ตุ๊ก-จันจิรา,จอน-ขจรศักดิ์ และ “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” คืนจออีกครั้งโดย POLYCAT แห่งค่ายสมอลล์รูม

ห่างหายจากการออกซิงเกิ้ลไปนานถึง 2 ปี ล่าสุด วงดนตรีซินธ์ป๊อป (Synthpop) แห่งค่ายเพลงห้องเล็ก สมอลล์รูม อย่าง “โพลีแคท (POLYCAT)” นำโดย นะ– รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (ร้องนำ) เพียว – เพียว วาตานาเบะ(มือเบส)และ โต้ง – พลากร กันจินะ (ซินธิไซเซอร์) ได้ปล่อยเพลงแห่งรัก 3 เพลงรวด “เพื่อนไม่จริง (forever mate)”,“เวลาเธอยิ้ม (You had me at hello)” และซิงเกิ้ลที่ 1 “พบกันใหม่? (so long)” ที่กระแสมาแรงส์ โดยทะยานวิ่งติดชาร์ตเป็น New Entry คลื่นขวัญใจเด็กแนวเด็กแมวอย่าง Cat Radio 94.5 FM และสำหรับ 3 เพลงนี้ที่พูดถึงความรัก 3 มุมมอง ในกลิ่นอายดนตรียุค 80’s และยังได้นำภาพยนตร์ในตำนานเมื่อ 25 ปีก่อน อย่าง“พริกขี้หนูกับหมูแฮม” มาตอกย้ำความเป็นยุค 80’s ให้กับมิวสิควิดีโอของทั้ง 3 เพลงอย่างลงตัว

จากดนตรีร่วมสมัยของอัลบั้มแรก มาเป็นดนตรีย้อนสมัยในอัลบั้มที่ 2 ทำให้การกลับมาอีกครั้งของ “โพลีแคท (POLYCAT)” มีความแปลกใหม่และน่าสนใจอย่างมากด้วยความที่สมาชิกในวง ทั้ง นะ เพียว และโต้ง ต่างก็ชอบดนตรีในยุค 80’s เหมือนกัน จึงใช้ซินธิไซเซอร์ในยุคนั้นจริงๆ ทำซาวด์ดนตรี และยังเขียนเนื้อโดยใช้คำที่สวยงาม ละเอียดอ่อน และมุมมองความรักที่พบเจอได้ยากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง “เพื่อนไม่จริง (forever mate)” เพลงของคนแอบรัก ที่ขอเป็น แค่เพื่อนแล้วกัน เพราะฉันไม่มีเธอ.. ไม่ได้ “เวลาเธอยิ้ม (You had me at hello)” เพลงนี้ถ้ามีใครส่งให้ฟังก็ต้องแอบยิ้มแน่นอน และในเพลงสุดท้ายที่ปล่อยแต่ได้ถูกเลือกเป็น ซิงเกิ้ลแรกของพวกเค้าทั้ง 3 กับเพลง “พบกันใหม่? (so long)” เพลงรักเนื้อหาเศร้าๆ ของคนที่ไม่สามารถรั้งคนรักไว้ได้ สุดท้ายถ้าเขาจำเป็นต้องจากไป เจ็บแค่ไหนก็ยอมโดยดี
ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ได้ “รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์” หรือพี่รุ่ง บอสใหญ่ของสมอลล์รูม ที่เป็นต้นไอเดีย เลือกนำเสนอภาพของทั้งสามเพลงโดยใช้วิธีการที่เรียกว่า Film montage ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยนำฟุตเทจจาก “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ในยุค 80’s มาตัดต่อและนำเสนอใหม่ ออกมาเป็นความรักสามเรื่องราว โดยใช้ภาพฉากความสัมพันธ์ในแต่ละช่วงของ พระเอกและนางเอกของเรื่อง (นำแสดงโดย จันจิรา จูแจ้ง และขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย คู่พระนางที่โด่งดังในสมัยนั้น) มาตัดต่อและเรียบเรียงใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ แอบรัก, กำลังรัก และ เลิกรัก อย่างในเพลงทั้งสามได้อย่างลงตัว ยิ่งทำให้ภาพความสวยงามของความรักชัดเจนยิ่งขึ้น คล้ายกับว่าเพลงทั้งหมดย้อนเวลากลับไปทำหน้าที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม ด้วยเหตุนี้อัลบั้มใหม่ของ “โพลีแคท (POLYCAT)” จึงเป็นที่น่าติดตามอย่างมาก เพราะเพลงของ POLYCAT จะทำให้คุณเผลอคิดถึงเรื่องราวในวันวาน และได้สัมผัสกับความรักที่สวยงาม

โดยโปรเจคนี้เอง ทั้งพี่ตุ๊ก- จันจิรา จูแจ้ง และ พี่จอน- ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย นักแสดงคู่ขวัญของเรื่องถึงกับเอ่ยปากบอกดีใจมากที่เกิดผลงานชิ้นนี้ขึ้น เพราะพวกเค้าทั้งสองหลังจากที่แยกย้ายจากการแสดงหนังด้วยกันแล้ว ทั้งคู่ก็ไม่เคยได้มีโอกาสพบกันอีกเลยเป็นเวลา ร่วม 20 ปีแล้ว ซึ่งทั้งพี่ตุ๊กและพี่จอน ยังบอกคิดถึงและดีใจมากกับการเจอกันครั้งนี้ และมีความยินดีและยังประทับใจเป็นอย่างมากที่ POLYCAT ได้ทำให้เด็กๆรุ่นใหม่ได้มีโอกาสได้รับกลิ่นอายของหนังสมัยก่อน และปลื้มใจที่เลือกภาพยนตร์เรื่อง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม”

ติดตามฟังเพลงและชมมิวสิควิดีโอเพลง “พบกันใหม่?(So long)” และอีก 2 เพลงของวง “POLYCAT” ได้แล้ว วันนี้ทั่วประเทศ พร้อมอัพเดตความเคลื่อนไหวได้ที่ www.smallroom.co.th / http://www.facebook.com/smallroommusic และ https://www.facebook.com/polycatbandโหลดเพลงกด *492567 กด 244

polyyy1001-2

ที่มา:  ค่ายเพลงห้องเล็กกำลังดี
บันทึกภาพ:  ค่ายเพลงห้องเล็กกำลังดี
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” ร่วมกับ “ลิโด้ คอนเน็คท์”ส่งตรงหนังไทยแห่งความคิดถึง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” 2-8 กรกฎาคมนี้ >>

ถึงเวลาปล่อยของ!! รับความสนุกต้นปีกับละครคอมเมดี้น่ารักสดใส “มือปราบข้าวสารเสก” ความครบรสที่พร้อมลงจอ >>

“สมอลล์รูม” ร่วมกับ “ลีโอ” แถลงข่าวเปิดตัวคอนเสิร์ตใหญ่ ในรอบ 6 ปี ผนึกความมันส์ลง BEACH ครั้งแรก ไปหมดยกค่าย แบบไม่มีค่ายไหนเคยทำ!!!

แทททู คัลเลอร์ เฮลั่น!! บอกนี่สิของจริง เปิด พรีออเดอร์ อัลบั้มใหม่ “สัตว์จริง” ไม่ถึง 4 ชม. SOLD OUT >>

ผู้จัด ตุ๊ก-จันจิรา ถือฤกษ์ดีนำทีมทัพนักแสดง บวงสรวงละคร 2 เรื่อง 2 รส นางบาป และ มือปราบข้าวสารเสก >>