให้ปัตตานีเพื่อนำไปช่วยเหลือคนเจ็บคนป่วยในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีดาราและประชาชนร่วมทำบุญยอดเกือบ 2 ล้าน และวันนี้เงินบริจาคก็ได้นำมาทำประโยชน์ในพื้นที่เต็มที่ และเงินที่เหลือจากซื้อรถ สองหนุ่มได้มอบเป็นกองทุนไว้ช่วยเหลือพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งวันนี้เค้าส่งมอบรถและเงินเรียบร้อย เป้าหมายต่อไปอยากทำไร่สวนผสมให้คนเรียนรู้ตามรอยในหลวง ลั่นทั้งหมดที่ทำไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน แต่สิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นคืออยากให้คนไทยรักกัน และวันนี้ยังมีกิจกรรมมอบกระเป๋าและเวชภัณฑ์ จำนวน 35 ใบ ที่วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจังหวัด ยะลา และต่อด้วยเดินทางไปวัดช้างให้ ร่วมงานกฐินสามัคคี โดยมี ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย และ เมโกะ ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย ( สองนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง The Eyes Diary ) ร่วมทริปไปทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

teenee2610 (12)

ติดตามชมทั้งสอง เรื่องราวได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคมนี้ ทางช่อง 7

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกมาก้าวด้วยกัน…10 กิโลเมตรสุดท้าย!! โครงการ “ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” ที่ จ.สุพรรณบุรี >>

บอดี้สแลม ตื่นเต้น! ขึ้นจอ LED MRT โปรโมทเพลง “เหว” >>

มันเกิดอะไรขึ้น โซเชียลเดือด 16 ศิลปิน ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองพร้อมกัน!! >>

ที่สุดแห่งปี “The Gentlemen Live” สร้างประวัติศาสตร์ทางดนตรี “ตูน,แบงค์,ปั๊บ,ก้อง,โดม,ตู่” สลับวงสับเปลี่ยนนักร้อง…เกิดขึ้นที่นี่เท่านั้น!! >>

“ไม่เข้าท่า” เพลงพิเศษจาก “บอดี้สแลม” เติมไฟให้คนมีฝัน >>