“ฝีมือชน คนสร้างชาติ” โครงการส่งเสริมเด็กอาชีวะ อีกหนึ่งแรงกำลังสำคัญของการพัฒนาชาติ ใน “เจาะใจ”

รายการเจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ถ้าพูดถึงข่าวของเหล่านักเรียนอาชีวะที่ผ่านมา คงนึกถึงแต่ภาพลบและความรุนแรงระหว่างสถาบัน เจาะใจในค่ำคืนนี้ขอแชร์เรื่องราวดีๆ สู่สังคม และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้เด็กอาชีวะ วันนี้มีกรณีศึกษาของเด็กอาชีวะที่ใช้ความรู้ ทักษะเชิงช่างพาตัวเองสู่ความสำเร็จ เป็นบุคคลต้นแบบจากโครงการ “ฝีมือชน คนสร้างชาติ” ขอต้อนรับผู้บริหารมูลนิธิเอสซีจี คุณกษมา ถาวร และคุณอดิศักดิ์ ดวงแก้ว

IMG_5101

ที่มาของโครงการนี้เกิดจากที่เราเห็นว่าบริบท ของสังคมในปัจจุบันเปลี่ยนไป เด็กนักเรียนที่จบ ม.3 เลือกเรียนต่อระดับอาชีวะน้อยมาก ทำให้ตลาดแรงงานมีความต้องการแรงงานสายช่างปีละ 190,000 ตำแหน่ง โดยเฉพาะสาขาช่างกลโรงงาน ช่างไฟฟ้าและอีเล็คทรอนิคส์ ช่างเชื่อม ช่างยนต์

“เพื่อสงเสริมให้เยาวชนไทยหันมาเรียนสายอาชีวะให้มากขึ้น ทั้งนี้มูลนิธิเอสซีจีไม่เพียงแต่สนับสนุนให้ทุนการศึกษาเท่านั้น แต่ยังทำการสื่อสารเพื่อช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติให้นักเรียน ผู้ปกครองและสังคม รับรู้และมีความคิดเห็นที่ดีต่อการเรียนสายอาชีวะ ต้องยอมรับว่าเด็กอาชีวะเหล่านี้คือฟันเฟืองที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ เราเล็งเห็นว่าพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงแค่เด็กอาชีวะ แต่เขาคือผู้มุ่งมั่นสร้างความฝันด้วยสมองและสองมือ คือผู้ที่มีทักษะและประสบการณ์งานช่างที่ถูกปลูกฝังมาแต่แรกเริ่มจนมีความเชี่ยวชาญ”

IMG_5100

ติดตามชมเรื่องราวดีๆ ของโครงการ “ฝีมือชน คนสร้างชาติ” โดยมูลนิธิ เอสซีจี ที่จะเข้าไปช่วยพัฒนาบุคลากรในสายช่าง เปิดโอกาสให้กับเด็กอาชีวะได้ ในรายการเจาะใจ วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.25 น. ทางททบ.5 ติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่ www.facebook.com/Johjai

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจาะใจ” Exclusive Talk พบ โหน่ง-อนันดา-ทอม รูม 39-มิ้น I Roam Alone-ป๋อมแป๋ม 5 คนดังหัวใจสีเขียวส่งมอบแรงบันดาลใจเพื่อปลูกป่าในใจคน >>

#เป๊กผลิตโชค เผย ติดอันดับ 1 ใน 3 นักร้องที่ทำเงินติดลบของค่าย รับความดังข้ามคืนไม่ทัน โดนเรียกปรับทัศนคติ ใน “เจาะใจ”

เบื้องหลังความวิจิตรงดงาม “พระเมรุมาศ ทรงบุษบก 9 ยอด” สมพระเกียรติ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ในเจาะใจ >>

เจเอสแอลฯ ปล่อยข่าวดี 2 รายการหลัก ขยับเวลาใหม่ 3 ทุ่มเป๊ะ! >>

“คุณหญิงต้น” บินตรงจากอังกฤษ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ “เหรียญเฉลิมพระเกียรติฯ”