“ไทยเบฟ” เดินสายแจกผ้าห่มต้านภัยหนาว 7 จังหวัดภาคเหนือ “เบนซ์” นำทีมนักแสดงและพิธีกรชื่อดังร่วมงานบุญ

เข้าสู่ปีที่ 15 แล้วสำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กับ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว 15 ปี กับรอยยิ้มแห่งไออุ่น” งานนี้หลังจากลงพื้นที่แจกผ้าห่มผืนเขียวในเขตภาคอีสาน 8 จังหวัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดยกขบวนคาราวานเดินสายแบบต่อเนื่องในอีก 7 จังหวัดภาคเหนือ เริ่มจาก น่าน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย และปิดท้ายที่แม่ฮ่องสอน เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

benz (8)

แหม!…จะไปภาคเหนือทั้งที สาวเบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ที่ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมกับโครงการนี้มากว่า 10 ปี จึงขออาสาเป็นพี่เลี้ยงนำทีมนักแสดงและพิธีกรชื่อดังทั้งรุ่นน้องและรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ จากรายการตลาดสดสนามเป้า ท็อป-ดารณีนุช โพธิปิติ และ หยวน-นิธิชัย ยศอมรสุนทร จากรายการ The Guest House จ็อบ-นิธิ สมุทรโคจร จากรายการสมุดโคจร และ ต่าย-นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช จากรายการ The Giving มาร่วมลงพื้นที่สัมผัสกับไอหนาวที่กำลังมาเยือน พร้อมมอบผ้าห่มผืนเขียวร่วม 100,000 ผืน ให้กับชาวบ้านที่ประภัยหนาวกันแบบถึงมือกันเลยทีเดียว

benz (1)

เรียกได้ว่าการมาเยือนพื้นที่ประสบภัยหนาวในภาคเหนือครั้งนี้ ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความยากลำบากของชาวบ้านที่ต้องเผชิญหน้ากับภัยหนาวที่เริ่มย่างกรายเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงที่บ้านห้วยปูแกง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ต้องเดินทางโดยเรือผ่านลำน้ำปายเข้าไปประมาณครึ่งชั่วโมง ทำเอาแต่ละคนถึงกับตัวชาด้วยความเย็นแบบสุดขั้วกันเลยทีเดียว “คาราวานผ้าห่มของเราเดินทางเข้าไปตอนเช้าอากาศประมาณ 10 กว่าองศา มันเป็นการเดินทางที่ไม่ได้ลำบากแต่หนาวได้ใจมากๆ เรียกได้ว่าเจอทั้งลม และทั้งน้ำที่กระเด็นเข้ามาเล่นเอาหน้ากับมือชาเลยทีเดียวค่ะ พอถึงหมู่บ้านเราทุกคนก็สัมผัสได้ถึงความเย็นที่กำลังเข้ามาเยือน นี่ขนาดเป็นช่วงต้นฤดูเท่านั้น ได้คุยกับคุณลุงคุณป้าหลายท่านบอกว่าที่นี่พอหน้าหนาวจะหนาวมากๆ แม้จะใส่เสื้อผ้าหลายชั้นแล้วก็ยังหนาวสั่นค่ะ” เบนซ์-พรชิตา บอกเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้สัมผัสให้ฟัง

ด้าน ต่าย-นัฐฐพล ที่เคยเข้าร่วมโครงการกับไทยเบฟมาหลายครั้ง เปิดเผยว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่ประสบภัยหนาวแบบจริงๆ จังๆ ถึงแม้ทุกคนจะหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสที่ได้เจอกับพวกเรา แต่ลึกๆ แล้วสัมผัสได้ถึงความทุกข์ที่ต้องเจอกับอากาศหนาวแบบนี้ สิ่งที่ทำได้คือพูดคุยและให้กำลังใจกับทุกๆ คน”

 benz (4)

benz (2)

โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” เกินขึ้นในปี 2543 จากปณิธานของ คุณเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการและรองประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ต้องการจะช่วยบรรเทาทุกข์ของพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกลด้วยการมอบผ้าห่มปีละ 2 แสนผืน จวบจนปัจจุบัน 15 ปี กับรอยยิ้มแห่งไออุ่น ที่ส่งมอบความอบอุ่นผ่านผ้าห่มผืนเขียวมาแล้วถึง 3 ล้านผืน รวมมูลค่า 550 บ้านบาท โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมผ่านการ “ให้” ที่เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ และสามารถส่งต่อความปรารถนาดีให้กับพี่น้องชาวไทยได้อย่างไม่สิ้นสุดสมกับคำว่า “คนไทย ให้กันได้”

ที่มา:  ไทยเบฟเวอเรจ
บันทึกภาพ:  ไทยเบฟเวอเรจ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบนซ์-พรชิตา” ชวน “น้องปริม” แชร์ความน่ารักอบอุ่นในงานเปิดตัวบ้านของเล่น 15 มี.ค. นี้ >>

“มิค-เบนซ์” ไม่พลาดโอกาสสำคัญ เตรียมพา”น้องปริม”ไปหา ”เปปป้าพิก” ในงาน PEPPA PIG LIVE CELEBRATION 2019 IN BANGKOK >>

บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด งานแถลงข่าว “วันปอดบวมโลก 2017” >>

อสูรร้ายคืนชีพ เบนซ์-พรชิตา ปลุกคุณยายวรนาฏ ตามหาผู้สืบทอด “ทายาทอสูร”

อุ๊ยตะ!! “เบนซ์-พรชิตา” หลุดกรรมการ TGT >>