“บางระจัน” เปิดม่าน จับ “เอ็ม-อั๋น” แต่งเต็มยศ ประชันฉากท้องพระโรง 2 กรุง

ได้ฤกษ์ลงจอแล้ว สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง บางระจัน ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ซึ่งในตอนแรกที่จะออกอากาศให้ได้ชมกัน บอสใหญ่ใจดี หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ทุ่มทุน เนรมิตฉากท้องพระโรงกรุงอังวะ ประชัน ฉากท้องพระโรงกรุงศรีอยุธยา ได้สวยงามอลังการมากๆ

IMG_5746

ซึ่งทั้ง 2 ฉากนี้ใช้เวลาเนรมิตฉากละไม่ต่ำกว่า 1 วัน ประโคมตู้ ตั่ง บรรลังก์ทอง เต็มพื้นที่ ให้สมเกียรติ และศักดิ์ศรีของพระราชวังแห่งกรุงอังวะ และกรุงศรีอยุธยา เริ่มที่ฉากท้องพระโรงฝั่งอังวะ ผู้กำกับ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ จับ เอ็ม-อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล แต่งเต็มยศกว่าหนึ่งชั่วโมงทั้งผ้าโพกศีรษะ ชุดเกราะ และผ้าซิ่นดิ้นทองเป็น พระเจ้ามังระ ว่าความเป็นภาษาพม่า เตรียมยกทัพไปตีกรุงศรีอยุธยา ท่ามกลางเหล่าข้าราชบริพาร ที่มีนักแสดงมากฝีมือมาร่วมซีนมากมาย นำทีมโดย หนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา ในบท เนเมียวสีหบดี และ สุเชาว์ พงษ์วิไล ในบท มังมหานรธา ซีนนี้คนที่รับบทหนักกว่าใครต้องยกให้ เอ็ม ที่ต้องว่าความเป็นภาษาพม่าตลอดทั้งซีน แต่พอนับ ห้า สี่ สาม สอง ทุกคนถึงกับอื้ง เมื่อเอ็มพูดบทได้คล่องปรื๋อผ่านฉลุย เจ้าตัวบอกว่าใช้เวลาท่องอยู่หลายวันกว่าจะเป๊ะ ขณะที่ฉากท้องพระโรงฝั่งกรุงศรีอยุธยา อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล ต้องแต่งเต็มยศในบท พระเจ้าเอกทัศน์ ซึ่งก็ใช้เวลาติดผมปลอม สวมมวย นุ่งโจงกระเบน และทรงเครื่องทองสมชาติกษัตริย์ อยู่นานไม่แพ้กัน เพื่อเข้าฉากว่าความ เตรียมรับศึกพม่าร่วมกับเหล่าเชื้อพระวงศ์ และข้าราชบริพารฝั่งไทย อย่าง จิ๋ม-ปนัดดา โกมารทัต ในบท กรมหลวงพิพิธมนตรี และ ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์ ในบท พระยารัตนาธิเบศร์ ซึ่งฝั่งฉากท้องพระโรงของกรุงศรีอยุธยา คนที่รับบทหนักต้องยกให้นักแสดงน้องใหม่ของค่ายบรอดคาซท์ เอิร์ท-วิศววิท แซ่อุ้ย หนุ่มหล่อดีกรี หนึ่งในสิบหนุ่ม เมน เฮ้ลท์ ปี 2013 เพราะต้องรับบทเป็น เจ้าฟ้าอุทุมพร ในขณะออกผนวช และเพื่อความสมจริง เจ้าตัวยอมโกนศีรษะ นอนค้างที่วัด ศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 1 คืน ซึ่งพอถึงเวลาถ่ายทำจริง เอิร์ทก็เข้าถึงบทบาท จนนักแสดงรุ่นใหญ่หลายคนเอ่ยปากชม

ติดตามดูความอลังการของฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” อังคาร ที่ 6 มกราคม นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

IMG_9135

IMG_9115

IMG_8901

IMG_8879

IMG_8875

IMG_8816

IMG_8068

IMG_5798

IMG_5780

IMG_5663

IMG_5651

IMG_5582

IMG_5550

2W1A7944

2W1A7881

IMG_9137

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวย ขนลุก ฟิตติ้ง “สางนางพราย” ช่อง8 เปิดตัว “จั๊กจั่น” ทรงเครื่องชุดรำถวายตัว สุดสง่า >>

“อั๋น-วิทยา” สุดประทับใจกระแสตอบรับดีเกินคาด! ของละครน้ำดี #วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2” กับบทสรุปโค้งสุดท้าย >>

ฤกษ์ดี “ชลลัมพี” ลั่นฆ้อง จับคู่ “หลุยส์ สก๊อต – แยม มทิรา” พร้อมทีมนักแสดงบวงสรวง ละครซีรีย์ชุด “My Hero” วีรบุรุษสุดที่รัก เรื่อง “ใต้ปีกปักษา” >>

“เม นิศาชล” นางเอกจอมวางแผน พร้อมอวดฝีมือประกบคู่ “อั๋น วิทยา” ใน “แผนร้ายลงท้ายว่ารัก” >>

“อั๋น วิทยา” งานเข้า!! มีเหตุให้ต้องจดทะเบียนสมรส ใน “แผนร้าย ลงท้ายว่ารัก” >>