“น้าหงา ร้องเพลง วสุ ”สื่อคนมีเมียน้อย สะท้อนปัญหาครอบครัวตรงๆแฝงแง่คิด

ขุนพลเพลงเพื่อชีวิต หงา คาราวาน หรือ สุรชัย จันทิมาธร จับมือกับนักเขียนมือทอง อ.วสุ ห้าวหาญ ร่วมทำงานเพลงซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญในอัลบั้มชุดพิเศษ “หงา คาราวาน ร้องเพลง วสุ ห้าวหาญ “ภายใต้สังกัดสหภาพลูกทุ่งโดยปล่อยเพลง คนมีเมียน้อย ที่ใช้ภาษาได้อย่างตรงไปตรงมาและสะท้อนปัญหาสังคมในยุคปัจจุบัน น้าหงา ได้กล่าวถึงการทำงานเพลงในอัลบั้มชุดนี้ว่า

wasu (2)

“มีโอกาสมาร่วมงานกันจริงๆรู้จัก วสุ ห้าวหาญ มานานแล้วในฐานะนักแต่งมือดีของวงการเพลงลูกทุ่งที่มีเอกลักษณ์ลายมือหรือสไตล์ของตัวเอง พอวันหนึ่งวสุมีโปรเจคพิเศษที่อยากแต่งเพลงให้ร้องจึงชักชวนมาทำงานร่วมกันระหว่างศิลปินเบื้องหน้าและเบื้องหลัง แนวเพลงในอัลบั้ม หงา คาราวาน ร้องเพลงวสุ ห้าวหาญ นั้นจึงเหมือนการผสมผสานความเป็นลูกทุ่งและเพื่อชีวิตให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น บทเพลงในชุดนี้จึงเป็นลูกทุ่ง ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเพื่อชีวิตตามแบบฉบับของหงา คาราวานที่เคยร้องถ่ายทอดมาเป็นสไตล์ของเราเอง “น้าหงากล่าว

wasu (1) 

ทางด้านอ.วสุ ได้พูดถึงเพลงคนมีเมียน้อยว่า “สำหรับหรับเพลง“คนมีเมียน้อยนั้นเป็นเพลงที่สะท้อนปัญหาของสังคมครอบครัวเรื่องการที่สามีแอบไปมีบ้านเล็กบ้านน้อยแต่ในบทเพลงนี้บอกให้รู้ว่าจริงๆแล้วก็ไม่อยากมีเมียน้อยแต่เมื่อมีขึ้นมาแล้วและรู้ว่าสิ่งที่ถูกต้องคืออะไรขอเวลาอีกสักนิดจะไปบอกเลิกเมียน้อยซึ่งเป็นการบอกเล่าในเนื้อเพลงที่ใช้ภาษาแบบตรงไปตรงมาทั้งนี้ด้วยวัยประสบการณ์ชีวิตของน้าหงา มาถึงช่วงอายุนี้คงไม่ต้องใช้ภาษาคำพูดอ้อมค้อมใช้สื่อสารออกไปตรงๆได้เลย” อ.วสุกล่าว

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยอดความมันส์ ความซาบซึ้ง อิ่มเอมใจสุดๆ แบบมาราธอน 4 ชั่วโมงเต็ม !! กับ 3 ตำนานเพลงเพื่อชีวิต “คาราบาว – ปู พงษ์สิทธิ์” เชิดชู “หงา คาราวาน” เป็นแรงบันดาลใจให้มีวันนี้ !!>>

งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “จากภูผาถึงทะเล สามตำนานเพลงเพื่อชีวิต กับ 70 ปี หงา คาราวาน” การรวมตัวกันครั้งแรกในรอบ 20 ปีของ 3 ศิลปินระดับตำนานเพลงเพื่อชีวิต “หงา คาราวาน , คาราบาว และ ปู – พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” >>

รวมตัวแขกรับเชิญชื่อดัง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวด้านสิ่งแวดล้อม บนเวทีเพื่อชีวิตร่วมกับ “หงา คาราวาน” ในคอนเสิร์ต “สุรชัย จันทิมาธร คนจรย้อนเรื่อง’

อ.วสุ เปิดคอร์ส “เขียนเพลงแบบ วสุ ห้าวหาญ”

กิจกรรม คลื่น 94.5 ลูกทุ่งอีซี่