แอฟ ไม่หวั่นผ่าคลอด เตรียมเสริมเกราะภูมิต้านทานให้ลูกแกร่ง เน้นโภชนาการบำรุงให้นมนานกว่า 6 เดือน

ขึ้นแท่นว่าที่คุณแม่มือใหม่ ที่นับถอยหลังอีกแค่เดือนเดียว ก็จะได้เห็นหน้าทายาทโบนันซ่าน้อยแล้วแอฟ ทักษอร เลยขอควงคุณสามีว่าที่คุณพ่อ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ขึ้นเวที Future Success can be Shaped” ความสำเร็จของลูกรัก สร้างได้ตั้งแต่วันนี้” ส่งท้ายปี โดยไอคิว คิดส์ คลับ ร่วมกับโรงพยาบาลสมิติเวช เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ว่าที่คุณแม่ในการคลอดและให้นมลูกน้อยหลังคลอด เผยชัดถ้าคลอดเองไม่ได้ ก็พร้อมผ่าคลอด และตั้งใจจะให้นมลูกไม่น้อยกว่า 6 เดือน เพื่อเสริมสร้างภูมิต้านทานที่แข็งแกร่ง เตรียมพร้อมสร้างความสำเร็จให้ลูกเลิฟ ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ สงกรานต์ย้ำชัด ไม่เห่อลูกเลย แค่ตระเตรียมไว้ก่อนเท่านั้น โดยมีครอบครัวสมาชิกไฮคิว คิดส์ คลับ และ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ เข้าร่วมงานอย่าคับคั่ง

Aff photo 05

ภายในงานคุณแม่ทุกท่าได้รับฟังถึงประเด็นร้อน การเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ลูกน้อย เมื่อคุณแม่ต้องผ่าคลอด โดย 2 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของประเทศไทย พร้อมกับไอเดียสร้างสรรค์เมนูโปรดเพื่อคุณแม่ให้นมหลังคลอด รวมถึงอัพเดทเทรนด์แฟชั่นสไตล์เมืองร้อนของลูกรักจากคุณแม่เซเลบชื่อดัง เพื่อเป็นไอเดียให้คุณแม่ได้เลือกซื้อเสื้อผ้าที่มีสไตล์และเลือกเนื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพผิวกายและการทำกิจกรรมของลูกน้อย ซึ่งจะช่วยปกป้องลูกรักห่างไกลจากการไม่สบายที่เกิดจากสภาพอากาศอันแปรปรวนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

Aff photo 01

แอฟ ทักษอร ว่าที่คุณแม่มือใหม่ในอีก 1 เดือนข้างหน้าเผยว่า ได้ปรึกษากับคุณหมอถึงกำหนดคลอด ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงปีใหม่ ช่วงนี้สุขภาพ ของแอฟและลูกสมบูรณ์แข็งแรงดี พร้อมที่จะคลอด โดยแอฟตั้งใจจะคลอดเองตามธรรมชาติเพื่อให้ลูกได้รับจุลินทรีย์ตั้งต้นขณะที่เคลื่อนตัวผ่านช่องคลอด ซึ่งจุลินทรีย์เหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายลูกมีพัฒนาการของระบบภูมิต้านทานที่ดี แต่ถ้ามีเหตุที่คลอดไม่ได้จริง ๆ ก็คงจะต้องผ่าคลอด จากนั้นก็จะต้องใส่ใจกับโภชนาการหลังคลอดอย่างมาก เพื่อกระตุ้นแอฟให้มีน้ำนมมากพอให้ลูกทานได้ไม่น้อยกว่า 6 เดือน ตามที่คุณหมอแนะนำ แอฟอยากให้นมลูกนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะรู้ดีว่าในน้ำนมแม่มีสารอาหารที่เป็นพรีไบโอติกหรือใยอาหารสุขภาพ ที่โพรไบโอติกหรือจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ต้องการและยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดภูมิแพ้ โดยเฉพาะโรคหอบหืด ซึ่งปัจจุบันเด็ก ๆ เป็นกันมากขึ้นได้อีกด้วย ถ้าบังเอิญน้ำนมน้อยจริง ๆ แอฟก็คงต้องหาผู้ช่วยซึ่งเป็นนมที่มีส่วนผสมของจุลินทรีย์และอาหารของจุลินทรีย์ หรือซินไบโอติก ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับนมแม่ ก็สามารถช่วยเสริมสร้างจุลินทรีย์ในลำไส้ได้เหมือนกัน เพราะการเลือกสร้างภูมิต้านทานที่ดีเป็นรากฐานที่สำคัญที่ทำให้ลูกน้อยพร้อมต่อการเรียนรู้อย่างรอบด้าน ในขวบปีแรกเป็นโอกาสทองในการเสริมสร้างพัฒนาการ ซึ่งหากผ่านไปแล้วก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับคืนได้

Aff photo 02

ส่วนสงกรานต์นั้นก็เห่อลูกแบบเก็บอาการการเต็มที่ โดยบอกว่า ก่อนหน้านี้ก็ลองหัดอุ้มเด็กไว้บ้างแล้ว เมื่อเจ้าตัวน้อยคลอดออกมาก็น่าจะช่วยแอฟดูแลลูกได้มาก ตอนนี้ขอให้เขาเป็นเด็กที่สุขภาพร่างกายแข็งแรง เลี้ยงง่าย ไม่โยเยก็โอเคแล้ว ส่วนเจ้าตัวน้อยจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายนั้น เราก็ยังอยากลุ้นในวันคลอดเลย ซึ่งผมก็คงจะเข้าไปให้กำลังใจแอฟในห้องคลอดด้วย สำหรับชื่อของลูก เราได้เตรียมตั้งชื่อที่มีความหมายที่ดีที่สุดไว้ทั้งสำหรับเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงแล้ว ตอนนี้ที่สำคัญที่สุดคือ จะต้องดูแลแอฟและลูกในท้องให้แข็งแรง คลอดออกมาอย่างปลอดภัยเป็นอันดับแรก

Aff photo 6

ที่มา:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บันทึกภาพ:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“LOVE JOURNEY WITH MCM” ส่องโมเม้นต์หวาน “แอฟ -นนกุล กับแฟชั่นเซต MCM แบรนด์เครื่องหนังจากเยอรมนี >>

เคมีดีต่อใจ!! “แอฟ-นนกุล” เสิร์ฟความหวานในซีรีส์ “หารักด้วยใจเธอ Find Yourself” พร้อมลงจอตอนแรก 18 ธ.ค.นี้ ทางช่อง GMM25 >>

คู่หยุดโลก! “แอฟ” ล้างภาพเปิดศึกระเบิดอารมณ์ “แต้ว” แซ่บไฟลุก ใน “แค้น” >>

จึ้งไม่ไหว! ซัมซุงจับมือ AIS ดึงแอฟ-ทักษอร นางเอกหน้าหวานร่วมแชร์ประสบการณ์สุดพี๊คคค พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษอีกมากมาย ณ งานเปิดตัวการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Galaxy S23 Series ที่ AIS Flagship Store สยามเซ็นเตอร์ >>

ยิ่งใหญ่อลังการ “กรณ์ ณรงค์เดช” CEO ‘ไรมอน แลนด์’ จัดงานแห่งปี ‘LIVE MY STYLE’ รวม 4 นางเอกดัง “แอน – แอฟ – เชอรี่ – ริต้า” ฉลองเปิดตัวคอนโดฯ “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” ใจกลางสุขุมวิท >>