เที่ยวเมืองยักษ์ ปลุก “ยักษ์” ในตัวคุณ!! ครั้งเดียวในรอบปี กับเทศกาลเที่ยวพิพิธภัณฑ์ตอนกลางคืน ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 (Night at the Museum 5) ตอนปลุกยักษ์

หนาวนี้ใครที่กำลังมองหาสถานที่ชิลด์เอ้าท์ในยามค่ำคืน ไม่ควรพลาดงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของมิวเซียมสยาม และโอกาสเดียวในรอบปี ที่ผู้มาร่วมงานจะได้ชมพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน ที่มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ภายใต้ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) ซึ่งได้จัดแถลงข่าวการจัดเทศกาล “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 (Night at the Museum 5) ตอน ปลุกยักษ์” หนึ่งในกิจกรรมการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ที่จะได้รับทั้งความสนุกสนานเพลิดเพลิน พร้อมเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ในการท่องเที่ยวเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ตอนกลางคืน และเพื่อให้เข้ากับการจัดงานที่กำลังจะเกิดขึ้น งานแถลงข่าวในครั้งนี้จึงไม่ธรรมดา เพราะจัดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมด้วย  หมู่ยักษ์ ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ สถานที่ที่มีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับยักษ์วัดโพธิ์ตีกับยักษ์วัดแจ้งจนที่แถวนี้ราบเตียนเป็นหน้ากลอง จนกลายเป็นตำนานท่าเตียน โดยมี ราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย เก่ง The Voice ธชย ประทุมวรรณเจ้าของเพลงทศกัณฐ์มานะ ศิลปินหนุ่มผู้สะท้อนคนเป็นยักษ์ได้อย่างชัดเจน แขกรับเชิญพิเศษที่มาร่วมพูดคุย “คนเล็กคิดยักษ์” ถึงแนวคิดและแรงบันดาลใจที่ทำให้ประสบความสำเร็จ จากคนเป็นยักษ์ในแวดวงดนตรี โดยงาน “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 (Night at the Museum 5) ตอน ปลุกยักษ์” ผู้ร่วมงานร่วมปลุกตำนานแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ สู่แรงบันดาลใจในการปลุกพลังสร้างสรรค์ ปลุก “ยักษ์” ในตัวเอง โดยพร้อมจะเปิดเมืองยักษ์ให้ได้เที่ยวกันในวันที่ 19 – 21 ธันวาคมศกนี้ ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

yuk (1)

ราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ เผยว่า “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 ตอน ปลุกยักษ์ ได้หยิบยกเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับยักษ์มาเป็นธีมงานในครั้งนี้ โดยยักษ์เป็นสื่อการเรียนรู้ที่อยู่ใกล้ตัว ในเรื่องของความดี ความชั่ว ที่สะท้อนผ่านเรื่องเล่าหลากหลายรูปแบบผ่านวรรณกรรมต่างๆ ที่สืบทอดกันมาทุกชนชาติในโลกและมีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งมิวเซียมสยามตั้งอยู่ในชุมชนท่าเตียน ซึ่งเป็นแหล่งเล่าขานตำนานยักษ์

ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 ตอน ปลุกยักษ์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 ธันวาคมศกนี้ จะเป็นงานที่สร้างแรงจูงใจ แรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยนำเสนอผ่านยักษ์ในรูปแบบของเรื่องราวต่างๆ ทั้งยักษ์เอเชีย และยุโรปว่า ยักษ์แต่ละประเทศมีความเป็นมาอย่างไร เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตของคนแต่ละประเทศอย่างไรบ้าง แล้วดึงส่วนที่เป็นพลังด้านบวก เพื่อให้คนที่มาร่วมงานได้แง่คิด และแรงบันดาลใจ พัฒนางาน พัฒนาตนเอง พัฒนาอาชีพต่อไปได้ในอนาคต จุดเด่นของงานไนท์ แอท เดอะมิวเซียม คือการเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในกลางคืนภายใน   มิวเซียม ส่วนบริเวณด้านนอกจะเป็นกิจกรรมต่างๆ บนเวที งานสัมมนา การแสดง การละเล่น โดยได้รับความร่วมมือจากชุมชนท่าเตียนเป็นอย่างดีในการจัดงาน ส่วนไฮไลท์ของการแสดง Spirit of Giant บทสรุปของยักษ์วัดแจ้ง และยักษ์วัดโพธิ์ที่สามารถเป็นคำตอบให้กับประเทศได้ว่า ทั้ง 2 ยักษ์อยู่กันได้อย่างสมานฉันท์ได้อย่างไร และสุดท้ายองค์ประกอบที่สำคัญที่เราดึงคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ นักคิด คนรุ่นใหม่มาเล่าสู่กันฟังถึงการปลุกยักษ์ในตัวเอง ทุกคนมีจุดเด่น คุณเก่งกว่าที่คุณคิด เพียงแต่ยังหาไม่เจอ ถ้าหาเจอคุณก็สามารถก้าวทะลุผ่านขีดจำกัดได้จากยักษ์ในตัวคุณ”

yuk (2)

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวยังถูกตกแต่งด้วยอาหารยักษ์ กินแบบยักษ์ ที่ได้นำลูกชิ้นยักษ์ ข้าวมันไก่จานยักษ์นำมาโชว์ พร้อมด้วยเหล่ายักษ์ที่เดินอยู่ทั่วงาน ที่สะท้อนให้เห็นว่าทุกคนล้วนมียักษ์อยู่ในตัวเอง จนเมื่อ เก่ง The Voice  ธชย ประทุมวรรณ ปรากฏตัวด้วยลุคทศกัณฐ์ที่น่ารัก น่าหยิก ด้วยการขับเสภาเปิดงาน แขกรับเชิญพิเศษ ศิลปินหนุ่มผู้มีซิกเนเจอร์ “ยักษ์” อย่างชัดเจน มาร่วมพูดคุย “คนเล็กคิดยักษ์” ถึงแนวคิดและแรงบันดาลใจที่ทำให้ประสบความสำเร็จ จากคนเป็นยักษ์ในแวดวงดนตรี โดยเผยว่า “เพราะชอบและหลงใหลในความเข้มแข็ง ความอดทน ความมีมานะพยายามของทศกัณฐ์ จึงเป็นที่มาของเพลงทศกัณฐ์มานะ ซึ่งยักษ์เป็นความเชื่อที่แฝงในทุกชนชาติ โดยมีการเล่าผ่านวรรณคดี หรือแม้แต่การ์ตูนก็ยังมี ซึ่งตัวผมเองนั้นก็ชอบที่จะเรียกแทนตัวเองกับแฟนคลับด้วยคำว่ายักษ์ โดยยักษ์เปรียบได้กับพลังความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผมเองเชื่อว่าคนเราทุกคนมียักษ์ซ่อนอยู่ในตัว ดังนั้นใครที่มาร่วมงาน “ไนท์ แอท เดอะ  มิวเซียม ครั้งที่ 5 (Night at the Museum 5) ตอน ปลุกยักษ์” รับรองว่าจะได้รับแรงบันดาลใจ และพลังกลับไปแน่นอน เพราะความสำเร็จของคนเรา ระยะทางมันไม่เท่ากันเลย เราอาจไม่สามารถประสพความสำเร็จรวดเร็วเหมือนเช่นคนที่ยืนข้างๆ หรือเราอาจจะเร็วกว่าคนข้างๆ ก็ได้ ซึ่งมันไม่แน่นอน แต่สุดท้ายแล้วผมอยากให้เชื่อว่า คนเล็กๆ ก็สามารถเป็นยักษ์ตัวใหญ่ๆ ได้ ขอเพียงแค่เรามีความอดทน และศรัทธาในความฝัน และมีความมานะที่จะทำให้ฝันนั้นเป็นจริงขึ้นมา”

“ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 ตอน ปลุกยักษ์” ระหว่างวันที่ 19 – 21 ธันวาคมศกนี้ จะต้องตะลึงกับเมืองยักษ์    ที่จะทะลุขีดจินตนาการกับยักษ์ขนาดมหึมาเท่าตึก 2 ชั้น ตื่นตากับสารพัดยักษ์นานาชาติ ไขความลับคติความเชื่อเรื่องยักษ์ของคนไทย พร้อมทั้งค้นหาแรงบันดาลใจผ่านการเสวนาเรื่องราวของคนเล็กคิดยักษ์ อาทิ เก่ง The Voice ธชย  ประทุมวรรณ ตัวแทนคนเป็นยักษ์ ที่กล้าสร้างจุดแตกต่างของตนเองในโลกบันเทิง ด้วยการนำความเป็นไทยมาผสมผสานกับความสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว, วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ตัวแทนของคนเห็นยักษ์ ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของคนคิดยักษ์จากทั่วโลกที่เขาได้มีโอกาสไปพบเจอ และ จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ ตัวแทนของ คน Gen ยักษ์    ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Cheeze ที่จุดกระแสการแต่งตัวแนวสตรีทแฟชั่นให้บูมขึ้นในเมืองไทยที่จะมาช่วยปลดปล่อยพลังความยักษ์ในตัวคุณ และยังสนุกสนานกับบูธเกมนานาชนิด ตลาดอาหารและสินค้าแนวคิดยักษ์ เต็มอิ่มกับ การแสดงแสง สี เสียงสุดอลังการ เปิดตำนานมหัศจรรย์ยักษ์ท่าเตียน ที่คุณไม่อาจคาดเดา!!

พบกันวันที่ 19 – 21 ธันวาคมศกนี้ ในเทศกาล “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 (Night at the Museum 5) ตอน ปลุกยักษ์” เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2225-2777, www.museumsiam.org หรือ facebook.com/museumsiamfan

ที่มา:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บันทึกภาพ:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 28 เสิร์ฟความฮาทะลุจอ ส่ง “Night at the Museum : Secret of the Tomb คืนมหัศจรรย์ พิพิธภัณฑ์มันส์ทะลุโลก”

มาเล่นเกมสนุกๆ จากภาพยนตร์ Night at the Museum: Secret of the Tomb

เมื่อใครๆ ก็พูดถึงเจ้าเด็กซ์เตอร์ ในคลิปมาใหม่จาก Night at the Museum: Secret of the Tomb

ค้นหาแรงบันดาลใจ สู่การปลุกพลังยักษ์ในตัว

เตรียมพบกับการกลับมาของความหฤหรรษ์ใน 3 คลิปมาใหม่ จาก Night at the Museum: Secret of the Tomb >>