“เดอะ ริชแมน ทอย”กับซิงเกิ้ลใหม่ “มาเด้อ” เนื้อหาสะท้อนสังคม หยุดมโนชีวิตคู่แบบในฝัน

เดอะ ริชแมน ทอย (The Richman Toy) กลุ่มวงดนตรีที่มีความโดดเด่นในภาพลักษณ์และผลงานที่ผสมผสานความบ้านๆและความจริงใจออกมาได้อย่างลงตัว คราวนี้พวกเค้ากลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานเกือบ 2 ปี โดยการกลับมาคราวนี้ ย่อมมีอะไรมาให้เซอร์ไพรส์กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซิงเกิ้ลแรก ของอัลบั้มชุดที่ 4 ที่ปล่อยเพลงไปแล้วทั่วประเทศกับเพลง “มาเด้อ” ซึ่งมาในแนวดนตรี ที่แอบมีปรับเปลี่ยนกันบ้าง โดยพวกเค้าอยากจะนำเสนอความตรงไปตรงมา จึงหยิบยกดนตรีพื้นบ้านอย่างแนว Folk ที่มีเครื่องดนตรีอย่างไวโอลินมาใช้ในเพลง และยังได้สมาชิกใหม่อย่าง “เงาะ” มือกีต้าร์ 2 คอ ที่มาเพิ่มสีสันและลูกเล่นให้กับเพลง แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น The Richman Toy ที่มีความสะเดิด และการประยุกต์ ซุกซน มีความเป็นมนุษย์ขาบานยุค 70 แต่ดนตรียังคงทันสมัยเฟี้ยวฟ้าวเช่นเคย

ในส่วนของมิวสิควีดีโอ “มาเด้อ” (mother) เป็นบทเพลงที่หยิบยกแง่มุมชีวิตรักของคนสองคนที่ได้ “เม้ง” พระเอกโฆษณาประกันชีวิตที่มีบุคลิกชัดเจนของการเป็นตัวแทนคนธรรมดาบ้านๆพื้นๆ และ “น้องหมวย” เนทไอดอล จาก VRZO มาเป็นพระเอก-นางเอกเอ็มวี ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวของการวาดฝันของชีวิตคู่ที่น่าจะต้องได้กินไข่ปลาคาเวียร์แกล้มไวน์ดินเนอร์บนดาดฟ้า แต่ชีวิตจริงในทุกวัน คือซื้อข้าวกะเพรา 2 กล่องจากปากซอยมานั่งกินกันเสร็จก็ล้างจาน แล้วถือถุงขยะไปทิ้ง หรือภาพในฝันว่างานแต่งงานของฉันต้องมีธีมเลิศหรูมโหฬาร ตัดภาพมา อยู่กันไม่ถึงเดือนก็เลิกรากันไป วัยรุ่นยุคนี้คบไวเลิกไว ต่างจากคนสมัยก่อนที่คบหากันนาน อยู่กันยาวๆ เราอาจจะต้องมาหาคำตอบกันซักหน่อยแล้วว่าความรักอาจจะไม่ใช่เรื่องเปลือกนอก แต่คือการที่คนทั้งสองเข้าใจกัน คบกันอย่างจริงใจ เพราะจริงๆแล้วเราตามหาความรักที่แท้จริง คือความรักที่ทำให้ “พ่อ” ตกหลุมรัก “แม่” เหมือนกับชายหลายคนที่อยากจะเจอ “มาเด้อ” ของลูกเช่นกัน

Print

ติดตามฟังเพลงและชม MV เพลง “มาเด้อ (mother)” ของวง “เดอะ ริชแมน ทอย (The Richman Toy)” ได้แล้ว วันนี้ทั่วประเทศ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่  www.smallroom.co.th/ หรือhttp://www.facebook.com/smallroommusic และ https://www.facebook.com/therichmantoy หรือดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ที่ *492567 กด 246

ที่มา:  ค่ายเพลงห้องเล็กกำลังดี
บันทึกภาพ:  ค่ายเพลงห้องเล็กกำลังดี
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนุกล้นหาด! คนดูร่วมหมื่นแห่ชมคอนเสิร์ต “LEO Presents SMALLROOM HOLIDAY PARTY มันส์หายห่วง” กับ 14 ศิลปินสมอลล์รูม ที่ขนเพลงฮิตโชว์เต็มอิ่มบ่ายสามยันตีสอง >>

“โม – มนชนก” เค้นน้ำตาสุดเศร้าเพราะ “แฟนหาย” ในมิวสิควิดีโอ เพลงช้าที่เหงาที่สุดประจำพ.ศ.นี้ จาก “THE RICHMAN TOY”

“สมอลล์รูม” ร่วมกับ “ลีโอ” แถลงข่าวเปิดตัวคอนเสิร์ตใหญ่ ในรอบ 6 ปี ผนึกความมันส์ลง BEACH ครั้งแรก ไปหมดยกค่าย แบบไม่มีค่ายไหนเคยทำ!!! >>

เดอะ ริชแมน ทอย หายไป 5 ปี กลับมาที จัดเต็ม เพลงและอัลบั้ม ชื่อเดียวกัน “ตะวันเลียตูด” >>

THE RICHMAN TOY โชว์อลังการในมิวสิควิดีโอ “ตะวันเลียตูด” พร้อมอัลบั้มเต็มที่จะพาคุณย้อนวันวานไปกับดนตรียุค 70 และบทกวีฉบับเพลง