เผยโฉมกลุ่มอาสาสมัครนักเปลี่ยนในแต่ละโจทย์ เพื่อเฟ้นหาสิ่งประดิษฐ์ที่จะมาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในสังคม รายการแรกในประเทศไทยกับรายการ “เปลี่ยนเถิดชาวไทย” รายการที่จะปลุกพลังความคิดเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมในสังคมไทย

เป็นอีกหนึ่งรายการที่ถูกจับตามองมากที่สุด ณ ขณะนี้ ที่ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีได้จัดลงบนผังตามวันเวลาที่ใครหลายคนคุ้นเคยกับช่วงเวลาแห่งรายการเรียลลิตี้สุดพิเศษกับรายการ “เปลี่ยนเถิดชาวไทย” ที่ได้ออกอากาศผ่านสู่สายตาประชาชนเป็นครั้งแรกกับหัวข้อประจำสัปดาห์คือ “การเพิ่มกิจกรรมทางกาย” ซึ่งมีคนชวนคิดประจำรายการอย่าง คุณท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร (นักสร้างสรรค์รุ่นใหม่) และ คุณไอ๋ สุพัฒนุช สอนดำริ (ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สสส.) ร่วมด้วยคนชวนคิดรับเชิญอย่าง คุณสมจิตร จงจอหอ และคุณพิง ลำพระเพลิง มาร่วมแชร์ปัญหาและค้นหาไอเดียการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากเหล่าอาสาสมัครนักเปลี่ยนทั้ง 5 กลุ่มที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมนั้นก็คือที่จริงจะต้องเลือก 3 กลุ่มเข้ารอบ จาก 5 กลุ่มผู้เข้าสมัคร แต่กรรมการใจดีให้เข้ารอบมาทั้งหมด 4 กลุ่มให้ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติในสถานการณ์จริง อาทิ กลุ่มดีไซน์กู้ชาติได้ประดิษฐ์จักรยานปั่นวิดน้ำขึ้นมารดต้นไม้ในสวน, กลุ่ม Roydtech ได้ประดิษฐ์แอพพลิเคชั่นเดินสะสมแต้มแลกของ, กลุ่มมนุษย์ป้าได้ประดิษฐ์เครื่องบีบมือบนรถเมล์ และ กลุ่มสุดท้ายได้ประดิษฐ์แอพพลิเคชั่นแกว่งแขน ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นแค่หัวข้อแรกเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนที่ท่านผู้ชมทางบ้านจะได้ติดตามและทำการโหวตต่อไปในอีกหลายๆหัวข้อ

tv (6)

ซึ่งในตอนที่ 2 มีหัวข้อประจำสัปดาห์คือ “การกิน” โดยสัปดาห์นี้เป็นหัวข้อเกี่ยวกับการกินทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น กินปริมาณเยอะ, กินหวาน, กินของมัน, กินรสเค็ม หรือ ไม่ค่อยกินผักผลไม้ โดยมีคนชวนคิดรับเชิญที่หัวข้อนี้ได้ ดีเจฝีปากกล้าอย่าง ดีเจ เจ๊แหม่ม วินัย สุขแสวง มาสร้างสีสันความสนุกให้กับรายการ และ บรรณาธิการที่มีชื่อเสียงในวงการสิ่งพิมพ์อย่าง คุณสิทธิโชค ศรีโช มาร่วมแชร์ปัญหาและค้นหาไอเดียแปลกแหวกแนวกับหัวข้อ “การกิน” ว่าจะไปในทิศทางใด และอีกไอเดียแปลกแหวกแนวที่จะเกิดขึ้นในตอนที่ 3 ที่มีหัวข้อประจำสัปดาห์คือ “เด็กและเยาวชน” พร้อมด้วยคนชวนคิดรับเชิญที่เป็นดาราเด็กแก้มแดงมากความสามารถทั้งบทบาทการแสดงและการเป็นพิธีกรนั่นก็คือ น้องภู อินทัช เสริมสุขเจริญชัย พร้อมด้วยหนุ่มใหญ่ใส่แว่นใจดีที่คลุกคลีกับเด็กๆ มายาวนานอย่าง พี่ซุป วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ ซึ่งทั้ง 2 จะมาร่วมแชร์และแก้ปัญหาอย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับอาสาสมัครนักเปลี่ยนทั้ง 5 กลุ่ม ที่จะต้องคิดไอเดียเพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมให้คนในแต่ละหัวข้อมานำเสนอกับคนชวนคิดและคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญมาทำการตัดสินผลงานของอาสาสมัครนักเปลี่ยน และในตลอด 7 สัปดาห์ ผู้ชมทางบ้านสามารถมีส่วนร่วมในการโหวตไอเดียที่ชอบโดยพิมพ์รหัสทีม (i1-i19) แล้วส่ง SMS มาที่เบอร์ 4111014 ซึ่งไอเดียที่ได้รับการโหวตสูงที่สุดทาง สสส. จะนำไปต่อยอดและทำให้เกิดขึ้นจริงในสังคม โดยจะประกาศผลในสัปดาห์สุดท้ายที่รายการออกอากาศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊คเพจ “เปลี่ยนเถิดชาวไทย” https://www.facebook.com/creative4change?fref=ts

tv (4)

กลุ่มใดจะผ่านเข้ารอบไปผลิตผลงานจริงและจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในสังคมได้มากขึ้นแค่ไหนและในหัวข้อต่อไปจะเป็นหัวข้ออะไรมาร่วมลุ้นกันได้ใน รายการ “เปลี่ยนเถิดชาวไทย” ทุกวันเสาร์ เวลา 21.45-23.30 น. ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี และทีวีดิจิตอล MCOT HD ช่อง 30

tv (1)

tv (3)

tv (2)

 

 

ที่มา:  โมเดิร์นไนน์ทีวี
บันทึกภาพ:  โมเดิร์นไนน์ทีวี
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสมท ชูคอนเซปต์ “ครบคับจอ” ลั่น!! ขอผงาดเบอร์ 1 ช่องสาระบันเทิง

โค้งสุดท้ายกับเรียลลิตี้ไอเดียเปลี่ยนพฤติกรรมสุดแนวของ สสส. พร้อมกับคนชวนคิดพิเศษอย่าง คุณ ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ ที่จะมาร่วมแชร์ไอเดียเปลี่ยนพฤติกรรมกับเหล่าอาสาสมัครนักเปลี่ยน กลุ่มไหนจะชนะใจคนไทยติดตามได้เสาร์ที่ 31 ม.ค. นี้ ทางโมเดิร์นไนน์

น็อต วรฤทธิ์ กับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในสังคมไทย ในรายการ “เปลี่ยนเถิดชาวไทย”

เปิดตัวไปแล้วกับการออกอากาศอย่างเป็นทางการของรายการ “เปลี่ยนเถิดชาวไทย” พร้อมเหล่าคนดังที่พลิกบทบาทมาเป็น “คนชวนคิด” มากมาย

ท็อป พิพัฒน์ นำทีม ดีเจ เจ๊แหม่ม-อุ๋ย- ตุล เปิดตัวรายการเรียลลิตี้ไอเดีย “เปลี่ยนเถิดชาวไทย” ลงจอโมเดิร์นไนน์ 13 ธันวาคมนี้