ล่าคดีปริศนา ฆาตกรรมเกาะเต่า กับ กับรายการ “ล่า” ทางช่อง PPTV HD

โจ๊กเกอร์-นพัตฏ์ธร มัททวีวงศ์ พิธีกรรายการ “ล่า” จะพาผู้ชมไปติดตามคดีดังสะเทือนข้ามโลก และเป็นที่ติดตามของชาวไทยและต่างชาติ ในการเกิดเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนกันยายน 2557 ที่ผ่านมา ยังคงเป็นปมปัญหาคาใจของสังคมที่ยังไม่อาจหาบทสรุปของเรื่องนี้ได้ รายการ “ล่า” วันพุธที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.00-23.00 น. ทางช่อง PPTV HD ทีมล่าลงลุยพื้นที่หาความจริง ย้อนรอยคดีฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญบนเกาะเต่า และเรื่องราวซับซ้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้น

lar pptv (3)

แม้ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติระดมนักสืบมือดี ลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายปมสังหารอย่างเร่งด่วน เมื่อทราบการเกิดเหตุ ในระหว่างที่ตำรวจเร่งหาตัวคนร้าย ก็เกิดกระแสในสื่อออนไลน์ทั้งที่เป็นข้อมูลจริงและข้อมูลเท็จ สร้างความสับสนให้กับชุดสืบสวนคลี่คลายคดีพอสมควร โดยเฉพาะข้อความในเฟซบุ๊กของนักท่องเที่ยวที่อ้างว่าเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ที่ระบุว่าเขาถูกมาเฟียบนเกาะเต่าข่มขู่ ให้ยอมรับว่าเขาเป็นคนฆ่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ประเด็นความเคลือบแคลงนี้ถูกพาดพิงไปถึงผู้มีอิทธิพลในเกาะเต่า ซึ่งต่อมาแม้ว่าจะพบหลักฐานความไม่เกี่ยวข้องกับคดีชัดเจน แต่ข้อสงสัยนี้ก็ยังเป็นกระแสอยู่ 19 วัน หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถติดตามหาชายต้องสงสัยในกล้องวงจรปิดได้ และเมื่อตรวจสอบดีเอ็นเอก็พบว่าตรงกับดีเอ็นเอที่พบในร่างของผู้ตาย แม้ตำรวจจะจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ภายในเวลาไม่ถึงเดือน แต่กระแสสังคม โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ กลับตั้งคำถามถึงการทำงานของตำรวจว่าผู้ต้องหาที่จับได้ เป็นตัวจริงหรือจับแพะ

lar pptv (1)

จากกระแสในโลกออนไลน์ ส่งผลกระทบต่อผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้หลายฝ่าย โดย พล.ต.อ.สมยศ   พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า “กระแสในโลกออนไลน์ไม่เพียงแต่สร้างความรู้สึกเจ็บปวดให้กับครอบครัวของผู้ใหญ่วรพันธ์เท่านั้น แต่ยังสร้างความบอบช้ำเป็นทวีคูณให้กับเกาะเต่า สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอับดับโลกกำลังเปื้อนเลือดและถูกป้ายสี”

lar pptv (2)

ด้าน อภิเชษฐ ช่วยพิทักษ์ กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา เกาะเต่า เผยว่า ““กระแสโซเชียลมันก็รบกวนนะครับ คนก็วิเคราะห์แตกต่างกัน แต่สำหรับผม ผมเสียใจที่นักท่องเที่ยวตายมากกว่า ไม่ได้เสียใจเรื่องการทำงาน เสียใจที่มีเหตุ ข่าวจะออกอย่างโน้นอย่างนี้ ถ้าทุกคนใช้คำว่าวิจารณญาณได้ ผมว่ามันก็โอเค   ทุกพื้นที่ในโลกก็มีเหตุ”

lar pptv (5)

 

 

 

 

นอกจากนี้ ทีมล่ายังได้ลงไปพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ต่างก็ได้ร่วมแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นกันมาด้วย โดย ผู้ดูแลบังกะโลที่ผู้ตายพัก รู้สึกช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนผู้ใหญ่บ้านเกาะเต่าและลูกชาย ที่กำลังถูกตกเป็นเป้าของสังคม ก็ได้ร่วมเผยความรู้สึกถึงการตกเป็นจำเลยของสังคม ทั้งที่ให้ความร่วมมือกับคดี แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไร การจับกุมคนร้ายครั้งนี้จะสามารถตอบคำถามให้กับสังคมได้หรือไม่ ติดตามในรายการ ล่า ตอน “คดีฆาตกรรมเกาะเต่า”                 ห้ามพลาด!

รายการ “ล่า” วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 22.00-23.00 น. ทางช่อง PPTV HD ดิจิตอลทีวี ช่อง 36 หรือทางเคเบิล และทีวีดาวเทียมช่อง 6 และ 46

ที่มา:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศสคึกคัก! ทอดด์ ฟิลลิปส์ แท็กทีม วาคีน ฟีนิกซ์ พา Joker บุกงานพรีเมียร์ ณ กรุงปารีส >>

ตอนเปิดตัวผม แนะนำว่าผมคือ “โจ๊กเกอร์” >>

Joker สุดยอดภาพยนตร์แห่งปี ที่จะทำให้ดำดิ่งไปกับวายร้ายสายดาร์ก 3 ตุลาคม นี้ >>

ได้เวลาสวมหน้ากากตัวตลกสุดหรรษา! ตัวอย่างใหม่ พร้อมโปสเตอร์ล่าสุดจาก Joker – โจ๊กเกอร์ >

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล “นาฏราช” ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๘ >>