“โคคา-โคลา” จับมือ “อะเดย์” เปิดตัวโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” หนุนเยาวชนสร้างเครือข่ายจักรยานในมหาวิทยาลัย พร้อมชวนดารานักปั่น นาวิน ต้าร์ หวานหวาน และฌอห์ณร่วมชวนวัยรุ่นปั่นเพื่อสุขภาพ

กลุ่มโคคา-โคลา ในประเทศไทย จับมือกับ นิตยสาร a day (อะเดย์) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Active Campus Network” (แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค) สานต่อความมุ่งมั่นด้านการส่งเสริมการใช้ชีวิตแอ็คทีฟและการออกกำลังกายในหมู่เยาวชน พร้อมปลูกฝังวัฒนธรรมรักการปั่นจักรยานในรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อสุขภาวะที่ดีผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิเวิร์คช็อปจักรยาน ทริปปั่นมากมาย รวมทั้งเว็บไซต์ เพื่อสร้างเป็นเครือข่ายและแบ่งปันข้อมูลของมหาวิทยลัยรักการปั่น 12 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เผยแพร่วัฒนธรรมจักรยานสู่ประชาชนในวงกว้าง โดยได้ชวนดารานักปั่นชื่อดัง “ดร.ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล” พร้อมด้วยหนุ่ม “ฌอห์ณ จินดาโชติ” และนางฟ้านักปั่น “หวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ” ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยในโครงการ ร่วมแชร์ไอเดียเรื่องจุดเปลี่ยนที่ทำให้หันมาปั่นจักรยาน รวมถึงความชื่นชอบและประโยชน์ที่ได้จากการปั่นจักรยาน ทั้งสามนักปั่นยังเชิญชวนให้น้องๆ วัยรุ่นในรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้าร่วมโครงการและหันมารวมพลังสร้างเครือขายการปั่นจักรยานให้ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ อย่างยั่งยืน

acn4

acn2

งานนี้ “นันทิวัต ธรรมหทัย” ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บ. โคคา-โคลา (ประเทศไทย) ในฐานะตัวแทน กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ได้ฉายภาพรวมโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” ให้ฟังว่า… “จากความสำเร็จของโครงการ   แอ็คทีฟ แคมปัส ที่เราให้การสนับสนุนกิจกรรมจักรยานในหลายๆ มหาวิทยาลัยในกว่า 4 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับกระแสตอบรับการปั่นจักรยานในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น เราจึงตั้งใจที่จะขยายการสร้างวัฒนธรรมจักรยานในรั้วมหาวิทยาลัยให้กว้างขวางขึ้น เพื่อกระตุ้นให้วัยรุ่นใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดี ซึ่งตรงกันกับเป้าหมายของ นิตยสาร a day (อะเดย์) เราจึงร่วมกันริเริ่มโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” ขึ้น โดย อะเดย์เป็นเซ็นเตอร์ในการรวบรวมมหาวิทยาลัยที่สนใจ โดยมีนิสิตนักศึกษารุ่นใหม่และคณาจารย์ผู้นำโครงการจักรยานจากหลากหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 12 สถาบันตอบรับเข้าร่วมโครงการ ทั้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงมหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

acn3

พร้อมกันนี้ที่ผ่านมายังได้จัดเวิร์คช็อป “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” โดยเราได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและกูรูจักรยานจากหลากหลายสาขาร่วมติวเข้มอย่างครบเครื่องทุกองค์ความรู้ด้านการส่งเสริมการใช้จักรยาน อาทิ ความรู้เรื่องกฎระเบียบและความปลอดภัยในการใช้จักรยานที่ถูกต้อง การปั่นจักรยานกับสุขภาพ และการรณรงค์เรื่องจักรยาน เป็นต้น โดยมีเยาวชนและอาจารย์ทั้ง 12 สถาบันเข้าร่วมอบรม เพื่อเตรียมพร้อมนำความรู้ที่ได้จากการเวิร์คช็อปไปคิดต่อยอดเป็นโปรเจกต์เพื่อขยายเครือขายการใช้จักรยานมหาวิทยาลัยของตนให้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป”

acn5

ในวันเปิดตัวโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” โคคา-โคลา และ อะเดย์ ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.activecampusnetwork.org รองรับสังคมนักปั่นของแต่ละมหาวิทยาลัยให้เชื่อมถึงกันอย่างเป็นหนึ่งเดียว โดย ทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร a day (อะเดย์) กล่าวว่า “เราสร้างเว็บไซต์นี้เพื่อรองรับสังคมนักปั่นในมหาวิทยาลัย และเป็นศูนย์กลางการติดต่อสื่อสารระหว่างเครือข่ายมหาวิทยาลัยในโครงการฯ ให้มาร่วมแบ่งปันความรู้ความสำเร็จ อัพเดตความคืบหน้าโครงการและกิจกรรมของแต่ละมหาวิทยาลัย รวมทั้งบันทึกสถิติการปั่นจักรยานของมหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง อาทิ จำนวนนักปั่น ระยะทางการปั่นและแคลอรีที่เผาผลาญจากกิจกรรมการปั่นจักรยานต่างๆ แชมป์ปั่นเยอะ และแชมป์ปั่นไกล เป็นต้น เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้นิสิตนักศึกษาทุกคนทำโครงการจักรยานอย่างยั่งยืน นอกจากนี้มหาวิทยาลัยในโครงการสามารถประชาสัมพันธ์กิจกรรมจักรยานต่างๆ ในเว็บไซต์นี้เพื่อชักชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมกิจกรรมได้อย่างต่อเนื่อง และในงาน ‘สสส. Presents a day bike fest 2014’เมื่อวันที่ 6-9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ มักกะสัน น้องๆ และอาจารย์ ทั้ง 12 มหาวิทยาลัยได้ร่วมออกบูธ เพื่อโปรโมทโครงการและรวมพลังนักปั่นร่วมทริปต่างๆ ในงานนี้ด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักปั่นจำนวนมาก ผมหวังว่าโครงการนี้จะเป็นพลังเล็กๆ ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดสังคมจักรยานที่ยิ่งใหญ่ในสังคมไทยได้”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โคคา-โคลา’ ดึง #เจมส์ธีรดนย์ ควง ‘พ่อ’ เปิดใจครั้งแรก เผยตัวตนที่แท้จริง!! ในแคมเปญสุดซึ้ง ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’ >>

“แมท” ร่วมเปิดตัว “เป้ย-นิวเคลียร์” พรีเซ็นเตอร์ Luca’s House >>

‘โค้ก’ ต้อนรับ “ปีแห่งฟุตบอลโลก” อย่างยิ่งใหญ่ จับมือ ‘ฟีฟ่า’ นำ “ถ้วยฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ มาจัดแสดงที่ภูเก็ต จุดประกายความหวัง เติมพลังใจ ให้กับพี่น้องชาวใต้

“เมื่อชีวิตต้องดิ้นรนให้อยู่รอด” ช่อง 3 ส่งละคร “ฝันรักฝันสลาย” จับ “เฌอเบลล์ – นาวิน ต้าร์” ประกบคู่กันครั้งแรก >>

ก้าวสู่ปีที่ 17 นิตยสารอะเดย์ ฉลองฉบับที่ 200 สุดยิ่งใหญ่ แปลงโฉมนิตยสารกลายเป็นนิทรรศการขนาดเล็กทั่วเมืองไทย พร้อมจัดนิทรรศการครั้งใหญ่ #aday200 The Magazine Exhibition ถ่ายทอดเส้นทางกว่าจะเป็นอะเดย์ ตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มปัจจุบัน >>