ฟิล์ม บงกช ชวนอันซีน เมืองกาญจน์

“เมืองกาญจน์” หรือ กาญจนบุรี เป็นชื่อติดปากที่ทุกคนต่างพูดถึง แหล่งอารายธรรมเก่าแก่ยุคก่อนประวัติศาสตร์เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางที่มีผู้คนนิยม เดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก “เมืองกาญจน์” เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจที่น่าสนใจ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 129 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 19,473 ตารางกิโลเมตร

film_gan (28)

film_gan (23)

ทริปนี้ ไกด์สาวสวย ฟิล์ม บงกช เจ้าแม่เพลงละคร ขออาสานำเที่ยว ชิลชิล สไตล์กันเอง   พูดถึงเมืองกาญจนบุรี มีของดีและแหล่งท่องเที่ยวมากมาย สถานที่แรก ฟิล์มขอพาไปสถานที่ ที่เป็นแลนด์มาร์กของ จังหวัดกาญจนบุรี สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี นับเป็นไฮไลท์ของการเที่ยวเมืองกาญจน์ ถ้ามาแล้วใครไม่ได้มาถ่ายรูปกับสะพาน เหมือนมาไม่ถึงสิ่งสําคัญ สถานที่ตั้งของสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มาต่อกันที่ น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยงาม ตั้งอยู่ในอำเภอศรีสวัสดิ์ เป็นน้ำตกหินปูนที่มีน้ำสีฟ้าใสไหลเย็นเห็นฝูงปลาที่แหวกว่าย น้ำตกนี้มีถึง 7 ชั้น มีความสวยงามร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะชั้นบนสุดของน้ำตก ลักษณะสายน้ำไหลลงสู่หินปูนใหญ่ทั้งสามก้อน มองดูคล้ายกับหัวช้างเอราวัณซึ่งมี 3 หัว จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อน้ำตก จนคนทั่วไปขนานนามว่า “น้ำตกเอราวัณ” ออกจากน้ำตกเอราวัณ ฟิล์ม พาแวะถ่ายรูปสวย..สวย กันต่อที่ เขื่อนศรีนครินทร์ อยู่ห่างจากน้ำตกเอราวัณ ประมาณ 4 กิโลเมตร บริเวณเขื่อนอากาศเย็นเหมาะกับการแวะ สูดกลิ่นไอธรรมชาติ ชมทะเลสาบ เขื่อนศรีนครินทร์เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ที่อำนวยประโยชน์ทั้งในด้านการชลประทาน การลดอุทกภัยในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รวมทั้งการผลิตกระแสไฟฟ้า การประมง และเหนือสันเขื่อนยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

film_gan (29)

เที่ยวมาทั้งวันขอแวะทานอาหารร้านที่เป็นซิกเนเจอร์ ครัวชุกโดน อ่านว่า ชุก-กะ-โดน เป็นร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศภายในร้านเน้นความเป็นไทย บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่รายล้อม เป็นร้านแบบ Open Air หลังคาสามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้ เพื่อรับลมในยามค่ำคืนพร้อมลิ้มรสอาหารอร่อย อิ่มท้องกันแล้วแวะ อิ่มบุญด้วยการไหว้พระ สักการะพระบรมสารีริกธาตุภายในพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท และนมัสการหลวงพ่อชินประทานพรกัน ที่ วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี ตั้งอยู่ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง วัดเก่าแก่แต่โบราณกาล มีประวัติสืบย้อนไปได้ถึงปี พ.ศ. 2514 มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา.. พระเจดีย์ที่มีความสวยงามโดดเด่น สามารถมองเห็นได้จากในระยะไกล เดิมเป็นเพียงสำนักสงฆ์เล็กๆ ที่อยู่ในบริเวณถ้ำเสือด้านล่างริมเนินเขา ต่อมาได้แรงศรัทธาจากชาวบ้าน ร่วมกันสร้างและบูรณะ จนกลายเป็นวัดที่ใหญ่โต และมีความวิจิตรงดงาม อิ่มบุญกันแล้วขอแวะอิ่มท้องกันอีกสักร้านกับร้าน อาหาร คีรีธารา เป็นร้านอาหารสไตล์บาหลี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ภายในตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง มีตะเกียงและโคมไฟตั้งอยู่ตามโต๊ะอาหาร แบ่งโซนเป็นภายในตัวร้าน และโซนชานที่ยื่นออกไปติดแม่น้ำ นับเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของกาญจนบุรี วิวด้านซ้ายมือเป็น สะพานข้ามแม่น้ำแคว ส่วนวิวทางด้านขวามือจะเป็นโค้งน้ำ เมื่อยามตะวันกำลังจะลับขอบฟ้า พร้อมกับเมนูอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย รับประกันความสด อร่อยแน่นอน

film_gan (14)

film_gan (11)

อิ่มบุญ อิ่มท้อง แถมได้ ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ สูดอากาศสดชื่นกับสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ตามคำขวัญเมือง “แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก” ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นป่าเขาลำเนาไพร ถ้ำ และน้ำตก เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อันซีนและน่าสนใจ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ฟิล์ม-บงกช’ สลัดลุคดีว่า ควง ‘เซอร์ป๊อปป้า-แกงส้ม’ เพิ่มสีสันวงการฮิปฮอป >>

ฟิล์ม ทุ่มสุดตัว!! ถ่ายทอดอารมณ์คนโดนแย่งคนรัก ใน “ล้วงคองูเห่า”

หลีกทางให้ตัวแม่!! ฟิล์ม-บงกช ทวงบัลลังก์เจ้าแม่เพลงละคร

พีคขั้นสุด ต๊งเหน่ง – แก้ม – ฟิล์ม แท็กทีม ป้าไก่ เชือดเฉือน เต็มอารมณ์ สุดดราม่า

Cover night plus: The Drama Queens (วันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559)