โม้ไม่ออก “สมรักษ์” รับกลัวหนีมวย ปัดหอบเงินมัดจำหนี อ้างพร้อมคืนเสมอ!!

งานงอกอย่างจัง เมื่ออยู่ๆ “บาส-สมรักษ์ คำสิงห์” นักมวยฝีปากกล้า เจ้าของวลีเด็ด “ไม่ได้โม้” ถึงขั้นโม้ไม่ออก หนีมวยไม่ขึ้นชก เพราะคู่ชกตัวใหญ่เกินไป งานนี้เจ้าตัวเลยขอชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ก่อนอัดรายการ “โชว์แตกฟอง” ทาง “ช่อง 2” บันเทิง..ถึงรส ถึงคุณ ถึงเรื่องดราวดังกล่าวว่า…

somrak (2)

มีข่าวว่าหนีมวย เรื่องราวเป็นยังไง ?

“ผมกลัวครับ ผมแก่แล้ว(หัวเราะ) คือจริงๆ แล้วไม่หรอก ผมเลิกมวยไปนานแล้ว ตอนนี้ก็มีรับราชการทหารเรือ มีงานละคร มีไปโชว์ตัวโน่นนี่ ไปขายปุ๋ย พรีเซ็นเตอร์ต่างๆ อีเว้นท์ก็เยอะแยะแทบทุกวัน ก็ขอผมไปชกโตโยต้ามาราธอน จริงๆ ผมก็ชกอยู่แล้วผมก็ได้แชมป์มาราธอนที่ ชลบุรี แล้วมาต่อที่ใต้ แต่ต่อยแต่ละครั้งต้องยอมรับว่าผมไม่ได้ซ้อม ซ้อมไม่เต็มที่ ซ้อม 2-3 วันบ้าง พอไปชกมันก็เหนื่อย มันก็เจ็บตัวบ้าง ชกแต่ละทีก็พัก ไม่เหมือนตอนหนุ่มๆ แล้วแมทนี้ก็ไปช่วยหน่อยๆ ผมก็บอกเสี่ยครับผมไม่มีเวสลาซ้อมนะ ผมมีละคร มีไปโน้นไปนี่ คิวมันเต็มหมดเลย เขาก็บอกไปช่วยหน่อยแมทใหญ่ๆ คุยไปคุยมาชกก็ชก มันก็จตะเป็นลักษณะนี้ทุกครั้งที่ผมชึ้นชก ผมก็บอกว่าอย่าเอาตัวใหญ่มานะผมแก่แล้ว”

บอกเค้าไว้ก่อนแล้ว ?

“ครับ เสี่ยครับอย่าเอาตัวใหญ่ ตัวใหญ่แล้วมันเหนื่อย ถ้ามีโปรแกรมซ้อมเป็นเดือน ไม่ได้ว่า เก่งไม่กลัวขอให้ตัวไล่เลี่ยกัน”

มีไปชั่งน้ำหนัก ?

“ช่างน้ำหนักวันที่ 30 วันที่ 28-29 ผมก็ต้องมารีดน้ำหนักแล้วเพราะสภาพผมอ้วนฉุ ไขมันเยอะ มันไม่ได้ซ้อมประจำไง น้ำหนักปล่อยๆ 78 กิโล ผมต่อย 72 กิโล ก็ลด 6 กิลายใน 2 วันมันก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน วันที่ 30 ช่างน้ำหนัก 14.00 น. ผมลดช่วงเช้าโลครึ่ง เที่ยงอีกโลครึ่ง พอได้ 72 ผมก็ขับรถไปที่ช่างน้ำหนัก ผมก็ขึ้นไปด้วยความหิว อดข้าวมาหลายวัน ด้วยความเหนื่อยด้วย พอขึ้ยนไปก็ไหนล่ะคู่ชกผม (พอเจอ)โอ้ว ทำไมใหญ่จัง(หัวเราะ)”

เห็นคู่ชกวันช่างน้ำหนัก ?

“ใช่ครับ ทำไมใหญ่จัง บอกว่าให้ผมขึ้นชั่ง ผมก็ขึ้นชั่ง 70 คู่ต่อสู้ก็ชั่ง 70 แต่ว่ามัน…ผมตัวเท่านี้ แล้วโอโห้มองไปในงานที่ฝรั่งที่ชกกับนักมวยหนุ่มๆ นักมวยที่ต่อยอยู่ทุกวันนี้ ผมก็เลยบอกว่าทำไมคู่ชกผมมันใหญ่จัง คือนักมวยหนุ่มๆ ต่อยแต่ฝรั่งตัวเล็กๆ (หัวเราะ) ทำไมเอาตัวใหญ่มาชกกับผม ผมแก่แล้ว ซ้อมก็ไม่ได้ซ้อม เสร็จแล้วก็บอกว่ามันใหญ่มันเตะไม่เป็นหรอกบาส เป็นไม่เป็นแต่มันใหญ่ มันเดินปั้มผมอย่างเดียวผมก็เป็นลมแล้ว ผมก็พูดแบบนี้ ผมก็เดินออกมา แล้วก็มทีมงานคนที่หามวยมาชกกับผม คุณนัท เพชรยินดี ผมก็ถามว่านัททำไมหามวยตัวใหญ่มาชก พี่มันแก่แล้วนะ แล้วก็พรุ่งนี้พี่ก็มีงาน วันที่ 1 ก็มีง่าน วันที่ 2 ก็มีงาน วันที่ 3-4 ก็มีงาน วันที่ 5 ก็มีงาน แล้วถ้าพี่ชกวันที่ 31 มันใหญ่ มันล้มทับพี่แล้วเกิดพี่เป็นรอะไรไปเนี่ งานอื่นมันก็เสียหาย พี่ต้องเลี้ยงครอบครัว พี่แก่แล่วนะ”

somrak (3)

ข่าวว่าไม่ได้บอกจะไม่ชกตั้งแต่แรก ?

“แมตะวันที่ 30 จริงๆ แล้วผมมวยประกอบรายการ เป็นมวยคู่เสริมเข้าไป ไม่ได้เป็นมวยคู่สำคัญ ผมไปประกอบรายการ 3 ยก สร้างสีสัน ความน้อยใจเราคือว่าทำไมเด็กหนุ่มๆ ชกกับฝรั่งตัวเล็ก มวยแก่ทำไมเอาคนตัวใหญ่มาชกกับเรา”

คนที่มาชกแทนก็ตัวเล็ก ?

“ก็ไม่จ้างเขาสิ ไม่ต้องมาง้อผม คือคนที่มาแทนผมเนี่ยคือเบอร์ 1 เขาก็ชกประจำ น้ำหนักต่อยก็เกือบ 80 กิโล เขาไม่ได้ลดน้ำหนัก เขาชกอยุ่ประจำ ผมแก่แล้ว ความรู้สึกตอนนั้นก็คือว่าน่าจะอนุรักษ์ผมบ้าง ไม่ใช่ว่าเอาตัวใหญ่มาชกกับผม ผปมมาสร้างสีสัน ผมมีหนเที่การงาน ผมเป็นนายทหาร ผมเรือเอกสมรักษ์ คำสิงห์ แล้วอีกอย่างผมมีงานอยู่แล้ว ผมไม่ได้ว่าพี่จัด เสี่ยจัดมันไม่ใช่”

เรื่องเงินมัดจำ ?

“เงินมัดจำเป็นเรื่องธรรมดา ตกลงกันเท่าไหร่ก็ต้องมัดจำผมอยู่แล้ว”

เอาเงินไปก่อนคือเรื่องจริง ?

“เรื่องจริง แสนเดียว เอาไปคืนก็ได้ นัดคืนพรุ่งนี้เอาไปคืนก็น่าจะจบ”

คือเงินไปแล้ว ?

“ยัง ก็มวยมันมีวันศุกร์ ที่ 31 ตค ผมก็ไปลุมพินี ผมก็ขอตังเมียผมไป 200,000 จะเอาไปคืนเขา เขาก็ไม่มา ผมก็บอกงั้นอีกทีก็ตี 1 โทรมาหาผม พี่มิตรนะครับ พี่มิตร นคร คือเป็นผู้จัดการผม แต่จริงๆ ขอบคุณทางเสี่ยเน้า ทางเพชรยินดี พี่มิตรที่เริ่มแรกผมเลิกไปแล้ว แล้วเอาผมมาจัดชกย้อนยุค ทำให้เวที่ราชดำเนินปิดสนาม ทำให้เรามีกระแสตรงนี้ ก็เป็นคนกล้าชัดผมชก ทำให้เรามีงานต่อเนื่องตรงนั้น แต่วาบางครั้งเราช่วยแบบอย่างนี้ แบบที่ไปต่อยมวย 3 ยกเนี่ย มันน่าจะอนุรักษ์เราบ้าง คือเก่งไม่กลัว ผมเนี่ยไม่กลัวเก่งหรอก”

สรุปเรื่องคืนเงิน ?

“ผมจะคืนวันศุกร์ที่แล้ว (31 ตค) แต่เขาไม่มา ไม่ใช่ว่าผมล่องหนนะครับ”

ทำไมไม่ตกลงเรื่องคู่ชกตั้งแต่แรก จะได้ไม่มีปัญหา ?

“เขาน่าจะรู้ครับ เขาเป็นโปรโมเตอร์ เขาเก่งกว่าผมเขาน่าจะรู้อยู่แล้ว นี่ยังอ่านข่าวถ้าเอาตัวเล็กก็ไม่สูสีอย่างเนี่ย คุณอยากให้ผมเป็นลมคาสนามเหรอ ถ้าอยากชกสูสีจริงๆ นัดผมไปซ้อมเป็นเดือนแล้วมาต่อยนกันใหม่ในลุมพินี ผมเนี่ยเก่งไม่กลัว แต่ขอตัวที่ไล่เลี่ยกันหน่อย พอฟัดพอเหวี่ยวกันหน่อย ไม่ใช่พอเอามาปุ๊บ โอ้โห ผมเกิดอยู่กับมวย การที่คู่ต่อสู้ใหญ่กว่าเรา สูงกว่าเรามันทำให้ออกแรงเยอะ จะเตะทีก็ต้องเตะสูง ฝรั่งแต่ละค่ายปีระมาทเขาไม่ได้ เพราะฝรั่งที่มาซ้อมในเมืองไทยถ้าชนะสมรักษ์ได้ก็ดัง ถ้าสมรักษ์เป็นลมคาสนาม สมรักษ์ก็เละ”

somrak (4)

ห่วงภาพลักษณ์กลัวแพ้ ?

“ห่วงตัวเองครับ กลัวพิการ ห่วงครอบครัวครับ ห่วงคนในค่าย ผมดูแลเยอะ ห่วงพ่อแม่ สมมุติว่าแม่ผมไม่สบายอยู่ ถ้าผมชกไปผมเจ็บเป็นลม แม่ผมตายก่อนแน่”

ไม่ขึ้นชก กระทบอะไรกับงานเขาไหม ?

“ผมแค่ตัวประกอบ ผมไม่ได้สำคัญอะไร”

ยังคุณกับผู้จัดด้วยดีไหไม ?

“ตอนนี้เขาโทรมาก็คุย แต่เขายังไม่โทร”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 11.00/ 15.00/ 20.00 น. และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 2
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 2
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมรักษ์“หม่ำ” จับ “สมรักษ์” พลิกเล่นดราม่าครั้งแรกเผยตอนฉากอารมณ์ใน “เลิฟเลย 101” อินจนต้องปาดน้ำตา

“บอดี้สแลม” คว้าฮีโร่โอลิปิก “สมรักษ์ คำสิงห์” ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสูงสุดสู่จุดติดลบใน MV. เพลง “ผักบุ้งลอยฟ้า” >>

เปิดนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจ “MBK Center ตามรอยพ่อ.. พลังใจเพื่อไปต่อ”

“เท่ห์-อุเทน” เบรกงานวงการบันเทิง!? ทำหน้าที่ “คุณพ่อ” เต็มพิกัด เผยอยากมีลูกคนที่สอง

“เจี๊ยบ-บอย” รัก 9 ปีไร้ปัญหา เตรียมรื้อแพลนวิวาห์หลังทุกอย่างลงตัว