“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

พฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคมนี้ สนุกคิด พร้อมเรียนรู้ไปกับรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”  (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) โดย3 ดารานักคิด ตลกชั้นแนวหน้าของไทย “โก๊ะตี๋ เชิญยยิ้ม – แจ๊ส ชวนชื่น” บวกกับอีกหนึ่งดีเจฝีปากกรรไกรไม่มีใครเกิน “ดีเจพล่ากุ้ง-วรชาติ ธรรมวิจินต์” ที่อาสาพาน้องตะลุยเรื่องอันซีน เจาะความลับและเสน่ห์ของอาเซียนที่ควรต้องรู้!!!

D3S_7637

โดยครั้งนี้ จะพามาสำรวจอาเซียนในเมืองหลวง เมืองพุทธของเรา “กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย” เป็นที่รู้กันอยู่ว่าแค่กรุงเทพฯ ก็มีวัดวาอารามมากมายหลายวัด มีที่เดินสายไหว้พระกันนับไม่ถ้วน แต่สัปดาห์นี้ เราจะพาลุยกันที่ “วัดอรุณ” หรือมีชื่อเต็มว่า “วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร” ซึ่งเป็นวัดโบราณสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ถือเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 2 เนื่องจากพระองค์ได้ทรงบูรณปฏิสังขรณ์ ถึงขั้นทรงลงมือปั้นหุ่นพระพักตร์พระประธานในพระอุโบสถด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เองอีกด้วย

D3S_7301

ถ้ามาวัดนี้แล้ว ก่อนเข้าพระอุโบสถทุกคนก็จะเห็น พญายักษ์ที่เรียกกันติดปากว่า “ยักษ์วัดแจ้ง” ยืนเฝ้าอยู่ 2 ตน    สูงประมาณ 3 วา ยักษ์ด้านเหนือกายสีขาวชื่อ สหัสเดชะ ส่วนยักษ์ด้านใต้กายสีเขียวชื่อ ทศกัณฐ์ เรียกว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของวัดนี้เลยก็ได้ แต่จะมีใครเคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมต้องเรียกว่า ยักษ์วัดแจ้ง แต่ไม่เรียกกันว่า วัดอรุณ และทำไมชื่อวัดนี้ทุกคนจึงเรียกกันติดปากว่า วัดแจ้งมากกว่า???

D3S_7486

ร่วมไปหาคำตอบ ถึงความอันซีนของวัดแจ้งนี้!!! และฮากันระเบิดระเบ้อไปกับ “แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

D3S_7157   D3S_7527

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

สพฐ.ชูรายการโทรทัศน์ กระตุ้นเด็กไทย รู้ เข้าใจ และเข้าถึงอาเซียน

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”

“สมจิตร – ดีเจเจ๊แหม่ม – ยิ่งยง” พาตะลุยจุดแลนด์มาร์ค “ประเทศเวียดนาม” พาศึกษาประวัติศาสตร์ “โฮจิมินห์ซิตี้” สถานที่อันซีน ที่ไม่ควรพลาด!!!