ออมสิน ผนึกพลัง MoneyGram ขยายเครือข่ายธุรกิจโอนเงินด่วน! ทั่วโลก

ธนาคารออมสิน เดินหน้าขยายเครือข่ายธุรกิจโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ จับมือ MoneyGram ยักษ์ใหญ่ด้านโอนเงินอันดับ 2 ของโลก รองรับการให้บริการโอนเงินด่วนทุกพื้นที ทั่วโลก เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว แรงงานไทยในต่างประเทศ และแรงงานต่างชาติในไทย   เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 นี้เป็นต้นไป

MoneyGram (7)

ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโสรักษาการแทนผู้อำนวยการ   ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันระหว่างธนาคารออมสิน กับ MoneyGram ถือเป็นการขยายเครือข่ายด้านธุรกรรมการโอนเงินด่วนครั้งสำคัญของทั้ง 2 องค์กร ซึ่งธนาคารออมสิน ถือเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่ใหญ่ที่สุด มีเครือข่ายมากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ส่วน MoneyGram เป็นบริษัทชั้นนำด้านการโอนเงิน ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มีระบบการให้บริการที่รวดเร็วและทันสมัย   ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนให้บริการในกว่า 200 ประเทศ และจุดให้บริการกว่า 350,000 แห่งทั่วโลก จึงถือเป็นการผนึกพลังด้านการให้การบริการโอนเงินระหว่างประเทศครั้งใหญ่ ที่จะสามารถรองรับการให้บริการลูกค้าของทั้ง 2 องค์กรได้ทุกพื้นที่ทั่วโลก โดยสามารถใช้บริการได้ที่ธนาคารออมสินสาขาที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป และจะเปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศในปี 2558

MoneyGram (1)

“ปัจจุบันธนาคารออมสินเปิดให้บริการธุรกิจปริวรรต 3 ประเภท คือ บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 25 สกุลหลักทั่วโลก บริการโอนเงินตราต่างประเทศ 10 สกุลหลัก ผ่านระบบ SWIFT เข้าบัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน ที่มีทั้งโอนออกไปต่างประเทศ กับโอนเข้ามาจากต่างประเทศ และ บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ทั้งโอนด่วนออกไปต่างประเทศและรับโอนด่วนเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งปลายทางสามารถรับเป็นเงินสดภายใน 10-20 นาที หลังจากทำรายการเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้น การร่วมมือกับ MoneyGram ในครั้งนี้ เพื่อรองรับการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าอีกช่องทางหนึ่งของธนาคารฯ อย่างบริการโอนเงินระหว่างประเทศ ซึ่งกระจายตัวอยู่เกือบทุกพื้นที่ของโลก ทั้งนักท่องเที่ยว แรงงานไทยที่ทำงานในต่างประเทศหรือแรงงานชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย หรือผู้ที่มีญาติพี่น้องอยู่ในต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่มีบุตรหลานที่ศึกษาอยู่ในต่างประเทศ”

MoneyGram (4)

ด้าน Grant Lines, Executive Vice President for Asia Pacific, Middle East and South Asia ของ MoneyGram กล่าวว่า ความร่วมมือกับธนาคารออมสินครั้งนี้ มีความสำคัญอย่างมากต่อ MoneyGram เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้ผู้คนได้ติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนในประเทศไทยแล้ว ยังทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของเราได้อย่างสะดวก รวดเร็ว จากบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทยมากถึง 2,000 แห่ง

MoneyGram (3)   MoneyGram (8)

MoneyGram

ที่มา:  ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน
บันทึกภาพ:  ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออมสิน” ถ่ายทอดความเศร้า ดำดิ่งสู่ห้วงอารมณ์ ไปกับเพลงใหม่ “แสงที่หายไป” >>

NEW SINGLE : เพลง คืนโหดร้าย ศิลปิน ออมสิน >>

ออมสินปฏิวัติธนาคารโรงเรียนสู่ยุคออมสินปฏิวัติธนาคารโรงเรียนสู่ยุค Digital Banking 4.0 >>

“ออมสิน” ชวนนักเรียน-ครู โครงการธนาคารโรงเรียนกว่า 400 ชีวิต การันตีหนังคุณภาพ “เกรียน ฟิคชั่น” ยกให้เป็นหนังวัยรุ่นสาระดีที่วัยไหนก็ซึ้ง! อิ่ม! ประทับใจ!

พิธีจับรางวัลใช้บัตรออมสินกับตู้ออมสิน ได้ลุ้นรถ