I MISS U แรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าเลียบด่วน ผกก. “อ๊อฟ” ปลื้ม “ติ๊ก-เจษฏาภรณ์” ปลุกชีพ “หมอธนา” !!!

ร่ำลือกันบนโลกไซเบอร์ว่าเป็นเรื่องจริง!!! เกี่ยวกับเรื่องราวความรัก ความผูกพัน ความคิดถึง เกินวันตายของชายหญิงคู่หนึ่ง จนผกก. “อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร” ผุดไอเดียเด็ดซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องนี้ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ “I MISS U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน” (ไอมิสยู) ภาพยนตร์แนวโรแมนติก-หลอน ที่คว้าตัว “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ออกจากป่า เพื่อมาถ่ายทอดบทบาทสมจริงแบบสุดติ่ง ด้วยการปลุกชีพ “หมอธนา” พระเอกของเรื่องให้กลับมามีชีวิตโลดแล่นบนจอภาพยนตร์บ้าง โดยผกก.อ๊อฟเล่าว่า… การที่ติ๊กมารับบทหมอธนา เหมือนกับว่าติ๊กไม่ได้แสดง แต่กำลังนั่งเล่าเรื่องจริงของตัวเองให้ฟังเลยทีเดียว และที่เด็ดกว่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ 2 นางเอกสาว “จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” และ “สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข” ยังมาร่วมประชันฝีมือกันแบบสุดพลังอีกต่างหาก…

 


จุดเริ่มต้นเรื่อง I MISS U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน เราไปเห็นเรื่องจากอินเตอร์เน็ตมา มันเป็นเรื่องเล่าเลียบทางด่วน เป็นเรื่องความรักของคนคู่หนึ่งที่กำลังจะแต่งงานกัน แต่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ฝ่ายหญิงตายก่อนวันแต่งงานประมาณหนึ่งอาทิตย์ หลังจากนั้นฝ่ายชายก็เอาช่อกุหลาบขาวไปวางตรงที่ที่คนรักตาย (ถนนเลียบทางด่วนแถวเอกมัย-รามอินทรา) เป็นแบบนั้นซ้ำๆ อยู่หลายปี ทำอย่างนี้เป็นประจำจนมีคนเริ่มสังเกต ก็มีคนไปถาม เอามาเล่ากันสนั่นโลกไซเบอร์ ผมเลยเอาไอเดียนี้มาคุยกับ “พี่เอมี่” (จันทิมา เลียวศิริกุล -กรรมการผู้จัดการ และ โปรดิวเซอร์) แต่ประเด็นที่เรานำมาเล่า จะเป็นมุมโรแมนติกในความรักของพวกเค้ามากกว่า ซึ่งพี่เอมี่ก็สนับสนุนและผลักดันไอเดียนี้ให้เกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

 


พอมาทำเป็นบท เราก็เห็นว่ามันมีเรื่องที่น่าเล่าหลายเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะความโรแมนติก มันมีประเด็นเรื่องรักสามเส้าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย คือผมรู้สึกว่า รักสามเส้า เวลาเป็นคนปกติ มันก็มีความหลอนและน่ากลัวในตัวเองอยู่แล้ว คือมันจะมีความแรงบางอย่างอยู่ในบรรยากาศของการแย่งชิงความรักนั้นๆ ซึ่งถ้าเป็นคนธรรมดา อาจจะเอ่ยปากขอกันได้ เคลียร์ได้ พูดกันได้ ว่าแฟนเธอฉันขอนะ แต่นี่พออีกเส้าหนึ่งดันเป็นผี จะให้ไปขอกับผีเหรอ แล้วจะไปขอกันยังไง จะบอกกันยังไง แล้วตกลงว่าไอ้ที่เธอตายไปน่ะ แปลว่าเลิกกันแล้วใช่มั๊ย แล้วถ้าไม่ใช่ละ เราจะกล้าพูดได้เต็มปากมียว่าคนที่เราไปชอบน่ะ เค้าเลิกกับแฟนแล้วจริงๆ เพราะแฟนเค้าตายไปแล้ว โห!!! มันน่ากลัวนะ หนังเรื่องนี้มันเลยออกมาเป็นแนว Romantic-Horror หรือแนว รัก-โรแมนติก-หลอน คือมีทั้งความรักและความเขย่าขวัญรวมอยู่ด้วย ซึ่งผมดีใจมากที่ได้นักแสดงทั้ง 3 ท่านมาร่วมงาน โดยเฉพาะ ติ๊ก-เจษฏาภรณ์ เพราะการแสดงของเขาทำให้เรื่องราวที่ผมตั้งใจเล่า มีชีวิตขึ้นมาทันที เขาตั้งใจแสดงมาก ทำการบ้าน มีวินัย และละเอียดพิถีพิถันกับบทบาทที่ได้รับ ส่วนสองสาว ป่านกับ จ๋า ไม่ต้องพูดถึงเลย เล่นกันแบบไม่มีใครยอมใคร ปล่อยพลังกันเต็มที่มาก คือผมมองว่าทั้งคู่มีพลังของเพศหญิงที่จะทำให้รักสามเส้าในเรื่องมันเด่นชัดมีมิติขึ้นมาได้ ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่อง ไอมิสยูฯ ไว้ด้วยนะครับ เข้าฉายวันที่ 31 พ.ค.นี้แน่นอน”

ที่มา:  M๓๙
บันทึกภาพ:  M๓๙
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สายป่าน” สอบผ่าน!!! บทร้ายในซีรีส์ “เธอ เขา เงาแค้น”ดีใจคนดูอินแห่คอมเมนต์แน่นทวิต

“TOGETHER, WE ARE ONE รวมกันคือหนึ่งเดียว JAPAN EXPO THAILAND 2020 ที่สุดแห่งความประทับใจตลอด 3 วันเต็มอิ่ม!! ที่สุดของงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นแห่งปี!!! ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ >>

“อัลทิมา ไลฟ์” จัดหนัก! เปิดตัว 4 พรีเซ็นเตอร์ฮอต “จ๋า-เอมมี่-แอนดี้-แหม่ม” เสริมทัพธุรกิจ >>

‘ฟิล์ม ธนภัทร’ แท็กทีม ‘จ๋า– เจนิส’ สร้างสีสันและประสบการณ์โลกแห่งบิวตี้ ในงาน ‘ROBINSON BEAUTY WORLD 2019’ >>

หน้าสวยอย่างเดียวไม่พอ?! “จ๋า” เผยเคล็ดลับ “กินเวย์” เซฟสุขภาพ >>